Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Thái Bình tổ chức truyền lửa khởi nghiệp tới lớp trẻ
Quý Hưng - 17/05/2016 09:23
 
Ngày 16/5, Tỉnh Đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh, trường Đại học Thái Bình tổ chức buổi “Giao lưu khởi nghiệp dành cho Thanh niên – học sinh, sinh viên tỉnh Thái Bình năm 2016”.

Sau khi xem phóng sự “Chương trình tổng thể về hỗ trợ khởi nghiệp và khởi nghiệp tại Thái Bình”, gần 500 đoàn viên, thanh niên – học sinh, sinh viên được nghe các doanh nhân trong tỉnh và doanh nhân Nhật Bản chia sẻ những kinh nghiệm thiết thực và bổ ích về chặng đường khởi nghiệp. Các bạn trẻ cũng đã giao lưu và trực tiếp đặt nhiều câu hỏi tới các doanh nhân xoay quanh việc giải quyết những khó khăn về vốn, về kinh nghiệm và những người trẻ phải chuẩn bị những gì cho sự nghiệp khởi nghiệp.

Qua giao lưu, thông điệp đầu tiên được đưa tới là khởi nghiệp đầy khó khăn thách thức nhưng đã có nhiều người thành công. Quan trọng là người trẻ phải chuẩn bị tâm thế, lựa chọn lĩnh vực, nghề nghiệp tối ưu, dám khẳng định mình và đặc biệt là phải có quyết tâm, hoài bão lớn, ý chí vượt lên mọi thử thách chông gai.

.
Giao lưu khởi nghiệp dành cho Thanh niên – học sinh, sinh viên tỉnh Thái Bình năm 2016

Một thông điệp nữa mà các doanh nhân gửi tới lớp trẻ là người trẻ có nhiệt huyết, có kiến thức tuy nhiên thiếu kinh nghiệm và thiếu vốn để có thể khởi nghiệp thành công, do đó rất cần sự quan tâm của các cấp chính quyền cũng như Hội doanh nhân trẻ; hiện nay Thái Bình vẫn còn thiếu lực lượng lao động có tay nghề, các bạn trẻ hoàn toàn có thể lập nghiệp trên quê hương mà không cần phải đi các thành phố lớn. Đặc biệt, nếu người trẻ có ý tưởng kinh doanh tốt thì các doanh nghiệp trong tỉnh sẵn sàng giúp đỡ trong quá trình khởi nghiệp.

Phát biểu chia sẻ, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hồng Diên khẳng định, giao lưu khởi nghiệp là hoạt động hết sức thiết thực và bổ ích cho thanh niên, học sinh, sinh viên. Đây cũng là hoạt động hưởng ứng năm quốc gia khởi nghiệp 2016 do Chính phủ phát động.

Buổi giao lưu khởi nghiệp đã truyền lửa khởi nghiệp giúp cho các bạn trẻ khơi dậy tinh thần khởi nghiệp, tinh thần làm giàu, vượt qua khó khăn thách thức, hướng tới tương lai, làm giàu cho bản thân, cho gia đình và cho quê hương, đất nước. Mong rằng sẽ có nhiều thanh niên khởi nghiệp trên tất cả các mặt chính trị, kinh tế, khoa học, kỹ thuật… Tỉnh Thái Bình sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để những người trẻ có cơ hội khẳng định mình.

Sắp tổ chức Hội nghị và Triển lãm khởi nghiệp đầu tiên tại Đà Nẵng
Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng - DNES cho biết, vào ngày 18/6 tới, tại Khách sạn Sông Hàn, 14 Lý Tự Trọng, Q. Hải Châu, TP Đà Nẵng sẽ diễn ra sự...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư