Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Thái Bình tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa ngày Tết trung thu
Phương Liên - 09/09/2019 07:36
 
Hòa chung không khí vui tươi, náo nức của Tết Trung thu 2019, tối ngày 7/9 (mùng 9/8 âm lịch), Đoàn Thanh niên và Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Thái Bình tổ chức chương trình Đêm hội “Vầng trăng yêu thương”. Đây là hoạt động thường niên mỗi dịp Rằm tháng tám mang lại nhiều niềm vui, ý nghĩa cho trẻ em đặc biệt là các em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi.
Đại tá Nguyễn Ngọc Bích, nguyên Phó cục trưởng Cục An ninh kinh tế, Bộ Công an - Chủ nhiệm CLB golf bông lúa vàng TP. Hồ Chí Minh trao tài trợ nhân dịp trung thu 2019.
Đại tá Nguyễn Ngọc Bích, nguyên Phó cục trưởng Cục An ninh kinh tế, Bộ Công an - Chủ nhiệm CLB golf bông lúa vàng TP. Hồ Chí Minh trao tài trợ nhân dịp trung thu 2019.

Tết Trung thu có nguồn gốc từ nền văn minh nông nghiệp, văn minh lúa nước. Từ xa xưa, người dân rất coi trọng hai thời điểm trong năm đó là tiết mùa xuân là tiết vào mùa và mùa thu là tiết thu hoạch. Vào mùa thì có lễ cầu, tới kỳ thu hoạch sẽ có lễ tạ ơn. Người dân vui mừng mùa màng bội thu nên làm lễ tạ ơn trời đất, tạ ơn Thần Nông, tạ ơn ông bà tổ tiên. Tết Trung thu là một trong những lễ tết lớn nhất của người Việt, diễn ra vào giữa mùa thu, đúng vào rằm tháng tám âm lịch, ngày trăng tròn và sáng nhất trong năm. 

Với mong muốn tái hiện những hình ảnh Trung thu truyền thống, góp phần gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc, chương trình Đêm hội “Vầng trăng yêu thương” tại Nhà văn hóa Thiếu nhi tỉnh Thái Bình đã trở thành hoạt động thường niên, là địa chỉ để các em thiếu nhi trải nghiệm những hoạt động vui chơi bổ ích, ý nghĩa và tìm hiểu cội nguồn văn hóa dân tộc. Đêm hội đã mang đến cho các em thiếu niên, nhi đồng không khí tết Trung thu cổ truyền vui nhộn qua múa lân sư tử, các tiết mục ca múa nhạc đặc sắc, gặp gỡ giao lưu với chị Hằng, chú Cuội, rước đèn và cùng phá cỗ Trung thu.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hồng Diên trao quà cho các em nhỏ nhân dịp Trung thu 2019.
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hồng Diên trao quà cho các em nhỏ nhân dịp Trung thu 2019.

Nhân dịp này, hàng trăm trẻ em bị nhiễm chất độc da cam, tim bẩm sinh, trẻ em khuyết tật, mồ côi, các em thiếu nhi đang tham gia sinh hoạt tại các câu lạc bộ của Nhà Văn hóa thiếu nhi đã được lãnh đạo tỉnh Thái Bình, đại diện các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tặng các suất quà ý nghĩa.

Nhiều tổ chức, doanh nghiệp là các nhà tài trợ thường xuyên của chương trình như CLB Golf Bông lúa vàng TP. Hồ Chí Minh, Tập đoàn Hương Sen, Công ty Quốc tế Bảo Hưng, Công ty CP Du lịch và Thương mại Hải Bình, Công ty xe điện Dibao Minh Thức, Công ty TNHH MTV Xổ số - Kiến thiết Thái Bình, Công ty TNHH Cơ khí ô tô An Thái,…

Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thái Bình, Phó TGĐ Tập đoàn Hương Sen, ông Đỗ Văn Vẻ trao quà tài trợ nhân dịp trung thu 2019.
Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình, Phó TGĐ Tập đoàn Hương Sen, ông Đỗ Văn Vẻ trao quà tài trợ nhân dịp trung thu 2019.

Sáng nay, ngày 8/9, sẽ diễn ra các hoạt động vui chơi, cắm trại, các trò chơi dân gian, tổ chức phá cỗ Trung thu cho hàng trăm các em thiếu nhi tại Nhà văn hóa Thiếu nhi tỉnh Thái Bình.

Thái Bình sẵn sàng chào đón Tập đoàn Sembcorp (Singapore) đến đầu tư tại Khu kinh tế
Đó là khẳng định của lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thái Bình khi làm việc với đoàn công tác của Tập đoàn Sembcorp (Singapore) đến tìm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư