
-
Vietnam Airlines ra mắt máy bay có diện mạo đặc biệt chào mừng 30 năm thành lập
-
Doanh nhân trẻ Đà Nẵng bàn hướng “ứng biến” trước tác động thuế quan
-
Hải Phòng: Kinh tế tư nhân sẽ là động lực phát triển
-
Thái Bình: Công ty Nhân Bình khởi công dự án kinh doanh nước khoáng nóng
-
Mở rộng quy mô, nâng tầm ngành công nghiệp lạnh tại triển lãm CO-REF 2025 -
Chỉ cải cách thủ tục hành chính chưa đủ giảm khó cho doanh nghiệp
Ngày 12/5, Pandora, thương hiệu trang sức Đan Mạch đã ký thỏa thuận xây dựng cơ sở chế tác trang sức mới tại khu công nghiệp Việt Nam Singapore 3, Bình Dương với giá trị đầu tư 100 triệu USD.
Cơ sở sẽ đi vào giai đoạn xây dựng vào đầu năm 2023 và sẽ bắt đầu sản xuất vào cuối năm 2024. Nhà máy sản xuất trang sức sẽ sử dụng 100% năng lượng tái tạo và tạo ra hơn 6.000 việc làm. Pandora cam kết khoản đầu tư 100 triệu USD nhằm phát triển trong dài hạn.
Cơ sở mới sẽ được xây dựng theo tiêu chuẩn LEED Gold - một chứng nhận hàng đầu về công trình xanh, và sử dụng hoàn toàn 100% năng lượng tái tạo. Dự án sẽ tạo ra việc làm cho hơn 6.000 thợ thủ công với công suất hàng năm là 60 triệu sản phẩm trang sức.
Đây sẽ là cơ sở sản xuất thứ ba của Pandora đồng thời là cơ sở sản xuất đầu tiên được xây dựng ngoài Thái Lan. “Chúng tôi đã tìm hiểu rất nhiều nơi trên thế giới trước khi quyết định chọn Việt Nam và cụ thể là tỉnh Bình Dương làm cơ sở sản xuất tiếp theo. Với Việt Nam, Pandora có thể tiếp cận một lượng lớn thợ thủ công có tay nghề cao nơi đây. Bình Dương và VISIP có cơ sở hạ tầng tuyệt vời và chúng tôi thật sự cảm ơn sự hỗ trợ từ chính quyền địa phương cũng như đội ngũ VSIP. Việc mở rộng khả năng sản xuất của Pandora là rất quan trọng để đáp ứng nhu cầu dự kiến. Chúng tôi đã sẵn sàng và hào hứng cho một trang mới tại Việt Nam”. Ông Jeerasage Puranasamriddhi, Giám đốc Cung ứng, Pandora, cho biết.
![]() |
Đại diện các bên tại buổi ký kết chiều ngày 12/5 tại Bình Dương |
Theo Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam, ông Kim Hojlund Christensen, Việt Nam đã trở thành một điểm đến hấp dẫn đối với các công ty Đan Mạch, đặc biệt là do sự chuyển đổi xanh của nền kinh tế.
Vào năm 2021, Pandora đã bán ra 102 triệu sản phẩm trang sức, được hoàn thiện thủ công tại hai cơ sở chế tác của công ty ở Thái Lan. Cả hai cơ sở đều hoạt động bằng 100% năng lượng tái tạo và đang thực hiện mục tiêu chỉ sử dụng bạc và vàng tái chế vào năm 2025.
Pandora là thương hiệu trang sức lớn nhất thế giới, chuyên thiết kế, sản xuất và đưa ra thị trường các sản phẩm trang sức hoàn toàn thủ công từ nguyên liệu chế tác cao cấp với giá cả phải chăng. Trang sức Pandora được bán tại hơn 100 quốc gia, với 6.800 điểm bán hàng, bao gồm hơn 2.600 cửa hàng trải nghiệm (concept store).
Có trụ sở chính tại Copenhagen - Đan Mạch, Pandora đang làm việc cùng 27.000 nhân viên trên toàn thế giới cũng như tại hai cơ sở chế tác được chứng nhận theo tiêu chuẩn LEED thuộc Thái Lan. Pandora cam kết dẫn đầu về tính bền vững và chỉ sử dụng vàng bạc tái chế trong sản phẩm của mình vào năm 2025, giảm một nửa lượng khí thải nhà kính trên toàn bộ chuỗi giá trị vào năm 2030. Pandora được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Nasdaq Copenhagen và tạo ra doanh thu 23,4 tỷ DKK (3,1 tỷ EUR) vào năm 2021.

-
Mở rộng quy mô, nâng tầm ngành công nghiệp lạnh tại triển lãm CO-REF 2025 -
Bộ Công thương tiến hành sửa đổi Nghị định về xuất xứ hàng hoá -
Chỉ cải cách thủ tục hành chính chưa đủ giảm khó cho doanh nghiệp -
Tập đoàn Stavian và Thantawan Industry hợp tác phát triển nhà máy bao bì kim loại công nghệ cao -
PVFCCo-Phú Mỹ quyết tăng vốn điều lệ từ 3.914 tỷ đồng lên gần 6.800 tỷ đồng -
Trao thêm quyền chủ động cho doanh nghiệp nhà nước -
ĐHĐCĐ Công ty Cấp nước Hải Phòng: Năm 2025 đặt mục tiêu lợi nhuận đạt 125,7 tỷ đồng
-
Công bố Top 100 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025
-
Một tập đoàn quyết định bất ngờ về lương khởi điểm khiến hàng vạn sinh viên nức lòng
-
KBC nộp xong tiền sử dụng đất Dự án Tràng Cát, sẵn sàng đưa vào kinh doanh
-
SeABank thông báo mời thầu
-
SeABank đạt lợi nhuận 4.350 tỷ đồng quý I/2025
-
Co-opBank - 30 năm vững bước vươn xa