Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Tập đoàn T&T đầu tư hơn 3.300 tỷ đồng làm nông nghiệp công nghệ cao tại Quảng Nam
Hoàng Anh - 03/01/2019 23:20
 
Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam cho biết, UBND tỉnh có Văn bản số 3929/QĐ-UBND Quyết định chủ trương đầu tư Khu nông nghiệp công nghệ cao Đông Quảng Nam (thuộc xã Bình Dương, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) cho Cty CP Tập đoàn T&T, với tổng vốn đầu tư của dự án là hơn 3.301 tỷ đồng.

Theo quyết định này, vốn góp cho dự án là 800 tỷ đồng, vốn huy động là hơn 2.501 tỷ đồng.

Quy mô dự án bao gồm Khu dịch vụ hỗ trợ quy mô 22,18 ha; Đất công trình công cộng: Nhà xưởng sửa chữa máy móc, kho vật liệu, tầng cao trung bình 2 tầng, với quy mô 0,8 ha; Khu tổ hợp thu gom, sơ chế và khu hỗ trợ sản xuất: Khu thu gom, sơ chế và nhà kính vườn ươm với tầng cao xây dựng trung bình là 02 tầng, quy mô 5,11 ha. Khu trung tâm nghiên cứu (R&D) và dịch vụ tổng hợp diện tích 16,27ha; Khu trang trại quy mô 175,78ha …

Địa điểm thực hiện dự án là tại  xã Bình Dương (huyện Thăng Bình), diện tích đất sử dụng là  278,12 ha. Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm, kể từ ngày được cấp Quyết định chủ trương đầu tư.

Giai đoạn 1 từ quý 1/2019 đến quý 2/2021 là thực hiện các thủ tục về đầu tư; tiến hành san lấp giải phóng mặt bằng; thi công các hạng mục cơ sở hạ tầng kỹ thuật trục chính.

Giai đoạn 2 là từ quý 3/2021 đến quý 2/2023) là đầu tư xây dựng, hoàn thiện khu trung tâm điều hành và dịch vụ tổng hợp, trang trại trình diễn, một phần khu hỗ trợ sản xuất và cánh đồng lớn phía Đông Bắc khu vực, thuê dịch vụ môi trường rừng .

Tập đoàn T&T sẽ đầu tư Khu nông nghiệp công nghệ cao tại vùng Đông Quảng Nam.
Tập đoàn T&T sẽ đầu tư Khu nông nghiệp công nghệ cao tại vùng Đông Quảng Nam.

Giai đoạn 3 thực hiện từ quý 3/2023 đến quý 4/2024 là đầu tư xây dựng hoàn thiện các hạng mục hỗ trợ sản xuất, các trang trại lớn, cánh đồng lớn còn lại phía Tây Nam dự án. Dự kiến đến năm 2024 dự án sẽ hoàn thành toàn bộ và đưa vào hoạt động chính thức.

Mục tiêu của dự án này là đầu tư xây dựng khu trồng trọt ứng dụng công nghệ cao, khu hỗ trợ sản xuất và các cơ sở hạ tầng cho khu vực của dự án được quy hoạch hiện đại, đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật và kiến trúc cảnh quan phù hợp với đặc điểm tự nhiên. Phát triển vùng nông nghiệp sản xuất hàng hóa lớn, hình thành các cánh đồng trồng hoa và rau củ có năng suất, chất lượng, hiệu quả.

 UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu chủ đầu tư có trách nhiệm thực hiện đúng các nội dung đã cam kết tại Văn bản đề nghị thực hiện dự án do Cty CP Tập đoàn T&T lập ngày 14/11/2018; đồng thời ký Bản cam kết tiến độ và ký quỹ đảm bảo với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Quảng Nam theo quy định.

Đồng thời yêu cầu chủ đầu tư lập hồ sơ môi trường cho Khu nông nghiệp công nghệ cao Đông Quảng Nam trình và được cấp có thẩm quyền phê duyệt và không được chuyển đổi mục đích sử dụng đất trồng lúa nước và đất rừng phòng hộ thuộc phạm vi dự án sang mục đích khác khi chưa được cấp thẩm quyền cho phép...

Trường hợp, chủ đầu tư không thực hiện đúng những điều cam kết tại Văn bản đề nghị thực hiện dự án và các quy định đã nêu trên, Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với UBND huyện Thăng Bình và các cơ quan liên quan xem xét, trình UBND tỉnh thu hồi Quyết định chủ trương đầu tư.

Quảng Nam đặt mục tiêu phát triển mới 100 sản phẩm OCOP
Ông Mai Đình Lợi, Chi cục trưởng Chi cục Phát triển Nông thôn tỉnh Quảng Nam vừa cho biết, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm tỉnh Quảng Nam (OCOP...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư