Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Thái Bình khai trương Trung tâm Hành chính công
Mạnh Tùng - 03/11/2015 22:51
 
Ngày 3/11/2015, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức cắt băng khai trương Trung tâm hành chính công tỉnh Thái Bình. Được biết, Thái Bình phấn đấu đến hết tháng 6/2016, 100% các thủ tục hành chính được ra giải quyết tại Trung tâm Hành chính tỉnh .

Trước đó, ngày 5/10/ 2015, Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình đã ban hành Quyết định số 2324/QĐ-UBND, thành lập Trung tâm Hành chính công tỉnh Thái Bình. Trung tâm chịu sự chỉ đạo, điều hành trực tiếp của Chủ tịch  UBND tỉnh và quản lý về tổ chức, nhân sự, hành chính của Văn phòng UBND tỉnh, có con dấu và trụ sở riêng. Ngày 29/10/ 2015, Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình đã ban hành Quyết định số 2579/QĐ-UBND, ban hành quy chế tổ chức và hoạt động  của Trung tâm Hành chính công tỉnh Thái Bình.

Hoạt động của Trung tâm hành chính công tỉnh Thái Bình
Hoạt động của Trung tâm hành chính công tỉnh Thái Bình

Theo đó, Trung tâm Hành chính công tỉnh có 14 nhiệm vụ cụ thể, như : tiếp nhận, hướng dẫn, giám sát, đôn đốc, trả kết quả việc giải quyết thủ tục hành chính của các tổ chức và cá nhân theo quy định; niêm yết công khai, kịp thời, đầy đủ, rõ ràng các quy định, thủ tục hành chính, mức thu phí, lệ phí (nếu có); hướng dẫn các tổ chức, cá nhân khi đến liên hệ giải quyết công việc... Đến thời điểm này, đã có 943 thủ tục hành chính cấp tỉnh được đưa ra giải quyết tại Trung tâm, chiếm 82,7% tổng thủ tục hành chính theo quy định.   

Cũng tại hội nghị, UBND tỉnh đã công bố Quyết định bổ nhiệm đồng chí Đỗ Như Lâm, Phó Giám đốc, phụ trách Sở Thông tin và Truyền thông giữ chức Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh.  

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, ông Nguyễn Hồng Diên khẳng định, việc đưa vào hoạt động Trung tâm Hành chính công tỉnh là quyết tâm chính trị lớn của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, là bước đột phá trong cải cách hành chính, mà trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính nhằm giảm phiền hà, tăng tính công khai, minh bạch, phục vụ tốt nhất cho người dân, đặc biệt trong thu hút đầu tư, góp phần đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cũng yêu cầu các ngành, các địa phương trong tỉnh tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm các quyết định chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về hoạt động của bộ phận một cửa, một cửa liên thông, đặc biệt là của Trung tâm Hành chính công tỉnh; phối hợp chặt chẽ, bảo đảm Trung tâm Hành chính công tỉnh là đầu mối duy nhất tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính đã được UBND tỉnh quy định. Nghiêm cấm các ngành, địa phương trong tỉnh liên hệ, giải quyết các thủ tục hành chính thuộc chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm Hành chính công tỉnh. Nếu hồ sơ bị giải quyết quá hạn thì cán bộ, chuyên viên phải công khai xin lỗi tổ chức, cá nhân và có văn bản giải trình với UBND tỉnh. Đồng thời lãnh đạo Trung tâm và sở, ngành liên quan cũng phải chịu trách nhiệm.

Cán bộ, công chức Trung tâm phải tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật, quy tắc ứng xử đạo đức công vụ, không ngừng rèn luyện kỹ năng, học tập nâng cao trình độ; xứng đáng là “ công bộc “ của dân; các sở, ngành có kế hoạch luân chuyển, có cơ chế ưu đãi cho các cán bộ, công chức làm việc tại Trung tâm,  tạo điều kiện cho họ hoàn thành tốt; các cơ quan thông tin tuyên truyền của tỉnh, của Trung ương đóng trên địa bàn tăng cường quảng bá các hoạt động của Trung tâm,  đặc biệt là quy trình giải quyết thủ tục hành chính để người dân hiểu, thực hiện đúng. Các cơ quan, doanh nghiệp và người dân trong tỉnh tăng cường kiểm tra, giám sát, góp ý, phản ánh về hoạt động của Trung tâm để UBND tỉnh có sự điều chỉnh kịp thời nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của Trung tâm.

Vinacomin khoan thăm dò bể than nâu khu Nam Thịnh, Tiền Hải (Thái Bình)
Ngày 21-9, tại xã Nam Thịnh, huyện Tiền Hải (Thái Bình), Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) tổ chức lễ khởi công thực hiện đề án...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư