-
Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập, ASEAN và UNESCO -
Ủy ban Kinh tế thẩm tra chính thức Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành -
Phê duyệt kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia -
Nghệ An đẩy mạnh cải cách và nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính -
Đại biểu Quốc hội: Phải quản lý được khối lượng vàng giao dịch -
Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, tăng cường quản lý thị trường vàng
Đã đến lúc các nhà đầu tư BOT, PPP cần có 1 hiệp hội để có tiếng nói chung đối với các vấn đề liên quan đến công tác xã hội hóa đầu tư các dự án hạ tầng giao thông. |
Bộ trưởng Bộ Nội vụ vừa ký Quyết định số 72/QĐ – BNV cho phép thành lập Hiệp hội các nhà đầu tư công trình giao thông đường bộ Việt Nam.
Hiệp hội các Nhà đầu tư công trình giao thông đường bộ Việt Nam là tổ chức xã hội – nghề nghiệp, tổ chức và hoạt động theo Điều lệ của Hiệp hội các Nhà đầu tư công trình đường bộ Việt Nam được Bộ trưởng Bộ Nội vụ phê duyệt, tuân thủ quy định của pháp luật, chịu sự quản lý Nhà nước của Bộ Nội vụ và các bộ, ngành khác có liên quan về lĩnh vực Hội hoạt động. Hiệp hội các nhà đầu tư công trình giao thông đường bộ Việt Nam có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng, tự lo kinh phí, trụ sở và phương tiện hoạt động.
Trước đó, vào tháng 5/2018, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã có Quyết định số 992/QĐ –BGTVT công nhận Ban vận động thành lập Hiệp hội các nhà đầu tư công trình giao thông đường bộ Việt Nam do ông Hồ Minh Hoàng – Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư Đèo Cả làm trưởng ban. đại diện cho những người sáng lập đề nghị Bộ Giao thông vận tải công nhận Ban vận động thành lập Hiệp hội các Nhà đầu tư hạ tầng giao thông Việt Nam.
Đại diện Ban vận động cho biết, ý tưởng thành lập Hiệp hội xuất phát từ tình hình thực tiễn về hoạt động đầu tư, xây dựng, kinh doanh các dự án hạ tầng giao thông của các nhà đầu tư PPP và doanh nghiệp dự án cần thiết phải có một tổ chức là hiệp hội của mình để tập hợp tiếng nói, giúp đỡ các đơn vị chia sẻ kinh nghiệm đầu tư, quản lý, xây dựng, khoa học kỹ thuật, chuyên môn nghiệp vụ…
Sự cấp thiết ấy đặc biệt hơn trong bối cảnh hiện nay, các nhà đầu tư hạ tầng giao thông đang đứng trước những khó khăn, thách thức trước sự phản ứng gay gắt của dư luận và người tham gia giao thông với nhiều hình thức đối phó lại thành quả của các Nhà đầu tư, đang đẩy các Nhà đầu tư vào tình trạng khó khăn, phá sản có thể xảy ra. Sự ra đời của Hiệp hội này sẽ giúp các Nhà đầu tư thành lập đầu mối để cùng Bộ GTVT đối thoại với các bên quan tâm khác, tiến hành các thủ tục nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các thành viên, đảm bảo sự khách quan khi thực hiện các quy định của pháp luật.
-
Quần thể danh thắng Tràng An: Lịch sử, văn hóa và thiên nhiên cùng trường tồn phát triển -
Bộ trưởng Tô Lâm: Đẩy nhanh tiến độ xử lý các vụ án trọng điểm, vụ án dư luận xã hội quan tâm -
Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập, ASEAN và UNESCO -
Ủy ban Kinh tế thẩm tra chính thức Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành
-
Phê duyệt kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia -
Nghệ An đẩy mạnh cải cách và nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính -
Hiệp định Geneve 1954: Một mốc son lịch sử của nền ngoại giao Việt Nam -
Đại biểu Quốc hội: Phải quản lý được khối lượng vàng giao dịch -
Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, tăng cường quản lý thị trường vàng -
Thành lập Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp Thừa Thiên Huế -
Quảng Bình xây dựng kế hoạch triển khai Quy hoạch tỉnh
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược
- Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí, hàn cắt
- Diễn đàn chuyển đổi số và chuyển đổi xanh: Đặt Việt Nam trên bản đồ tăng trưởng bền vững
- Bosch Việt Nam và RMIT hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
- Hoiana Shores Golf Club tiếp tục ghi danh top 100 sân Golf châu Á
- Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng