Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 02 tháng 05 năm 2024,
Thanh Hóa: Nâng tổng mức đầu tư Nhà máy giày Thường Xuân lên hơn 500 tỷ đồng
Ngọc Tân - 12/01/2024 16:39
 
UBND tỉnh Thanh Hoá cho biết, vừa có quyết định chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Nhà máy giày Thường Xuân của Công ty TNHH giày Thường Xuân.

Trước đó, dự án này đã được UBND tỉnh Thanh Hoá chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư tại Quyết định số 1532/QĐ-UBND ngày 6/5/2022 với tổng mức đầu tư 80 tỷ đồng. Dự án được thực hiện tại thôn Thống Nhất 3, xã Xuân Dương, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tại quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư lần này, dự án được điều chỉnh với diện tích đất sử dụng khoảng 50.031,6 m2. Quy mô xây dựng bao gồm: Nhà bảo vệ, nhà văn phòng, nhà xưởng số 1, nhà xưởng số 2, nhà xưởng số 3, nhà ăn ca, nhà vệ sinh số 1, nhà vệ sinh số 2, nhà vệ sinh số 3, nhà trạm điện, nhà rác, nhà tổng hợp, nhà kho keo, hóa chất, khu bể xử lý nước thải sinh hoạt và bể phòng cháy, chữa cháy, khu xử lý nước thải sản xuất, bể nước sạch, nhà cầu, thang nâng hàng, nhà phân phối điện, nhà xe công nhân, nhà bơm và các công trình phụ trợ khác.

Theo đó, lý do điều chỉnh quy mô và các hạng mục xây dựng dự án nhằm phù hợp với diện tích đất đã được UBND tỉnh cho thuê và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; phù hợp với quy mô xây dựng các hạng mục công trình theo Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 và các quy chuẩn, tiêu chuẩn xây dựng, quy hoạch xây dựng được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Bên cạnh đó, dự án cũng được điều chỉnh tổng mức đầu tư từ 80 tỷ đồng lên 533,258 tỷ đồng nhằm tăng công suất sản xuất. Trong đó, 100% là nguồn vốn của nhà đầu tư tự có.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Mai Xuân Liêm yêu cầu Công ty TNHH giày Thường Xuân khẩn trương phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan, hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục của dự án, tập trung các nguồn lực để thi công xây dựng, hoàn thành đưa dự án vào hoạt động theo đúng chủ trương đầu tư được cấp có thẩm quyền chấp thuận, điều chỉnh và tuân thủ các quy định của pháp luật có liên quan.

"Nhà đầu tư chỉ được triển khai thi công xây dựng dự án sau khi hoàn thành đầy đủ các hồ sơ, thủ tục theo quy định. Phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư để thực hiện thủ tục bảo đảm thực hiện dự án bổ sung đối với phần vốn tăng thêm. Thực hiện chế độ báo cáo định kỳ theo quy định của Luật Đầu tư năm 2020", Phó chủ tịch Mai Xuân Liêm nhấn mạnh.

Phê duyệt Chương trình phát triển đô thị Thanh Hóa
Dự kiến, nhu cầu vốn đầu tư Chương trình phát triển đô thị Thanh Hóa đến năm 2040 khoảng 158,831 tỷ đồng; trong đó vốn xã hội hoá khoảng 80,2...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư