
-
Chủ tịch Quảng Ngãi yêu cầu đến 30/8 phải thông tuyến cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn
-
Thành lập Tổ công tác về rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các dự án tồn đọng kéo dài tại địa phương
-
Bổ sung quy định về ưu đãi trong đấu thầu
-
Xu hướng phát triển đô thị không phụ thuộc địa giới hành chính
-
Tây Ninh tổ chức thành công Hội thảo kết nối và xúc tiến đầu tư tại Tokyo -
Ngắm quy mô 14 dự án điện gió ngoài khơi được Tổng công ty Lũng Lô đề xuất
![]() |
Chủ tịch Hội đồng là Bộ trưởng Bộ Tài chính. Phó chủ tịch Hội đồng là Thứ trưởng Bộ Tài chính.
Ủy viên Hội đồng gồm lãnh đạo các Bộ: Xây dựng, Nông nghiệp và Môi trường, Quốc phòng, Công an, Tư pháp, Công thương và lãnh đạo Ủy ban nhân dân các tỉnh: Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu.
Quyết định nêu rõ trách nhiệm, quyền hạn của Hội đồng, Chủ tịch Hội đồng, Phó Chủ tịch Hội đồng, các thành viên Hội đồng, cơ quan thường trực Hội đồng được thực hiện theo các quy định tại Nghị định số 29/2021/NĐ-CP ngày 26/3/2021 của Chính phủ quy định về trình tự, thủ tục thẩm định dự án quan trọng quốc gia và giám sát, đánh giá đầu tư.
Hội đồng có trách nhiệm hoàn thiện Báo cáo thẩm định theo quy định, khẳng định rõ Dự án đủ điều kiện để Chính phủ thông qua, trình Quốc hội quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư.
Hội đồng được sử dụng con dấu và tài khoản (nếu cần) của Bộ Tài chính để phục vụ cho hoạt động của Hội đồng.
Bộ Xây dựng chịu trách nhiệm cung cấp đầy đủ hồ sơ liên quan đến quá trình thẩm định điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án.
Hội đồng tự giải thể sau khi cấp có thẩm quyền quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án.
Trước đó, Bộ Xây dựng đã có tờ trình gửi Chính phủ đề nghị xem xét điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1).
Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) phải điều chỉnh do trong quá trình thực hiện đã phát sinh một số yếu tố làm tăng tổng mức đầu tư của các dự án thành phần đã phê duyệt, dẫn đến tăng sơ bộ tổng mức đầu tư dự án đã được Quốc hội thông qua.
Cụ thể, Bộ Xây dựng đề xuất bổ sung nút giao khác mức liên thông với đường Mỹ Xuân - Ngãi Giao (đường tỉnh 991) nhằm tăng cường kết nối khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải với Cảng hàng không quốc tế Long Thành làm tăng kinh phí khoảng 1.627 tỷ đồng.
Bên cạnh đó, chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư của Dự án đầu tư xây dựng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu qua rà soát, tổng hợp trong quá trình triển khai dự án dự kiến 9.856 tỷ đồng (bao gồm bổ sung nút giao khác mức liên thông với đường Mỹ Xuân - Ngãi Giao khoảng 813 tỷ đồng), tăng 3.227 tỷ đồng. Chi phí này tăng chủ yếu do kiểm đếm và chuẩn xác lại khối lượng, cơ cấu diện tích các loại đất bị ảnh hưởng; chuẩn xác lại khối lượng và chi phí di dời hạ tầng kỹ thuật; biến động về đơn giá bồi thường trên địa phận tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu tại thời điểm thu hồi đất so với dự kiến.
Khoản tăng thứ ba là chi phí xây dựng, thiết bị. Chi phí này được tính toán cập nhật 9.835 tỷ đồng, tăng 1.528 tỷ đồng (bao gồm chi phí xây dựng bổ sung nút giao khác mức liên thông với đường Mỹ Xuân - Ngãi Giao khoảng 631 tỷ đồng).
Khoản chi phí bị tăng thêm do rà soát, cập nhật, tối ưu hóa các giải pháp thiết kế về xử lý đất yếu, thiết kế cầu... nhằm phù hợp với điều kiện thực tế, ổn định và an toàn trong khai thác; biến động tăng đơn giá vật liệu, nhân công, máy thi công tại thời điểm lập, phê duyệt hồ sơ thiết kế kỹ thuật và dự toán xây dựng công trình vào năm 2023 so với thời điểm lập chủ trương đầu tư trước đó; bổ sung hạng mục trạm cân xe tại 3 dự án thành phần.
Với các lý do nêu trên, sơ bộ tổng mức đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) sau khi rà soát, cập nhật dự kiến 22.093 tỷ đồng, tăng 4.256 tỷ đồng so với sơ bộ tổng mức đầu tư đã được Quốc hội thông qua.
Theo quy định của Luật Đầu tư, do có thay đổi tăng sơ bộ tổng mức đầu tư của dự án đã được duyệt nên cần thực hiện điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án làm cơ sở triển khai các công việc tiếp theo.

-
Tây Ninh tổ chức thành công Hội thảo kết nối và xúc tiến đầu tư tại Tokyo -
Ngắm quy mô 14 dự án điện gió ngoài khơi được Tổng công ty Lũng Lô đề xuất -
Hưng Yên: Khởi công giai đoạn 2 Dự án Greenworks Thái Bình -
Hơn 24 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam -
Chờ dự án chiến lược đầu tư vào ngành bán dẫn -
Đầu tư 1.160 tỷ đồng hoàn thiện hầm Núi Vung trên cao tốc Bắc - Nam phía Đông -
Cần Thơ thanh tra 5 dự án có khó khăn, vướng mắc, chậm tiến độ
-
1 Dòng vốn đầu tư lớn tiếp tục được doanh nghiệp rót vào Đà Nẵng
-
2 Chốt giá IPO 46.800 đồng/cổ phiếu, TCBS dự kiến huy động hơn 10.800 tỷ đồng
-
3 “Đại gia” Đinh Trường Chinh và chiêu thâu tóm, lướt sóng đất công - Bài 1: Vinafood II dâng đất vàng cho “đại gia”
-
4 Ngân hàng không còn ưu tiên “của để dành”?
-
Tâm điểm tích sản 2025: Shophouse An Sương - Vừa ở, vừa kinh doanh, vừa sinh lời
-
Petrolimex hợp tác cùng VISA mở rộng giải pháp thanh toán số
-
SUN Energy khởi công “siêu dự án” điện mặt trời 9,6 MWp, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Điện Biên Phủ: Cánh cửa kinh tế Tây Bắc rộng mở
-
Chính thức phân phối Alluvia City, Megan Holdings tăng tốc chinh phục thị trường phía đông Thủ đô
-
MBAMC thông báo mời quan tâm cổ phần tại Công ty cổ phần Tân Cảng - Cái Mép