
-
Còn nhiều dư địa hợp tác đầu tư giữa TP.HCM với doanh nghiệp vùng Vịnh lớn Trung Quốc
-
Đã tìm được nhà đầu tư 47 km vành đai 4 TP.HCM đoạn qua Bình Dương
-
Phê duyệt Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP.HCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060
-
Ninh Thuận: 4 dự án điện gió sắp hoàn thành việc lựa chọn đơn vị tư vấn
-
Loạt dự án đầu tư công tại Đà Nẵng có tiến độ giải ngân cao -
Bộ Xây dựng nêu ý kiến về đề xuất kéo dài đường cất hạ cánh sân bay Vinh
![]() |
Tháo gỡ khó khăn trong đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng. |
Thông báo nêu: Tại Trụ sở Chính phủ, Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã chủ trì cuộc họp về việc tháo gỡ khó khăn trong đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua địa bàn thành phố Hải Phòng và 09km trên địa bàn tỉnh Thái Bình. Sau khi nghe báo cáo của Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng, ý kiến phát biểu của các đồng chí dự họp, Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã kết luận: Theo quy định của pháp luật, các đề xuất của Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng đều thuộc thẩm quyền xử lý của Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng.
Phó thủ tướng đề nghị Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng tiếp thu ý kiến của các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Giao thông vận tải, Tư pháp tại cuộc họp; khẩn trương chủ động xử lý dứt điểm vướng mắc của Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn qua địa bàn thành phố Hải Phòng và 9 km trên địa bàn tỉnh Thái Bình theo phương thức đối tác công tư (PPP) theo thẩm quyền, đúng quy định của pháp luật và hợp đồng đã ký, không để xảy ra thất thoát, lãng phí ngân sách nhà nước, bảo đảm đúng quy hoạch, kết nối đồng bộ, phát huy hiệu quả toàn tuyến cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng.
Các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Giao thông Vận tải, Tư pháp kịp thời hướng dẫn Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng trong quá trình triển khai (nếu địa phương đề nghị).
Dự án đầu tư xây dựng đường ven biển đoạn qua thành phố Hải Phòng và 9 km qua tỉnh Thái Bình được đầu tư nhằm kết nối giao thông hành lang ven biển Bắc bộ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội các tỉnh, thành phố trong khu vực qua việc thu hút FDI nhờ kết nối hạ tầng đồng bộ.
Theo báo cáo của UBND thành phố, quá trình thực hiện dự án gặp nhiều khó khăn, vướng mắc, từ ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, khan hiếm của vật liệu cát đắp nền, bão giá, chi phí nhân công tăng… Dự án chậm ảnh hưởng đến việc đi lại, sinh sống, hoạt động sản xuất kinh doanh của người dân trong khu vực. Do đó, không chỉ nhà đầu tư mà thành phố Hải Phòng mong muốn dự án được tháo gỡ vướng mắc để hoàn thành sớm.

-
Trình chủ trương đầu tư đường Vành đai 4 TP.HCM: Huy động hơn 50.600 tỷ đồng từ nhà đầu tư -
Bộ Xây dựng nêu ý kiến về đề xuất kéo dài đường cất hạ cánh sân bay Vinh -
TP.HCM sẵn sàng để đầu tư Trung tâm tài chính quốc tế -
Đón cơ chế “khoán 10” trong đầu tư đường sắt -
Thông hầm số 1 dự án Cải tạo tuyến đường sắt qua đèo Khe Nét - Quảng Bình -
Lãnh đạo EVN đôn đốc tiến độ 2 công trình trọng điểm -
Hải Phòng khánh thành nhà máy sản xuất SiO 20 triệu USD
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Vina Aus Labels - 20 năm tiên phong và sáng tạo trong giải pháp bao bì thân thiện môi trường
-
Tập đoàn Đạt Phương "kick-off" dự án Casamia Balanca Hội An
-
Giải pháp nhà ở vừa túi tiền nở rộ tại khu vực giáp ranh TP.HCM
-
Meey Atlas theo đuổi hiện thực hóa tầm nhìn "Smart City trong lòng bàn tay"
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước thông báo gia hạn thời gian mời hợp tác đầu tư