Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
TECH EXPO 2019 mang đến hơn 300 vị trí tuyển dụng ngành công nghệ
Thu Trang - 04/07/2019 20:28
 
VietnamWorks vừa công bố những thông tin sau sự kiện ngày hội việc làm dành cho nhân lực công nghệ với quy mô lớn nhất Việt Nam TECH EXPO 2019 diễn ra vào ngày 29/06 tại TP. Hồ Chí Minh và Báo cáo thị trường nhân lực ngành CNTT năm 2019.
1
Hơn 1500 ứng viên tham gia ngày hội TECH EXPO 2019

TECH EXPO 2019 đạt kỷ lục ứng viên tham gia

Hơn 1.500 là số lượng ứng viên đã tham dự ngày hội TECH EXPO 2019 trong ngày 29/06 vừa qua. Trong đó có đến 79% là ứng viên có kinh nghiệm 2 năm trở lên, bên cạnh đó là số lượng các ứng viên mới ra trường và ứng viên có kinh nghiệm cấp quản lý.

Ngoài ra, 5 buổi hội thảo chuyên ngành được chia sẻ từ những chuyên gia hàng đầu đến từ Tiki, Ahamove, PYCO Group, Cinnamon AI cũng thu hút được số lượng lớn nhân lực công nghệ tham gia theo dõi, mỗi hội thảo đón nhận hơn 300 ứng viên có kinh nghiệm trên 2 năm tham gia.

Ngày hội năm nay có sự xuất hiện của 40 nhà tuyển dụng, số lượng lập kỷ lục từ trước đến nay, và mang đến hơn 300 vị trí tuyển dụng. Bên cạnh những hoạt động như trò chơi tương tác ứng dụng công nghệ thực tế ảo, thử thách lập trình trực tiếp, hoạt động chia sẻ văn hóa doanh nghiệp cũng được các doanh nghiệp chú trọng trong sự kiện năm nay.

Nhà tuyển dụng được quan tâm nhất

Tại khu vực của nhà tuyển dụng GoBear, mỗi 1 tiếng, các đại diện của công ty này đã chia sẻ trực tiếp về văn hóa doanh nghiệp và quy trình làm việc “thuần công nghệ” tại đây.

Theo đó, doanh nghiệp này tuyển dụng với mục tiêu đa dạng hóa và hòa nhập, tìm kiếm những ứng viên có đặc điểm tương đồng với “hệ giá trị” của công ty như: luôn hướng tới kết quả, có trách nhiệm, nhanh thích ứng, liêm chính và không ngừng học hỏi. Bên cạnh đó, GoBear cũng đưa ra quy trình chi tiết và những công cụ phục vụ cho việc phối hợp làm việc, quản lý công việc cho nhóm như Slack, Jira, Confluence, Zoom… để ứng viên hiểu rõ hơn cách thức làm việc và văn hóa công ty.

Ngoài ra, TECH EXPO 2019 cũng thu hút sự quan tâm của những ứng viên cấp cao có nhiều kinh nghiệm. Tại khu vực của Navigos Search - dịch vụ tuyển dụng nhân sự cấp trung và cấp cao ghi nhận nhiều ứng viên trên 5 năm kinh nghiệm, một số đang sở hữu mức lương từ 2.000 - 3.000 USD, đang tìm kiếm những cơ hội mới hoặc vị trí cấp quản lý. Đại diện Navigos Search cũng cho biết, sau những vòng phỏng vấn nhanh tại chỗ với ứng viên để tìm hiểu thêm về kinh nghiệm và mong muốn sắp tới cho công việc của họ, gần 60% ứng viên phù hợp với những vị trí trống mà Navigos Search đang tìm kiếm.

Cũng tại TECH EXPO 2019, Dreamplus, nền tảng hỗ trợ sáng tạo khởi nghiệp thuộc tập đoàn Hanwha, kết hợp cùng VietnamWorks đã giới thiệu “khóa học trực tuyến blockchain” miễn phí với tiêu chuẩn quốc tế. Đại diện Dreamplus cho biết: “Nhân lực CNTT Việt Nam từ lâu đã được quốc tế đánh giá cao. Họ có tiềm năng mạnh để phát triển khi có thể tiếp cận tốt hơn với kiến thức và công nghệ mới. Do đó, hợp tác với TECH EXPO 2019, chúng tôi mang đến công nghệ hứa hẹn nhất hiện nay - Blockchain - từ những cơ sở đào tạo đẳng cấp thế giới, với hy vọng hỗ trợ nhân lực CNTT Việt Nam phát triển kiến thức và kỹ năng hơn nữa để nâng tầm sự nghiệp của họ."

"Với khóa học trực tuyến này, chúng tôi mang lớp học từ UC Berkeley, Hoa Kỳ hoặc từ Singapore đến bất kỳ nơi nào ở Việt Nam. Đây sẽ là một cơ hội tuyệt vời dành cho bất kỳ ai đang muốn đi tiên phong trong thời đại công nghệ", đại diện Dreamplus nhấn mạnh. 

1
TECH EXPO 2019 thu hút sự quan tâm của những ứng viên cấp cao có nhiều kinh nghiệm

Báo cáo thị trường nhân lực ngành công nghệ thông tin 2019

Trong ngày hội TECH EXPO 2019, VietnamWorks đã phát hành đầy đủ Bản cập nhật của Báo cáo Thị trường nhân lực ngành Công nghệ 2019. Báo cáo thể hiện tổng quan nhu cầu tuyển dụng của ngành tính đến 6 tháng đầu năm 2019 thông qua dữ liệu đăng tuyển trên VietnamWorks và khảo sát nhân lực ngành.

Nhân lực có chuyên môn Blockchain và AI tiếp tục được đề nghị mức lương cao nhất

Theo đó, mức lương đăng tuyển trung bình cho nhóm kỹ sư phát triển phần mềm liên quan đến Blockchain nhận mức lương trung bình là 2.186 USD, nhóm phát triển phần mềm liên quan đến AI (trí tuệ nhân tạo) có mức lương 1.856 USD.

Mức lương đăng tuyển cho chuyên môn Blockchain và AI không chênh lệch nhau quá nhiều ở TP.HCM và Hà Nội. Tuy nhiên đáng chú ý, trung bình mức lương đăng tuyển ở TP.HCM về chuyên môn Back-end là 2.017 USD, nằm trong top đầu, trong khi con số này ở Hà Nội chỉ là 1.174 USD, thấp nhất trong số các chuyên môn công việc.

Lĩnh vực công nghệ dữ liệu trỗi dậy trong nửa đầu 2019

Bên cạnh sự phát triển của Blockchain và AI, Data Science (khoa học dữ liệu) và Big Data (dữ liệu lớn) cũng có số lượng đăng tuyển tăng mạnh. Data Science có số lượng đăng tuyển tăng 121% và lượng ứng tuyển tăng đột biến đến 137% trong trong nửa đầu năm nay so với 2017. Con số này cho Big Data lần lượt là 135% và 56%

Mức lương đăng tuyển cho lĩnh vực Big Data trung bình là 1.690 USD và cho lĩnh vực Data Science là 1.652 USD.

Cũng theo khảo sát ứng viên, xét theo vai trò công việc, top 3 các vị trí có mức lương cao nhất lần lượt là: Kiến trúc sư giải pháp với mức lương 1.388 USD; Quản lý sản phẩm với mức lương 1.382 USD và Quản lý dự án với mức lương 1.265 USD.

Trong khi đó, hơn ½ ứng viên tham gia khảo sát có ý định chuyển việc trong 6 tháng tới. Theo đó, lý do mà họ cân nhắc chuyển việc là vì muốn có lương cao hơn (56.8%), muốn thăng tiến (12.5%) và muốn làm mới môi trường làm việc (10.7%)

Bên cạnh đó, hơn 1/3 ứng viên không có lương ngoài giờ dù phải thường xuyên làm việc thêm giờ. 82% ứng viên cho biết chế độ lương làm thêm ngoài giờ không có hoặc không rõ ràng

Nhân lực chuyên môn Blockchain và Al đang được săn đón nhiều nhất
VietnamWorks vừa phát hành “Báo cáo Thị trường nhân lực ngành Công nghệ Thông tin (CNTT) năm 2019”. Báo cáo được công bố dựa trên dữ liệu về...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư