Câu chuyện thành công của Hyundai tại Hàn Quốc ba thập kỷ trước trở thành minh chứng đáng suy ngẫm về vai trò chủ động của Nhà nước trong bảo vệ, đồng hành cùng các doanh nghiệp chiến lược nhằm kiến tạo năng lực cạnh tranh quốc gia lâu dài.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Kết quả cuộc rà soát pháp luật Việt Nam với các cam kết của Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) về đầu tư do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa công bố khẳng định: mức độ tương thích khá cao. Nhưng doanh nghiệp không mừng.
Bắt đầu từ một cửa hàng nhỏ, nằm ở tầng trên của một cửa hàng thời trang để có thể tiết kiệm chi phí mặt bằng, sau gần bảy năm, Đỗ Văn Tuấn, Giám đốc Điều hành Hệ thống siêu thị Kids Plaza, đã sở hữu chuỗi siêu thị đồ dùng mẹ và bé lan rộng trên cả nước và có quy mô lớn nhất nhì Việt Nam.
Có quá nhiều thách thức đặt ra cho Việt Nam trong thời gian tới, nhưng với những gì Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua và cơ hội từ các Hiệp định thương mại, đặc biệt là TPP, người Việt hoàn toàn có thể tự tin bước về phía trước.
Trong khi các nhà đầu tư đang tích cực đấu giá để trở thành chủ nhân mới của chuỗi Big C Việt Nam, thì Casino quyết định "make up" lại chuỗi siêu thị này.
Một hệ thống tài chính minh bạch và huy động vốn trên thị trường chứng khoán là phương cách nhiều doanh nghiệp (DN) áp dụng để hoạt động hiệu quả hơn trong thời hội nhập, song liệu đó có phải là mẫu số chung cho tất cả DN?
Sáng ngày 18/3/2016, tại Khu Công nghiệp Đồng Văn II, Công ty Cổ phần GreenFeed Việt Nam tổ chức lễ khánh thành nhà máy GreenFeed Hà Nam với vốn đầu tư 37 triệu USD.
Ngày 18/3, Công ty sữa đậu nành Việt Nam (Vinasoy) đã khởi công xây dựng nhà máy tại Khu công nghiệp Việt Nam-Singapore tại thị xã Tân Uyên, Bình Dương. Việc khởi công nhà máy này nằm trong chiến lược của Vinasoy hướng tới mục tiêu sản lượng 390 triệu lít/năm vào cuối năm 2016 và đạt doanh thu 10.000 tỷ đồng vào năm 2020.
Sau hơn 2 tuần khởi động, cuộc thi khởi nghiệp I-startup đang bước vào giai đoạn cuối cùng của vòng hồ sơ, với hạn nộp đơn Online là 24h ngày 21/03 và Offline là 17h30' ngày 21/03.
Đó là khẳng định của ông Daniel Bach, Chủ tịch HĐQT Công ty Xi măng Holcim Việt Nam, kiêm Tổng giám đốc Holcim Khu vực Đông Nam Á với đại diện Bộ Xây dựng về chiến lược đầu tư vào ngành xi măng tại Việt Nam.