Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Thành lập Hiệp hội các nhà đầu tư công trình giao thông đường bộ Việt Nam
Anh Minh - 31/01/2019 15:02
 
Đây sẽ là nơi tập hợp và là diễn đàn chính thức của các nhà đầu tư BOT, PPP trong lĩnh vực xây dựng phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ tại Việt Nam.
Đã đến lúc các nhà đầu tư BOT, PPP cần có 1 hiệp hội để có tiếng nói chung đối với các vấn đề liên quan đến công tác xã hội hóa đầu tư các Dự án hạ tầng giao thông.
Đã đến lúc các nhà đầu tư BOT, PPP cần có 1 hiệp hội để có tiếng nói chung đối với các vấn đề liên quan đến công tác xã hội hóa đầu tư các dự án hạ tầng giao thông.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ vừa ký Quyết định số 72/QĐ – BNV cho phép thành lập Hiệp hội các nhà đầu tư công trình giao thông đường bộ Việt Nam.

Hiệp hội các Nhà đầu tư công trình giao thông đường bộ Việt Nam là tổ chức xã hội – nghề nghiệp, tổ chức và hoạt động theo Điều lệ của Hiệp hội các Nhà đầu tư công trình đường bộ Việt Nam được Bộ trưởng Bộ Nội vụ phê duyệt, tuân thủ quy định của pháp luật, chịu sự quản lý Nhà nước của Bộ Nội vụ và các bộ, ngành khác có liên quan về lĩnh vực Hội hoạt động. Hiệp hội các nhà đầu tư công trình giao thông đường bộ Việt Nam có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng, tự lo kinh phí, trụ sở và phương tiện hoạt động.

Trước đó, vào tháng 5/2018, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã có Quyết định số 992/QĐ –BGTVT công nhận Ban vận động thành lập Hiệp hội các nhà đầu tư công trình giao thông đường bộ Việt Nam do ông Hồ Minh Hoàng – Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư Đèo Cả làm trưởng ban. đại diện cho những người sáng lập đề nghị Bộ Giao thông vận tải công nhận Ban vận động thành lập Hiệp hội các Nhà đầu tư hạ tầng giao thông Việt Nam.

Đại diện Ban vận động cho biết, ý tưởng thành lập Hiệp hội xuất phát từ tình hình thực tiễn về hoạt động đầu tư, xây dựng, kinh doanh các dự án hạ tầng giao thông của các nhà đầu tư PPP và doanh nghiệp dự án cần thiết phải có một tổ chức là hiệp hội của mình để tập hợp tiếng nói, giúp đỡ các đơn vị chia sẻ kinh nghiệm đầu tư, quản lý, xây dựng, khoa học kỹ thuật, chuyên môn nghiệp vụ…

Sự cấp thiết ấy đặc biệt hơn trong bối cảnh hiện nay, các nhà đầu tư hạ tầng giao thông đang đứng trước những khó khăn, thách thức trước sự phản ứng gay gắt của dư luận và người tham gia giao thông với nhiều hình thức đối phó lại thành quả của các Nhà đầu tư, đang đẩy các Nhà đầu tư vào tình trạng khó khăn, phá sản có thể xảy ra. Sự ra đời của Hiệp hội này sẽ giúp các Nhà đầu tư thành lập đầu mối để cùng Bộ GTVT đối thoại với các bên quan tâm khác, tiến hành các thủ tục nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các thành viên, đảm bảo sự khách quan khi thực hiện các quy định của pháp luật.

Đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư BOT giao thông: Hỏng nhiều hơn đậu
“Hỏng nhiều hơn đậu” là kết quả đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư tại các dự án BOT giao thông trong năm 2017.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư