
-
Tháo gỡ các “nút thắt” để hiện thực hóa Quy hoạch điện VIII điều chỉnh
-
Tỏa sáng giá trị thời đại Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9
-
8 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Tài chính
-
Thủ tướng yêu cầu bảo đảm chất lượng 48 dự án luật, nghị quyết trình Quốc hội
-
Tổng Bí thư Tô Lâm điện đàm với Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia Hun Sen -
Thuế - Hải quan ký Quy chế mới về trao đổi thông tin chống gian lận
![]() |
Đã đến lúc các nhà đầu tư BOT, PPP cần có 1 hiệp hội để có tiếng nói chung đối với các vấn đề liên quan đến công tác xã hội hóa đầu tư các dự án hạ tầng giao thông. |
Bộ trưởng Bộ Nội vụ vừa ký Quyết định số 72/QĐ – BNV cho phép thành lập Hiệp hội các nhà đầu tư công trình giao thông đường bộ Việt Nam.
Hiệp hội các Nhà đầu tư công trình giao thông đường bộ Việt Nam là tổ chức xã hội – nghề nghiệp, tổ chức và hoạt động theo Điều lệ của Hiệp hội các Nhà đầu tư công trình đường bộ Việt Nam được Bộ trưởng Bộ Nội vụ phê duyệt, tuân thủ quy định của pháp luật, chịu sự quản lý Nhà nước của Bộ Nội vụ và các bộ, ngành khác có liên quan về lĩnh vực Hội hoạt động. Hiệp hội các nhà đầu tư công trình giao thông đường bộ Việt Nam có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng, tự lo kinh phí, trụ sở và phương tiện hoạt động.
Trước đó, vào tháng 5/2018, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã có Quyết định số 992/QĐ –BGTVT công nhận Ban vận động thành lập Hiệp hội các nhà đầu tư công trình giao thông đường bộ Việt Nam do ông Hồ Minh Hoàng – Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư Đèo Cả làm trưởng ban. đại diện cho những người sáng lập đề nghị Bộ Giao thông vận tải công nhận Ban vận động thành lập Hiệp hội các Nhà đầu tư hạ tầng giao thông Việt Nam.
Đại diện Ban vận động cho biết, ý tưởng thành lập Hiệp hội xuất phát từ tình hình thực tiễn về hoạt động đầu tư, xây dựng, kinh doanh các dự án hạ tầng giao thông của các nhà đầu tư PPP và doanh nghiệp dự án cần thiết phải có một tổ chức là hiệp hội của mình để tập hợp tiếng nói, giúp đỡ các đơn vị chia sẻ kinh nghiệm đầu tư, quản lý, xây dựng, khoa học kỹ thuật, chuyên môn nghiệp vụ…
Sự cấp thiết ấy đặc biệt hơn trong bối cảnh hiện nay, các nhà đầu tư hạ tầng giao thông đang đứng trước những khó khăn, thách thức trước sự phản ứng gay gắt của dư luận và người tham gia giao thông với nhiều hình thức đối phó lại thành quả của các Nhà đầu tư, đang đẩy các Nhà đầu tư vào tình trạng khó khăn, phá sản có thể xảy ra. Sự ra đời của Hiệp hội này sẽ giúp các Nhà đầu tư thành lập đầu mối để cùng Bộ GTVT đối thoại với các bên quan tâm khác, tiến hành các thủ tục nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các thành viên, đảm bảo sự khách quan khi thực hiện các quy định của pháp luật.

-
Tổng Bí thư Tô Lâm điện đàm với Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia Hun Sen
-
Thuế - Hải quan ký Quy chế mới về trao đổi thông tin chống gian lận
-
Hải quan Việt Nam - Trung Quốc tăng cường hợp tác toàn diện đấu tranh chống buôn lậu
-
Chỉ đạo nóng của Cục Hàng không về bảo đảm phục vụ hành khách dịp Quốc khánh 2/9
-
Sắp khánh thành, khởi công 250 dự án chiến lược, dự kiến đóng góp 18% GDP năm 2025 -
Quảng Trị chấn chỉnh việc lạm dụng bản sao có chứng thực khi làm thủ tục hành chính -
“Quả ngọt” từ các nghị quyết phát triển kinh tế tư nhân -
Xuất khẩu dệt may tăng 9% sau 7 tháng năm 2025 -
Quảng Trị dự kiến chi 120 tỷ đồng hỗ trợ cán bộ ổn định cuộc sống sau sáp nhập -
Kiện toàn Ban Chỉ đạo quốc gia triển khai thực hiện cam kết của Việt Nam tại COP26 -
Phát động phong trào toàn dân chung tay bảo vệ môi trường chào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9
-
An tâm với bảo chứng sổ hồng tại khu đô thị sân bay Cần Thơ
-
AgriS Agro Day 2025 - Cộng hưởng Toàn diện: Liên minh 5 Nhà kiến tạo đột phá cho nông nghiệp Việt
-
Động lực bứt phá tăng trưởng của Địa Ốc Sài Gòn (SGR)
-
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Liên kết đơn vị An Phát Đầu Tư Thịnh Vượng
-
Hạ tầng tỷ đô “thắp lửa” Hậu Nghĩa, Imperia Grand Plaza Đức Hoà đón sóng tăng giá
-
Việt Nam - Tâm điểm mới của dòng vốn đầu tư y tế châu Á