Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Tập đoàn Hoa Sen họp bất thường bàn chuyện bán vốn cho cổ đông chiến lược
Thanh Thủy - 30/06/2020 21:10
 
Hoa Sen dự kiến tổ chức họp cổ đông vào 8/8 để trình về chủ trương phát hành cổ phiếu cho đối tác chiến lược.

CTCP Tập đoàn Hoa Sen (mã HSG) vừa quyết định tổ chức cuộc họp ĐHĐCĐ bất thường niên độ tài chính 2019-2020 để thông qua chủ trương phát hành cổ phiếu cho đối tác chiến lược.

HĐQT cho rằng với nền tảng ổn định sẵn có, định hướng chiến lược của Hoa Sen trong giai đoạn trung và dài hạn là sẽ tiếp tục khai thác tối đa lợi thế hệ thống phân phối, nâng cao hiệu quả của các kênh tiêu thụ, khai thác tốt hệ thống khách hàng. Đồng thời, Tập đoàn cũng hướng đến việc đa dạng hóa sản phẩm; tăng độ phủ thị trường và nâng cao vị thế, thương hiệu. Vì vậy, Tập đoàn cần hợp tác với các đối tác cùng tầm nhìn chiến lược, có năng lực tài chính, năng lực quản trị và uy tín.

Đánh giá về tình hình hoạt động của Hoa Sen, lãnh đạo công ty cho biết  hoạt động sản xuất kinh doanh của tập đoàn vẫn đảm bảo được sự tăng trưởng và phát triển ổn định, ghi nhận lợi nhuận tốt qua các tháng, tình trạng cân đối tài chính được cải thiện đáng kể dù bối cảnh kinh tế trong nước và thế giới gặp nhiều khó khăn.

“Điều này xuất phát từ việc Tập đoàn đã nỗ lực triển khai hiệu quả công tác tái cấu trúc, ứng dụng hệ thống công nghệ thông tin ERP và thực hiện chiến lược sản xuất kinh doanh đúng đắn, linh hoạt, phù hợp với diễn biến thị trường”, Chủ tịch Lê Phước Vũ cũng giải thích thêm.

HĐQT cũng đề nghị ĐHĐCĐ ủy quyền thực hiện một số công việc liên quan đến việc phát hành bao gồm chọn đối tác chiến lược, thuê đơn vị tư vấn, lập phương án phát hành, quyết định giá phát hành phù hợp với thị trường, đảm bảo quyền lợi của cổ đông, tập đoàn và thực hiện phương án phát hành.

Hiện quy mô vốn điều lệ của Tập đoàn Hoa Sen xấp xỉ 4.235 tỷ đồng, cao hơn 4 lần so với cách đây 5 năm. Vốn điều lệ doanh nghiệp này đã duy trì ở mức 1.007 tỷ đồng trong suốt giai đoạn 2011-2015.

Chứng khoán BIDV muốn tăng vốn gấp rưỡi, nhắm tìm cổ đông chiến lược
Theo kế hoạch năm 2020 đặt ra, Công ty chứng khoán BIDV sẽ tìm kiếm một nhà đầu tư để mua cổ phần mới phát hành. Tỷ lệ sở hữu của nhà đầu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư