
-
Vinatex trưng bày gian hàng quy mô tại Triển lãm 80 năm thành tựu đất nước
-
Doanh nghiệp cần một “lá chắn pháp lý” vững chắc để phát triển bền vững
-
Eurowindow và tinh thần “Khởi nghiệp - Kiến quốc” trong kỷ nguyên mới
-
Bộ Công thương đề xuất toàn bộ ô tô, xe máy sử dụng xăng E10 từ 2026
-
FTA mở đường, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu -
FPT Retail được vinh danh “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam” của Forbes
Ngày 12/5, Pandora, thương hiệu trang sức Đan Mạch đã ký thỏa thuận xây dựng cơ sở chế tác trang sức mới tại khu công nghiệp Việt Nam Singapore 3, Bình Dương với giá trị đầu tư 100 triệu USD.
Cơ sở sẽ đi vào giai đoạn xây dựng vào đầu năm 2023 và sẽ bắt đầu sản xuất vào cuối năm 2024. Nhà máy sản xuất trang sức sẽ sử dụng 100% năng lượng tái tạo và tạo ra hơn 6.000 việc làm. Pandora cam kết khoản đầu tư 100 triệu USD nhằm phát triển trong dài hạn.
Cơ sở mới sẽ được xây dựng theo tiêu chuẩn LEED Gold - một chứng nhận hàng đầu về công trình xanh, và sử dụng hoàn toàn 100% năng lượng tái tạo. Dự án sẽ tạo ra việc làm cho hơn 6.000 thợ thủ công với công suất hàng năm là 60 triệu sản phẩm trang sức.
Đây sẽ là cơ sở sản xuất thứ ba của Pandora đồng thời là cơ sở sản xuất đầu tiên được xây dựng ngoài Thái Lan. “Chúng tôi đã tìm hiểu rất nhiều nơi trên thế giới trước khi quyết định chọn Việt Nam và cụ thể là tỉnh Bình Dương làm cơ sở sản xuất tiếp theo. Với Việt Nam, Pandora có thể tiếp cận một lượng lớn thợ thủ công có tay nghề cao nơi đây. Bình Dương và VISIP có cơ sở hạ tầng tuyệt vời và chúng tôi thật sự cảm ơn sự hỗ trợ từ chính quyền địa phương cũng như đội ngũ VSIP. Việc mở rộng khả năng sản xuất của Pandora là rất quan trọng để đáp ứng nhu cầu dự kiến. Chúng tôi đã sẵn sàng và hào hứng cho một trang mới tại Việt Nam”. Ông Jeerasage Puranasamriddhi, Giám đốc Cung ứng, Pandora, cho biết.
![]() |
Đại diện các bên tại buổi ký kết chiều ngày 12/5 tại Bình Dương |
Theo Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam, ông Kim Hojlund Christensen, Việt Nam đã trở thành một điểm đến hấp dẫn đối với các công ty Đan Mạch, đặc biệt là do sự chuyển đổi xanh của nền kinh tế.
Vào năm 2021, Pandora đã bán ra 102 triệu sản phẩm trang sức, được hoàn thiện thủ công tại hai cơ sở chế tác của công ty ở Thái Lan. Cả hai cơ sở đều hoạt động bằng 100% năng lượng tái tạo và đang thực hiện mục tiêu chỉ sử dụng bạc và vàng tái chế vào năm 2025.
Pandora là thương hiệu trang sức lớn nhất thế giới, chuyên thiết kế, sản xuất và đưa ra thị trường các sản phẩm trang sức hoàn toàn thủ công từ nguyên liệu chế tác cao cấp với giá cả phải chăng. Trang sức Pandora được bán tại hơn 100 quốc gia, với 6.800 điểm bán hàng, bao gồm hơn 2.600 cửa hàng trải nghiệm (concept store).
Có trụ sở chính tại Copenhagen - Đan Mạch, Pandora đang làm việc cùng 27.000 nhân viên trên toàn thế giới cũng như tại hai cơ sở chế tác được chứng nhận theo tiêu chuẩn LEED thuộc Thái Lan. Pandora cam kết dẫn đầu về tính bền vững và chỉ sử dụng vàng bạc tái chế trong sản phẩm của mình vào năm 2025, giảm một nửa lượng khí thải nhà kính trên toàn bộ chuỗi giá trị vào năm 2030. Pandora được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Nasdaq Copenhagen và tạo ra doanh thu 23,4 tỷ DKK (3,1 tỷ EUR) vào năm 2021.

-
Sự thân thiện của chính quyền sẽ giữ chân và thu hút doanh nghiệp -
FPT đặt dấu mốc mới trong phát triển giáo dục gắn với chuyển đổi số tại Huế -
Phân loại khu vực tư nhân để hỗ trợ phát triển -
Bộ Công thương đề xuất toàn bộ ô tô, xe máy sử dụng xăng E10 từ 2026 -
FTA mở đường, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu -
Kiến tạo động lực mới cho phát triển kinh tế tư nhân -
FPT Retail được vinh danh “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam” của Forbes
-
SeABank thông báo mời thầu
-
NashTech nhận cúp vàng HR Asia với 5 năm liên tiếp là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Home Credit được vinh danh là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 5 năm liền
-
FPT hợp tác với đại học tư thục hàng đầu tại Đài Loan phát triển nhân lực bán dẫn
-
Grobest Việt Nam được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
SABECO: Biến khát vọng phát triển bền vững thành hành động cụ thể từ di sản 150 năm