Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thang máy Lotte Center rơi tự do từ tầng 63 xuống tầng 35, khách bị 'giam' gần 1 giờ
Cao Nguyên - 26/09/2014 08:09
 
Trao đổi với phóng viên, chị Đặng Thị Thu Vân (33 tuổi ở Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) vẫn chưa hết bàng hoàng sau khi ra khỏi chiếc thang máy bị rơi tự do.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Tiết kiệm tiền gửi xe, đưa xe máy lên nhà bằng... thang máy
Nhiều người kẹt trong thang máy do nổ trạm biến áp ở Hà Đông

Chị Vân cho biết: Vào khoảng 20h45 phút, chị cùng 6 người khác bước vào thang máy ở tầng 65 của tòa nhà Lotte Center Hà Nội (Đào Tấn, Hà Nội). Khi xuống đến tầng 63 thì thang máy bất ngờ rơi tự do đến tầng 35 rồi dừng lại. Lúc này, quá sợ hãi, chị Vân cùng những người “cùng cảnh” đã lấy điện thoại gọi cho quản lý và nhân viên tòa nhà, đồng thời gọi cho cảnh sát đến cứu.

“Khi chúng tôi gọi điện thoại, nhân viên ở đây vẫn nghe máy, gọi khoảng 20 lần, họ nói sẻ lên ngay tuy nhiên phải đến gần 40 phút nhân viên, quản lý ở đây mới đến giải cứu chúng tôi. Sự cố nghiêm trọng xảy ra như vậy mà những người làm quản lý ở đây xử lý chậm chạp như vậy, nếu xảy ra chết người thì như thế nào”, chị Vân bức xúc.

Nhân viên tòa nhà Lotte đang giải quyết sự cố. (Ảnh chị Lê Thị Thanh T. cung cấp)

Cùng cảnh ngộ với chị Vân, chị Tùng (Trung Hòa, Cầu Giấy) một trong những nạn nhân của vụ việc chia sẻ: “Lúc xảy ra sự cố, chúng tôi loay hoay trong thang máy cả gần tiếng đồng hồ, cả 7 người chúng tôi không biết kêu ai ngoài gọi điện cho người thân rồi chỉ động viên nhau để sớm được giải thoát. Chúng tôi đang trẻ nên chịu được áp lực, nếu để lâu hơn nữa thì chắc sẻ có người ngất xỉu. Sự cố này nếu có trẻ con, người già và thậm chí ai đó có vấn đề về huyết áp, tim mạch… hậu quả sẻ như thế nào”.

Cũng theo chị Lê Thị Thanh Tùng, khi giải cứu được 7 người chúng tôi thì có một đại diện tòa nhà Lotte có mặt và là người nước ngoài. Tuy có phiên dịch nhưng người này cũng chỉ nói "xin lỗi".

"Qua sự việc này, chúng tôi mong muốn cách phục vụ, giải quyết sự cố của ban quản lý tòa nhà cần phải tốt và nhanh hơn để tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra"- Chị Đặng Thị Thu Vân nói.

Lotte Center Hanoi và những dấu hỏi Lotte Center Hanoi và những dấu hỏi

() Dự án Lotte Center Hanoi đang hoàn thiện những hạng mục cuối cùng để vận hành tòa cao ốc hỗn hợp đắt giá bậc nhất Hà Nội trong sự hoài nghi của giới đầu tư về mức độ thành công của dự án này.

Sập tầng 1 công trình Lotte Mart Bình Dương Sập tầng 1 công trình Lotte Mart Bình Dương

Khoảng 8 giờ ngày 4/8, công trình Trung tâm thương mại Lotte Mart Bình Dương tại phường Lái Thiêu, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương đang trong quá trình thi công đã bị đổ sập tại tầng 1.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư