Câu chuyện thành công của Hyundai tại Hàn Quốc ba thập kỷ trước trở thành minh chứng đáng suy ngẫm về vai trò chủ động của Nhà nước trong bảo vệ, đồng hành cùng các doanh nghiệp chiến lược nhằm kiến tạo năng lực cạnh tranh quốc gia lâu dài.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Hôm qua (8/11), tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã diễn ra buổi tọa đàm "Cơ hội cho Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội trong Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC)" do Sở Ngoại vụ Hà Nội tổ chức.
Schneider Electric lần thứ hai liên tiếp đã được xếp hạng nhất về các công cụ quản trị hạ tầng trung tâm dữ liệu (DCIM). Kết quả do hãng phân tích Gartner Inc. vừa công bố.
Đến năm 2020, không chỉ quy mô mà một loạt chỉ tiêu kinh doanh quan trọng khác của hãng hàng không quốc gia – Vietnam Airlines đều sẽ tăng từ 1,5 - 2 lần so với cuối năm 2015.
Ứng cử viên được chọn giới thiệu làm đối tác với Tập đoàn Airbus trong việc phát triển ngành công nghiệp phụ trợ hàng không là một doanh nghiệp trẻ, thuần Việt.
Việc nhanh chân trở thành cổ đông chiến lược của Bia Việt Hà thông qua công ty con là Vegetexco, khiến giới đầu tư đang đặt câu hỏi ông Đỗ Quang Hiển - Chủ tịch Tập đoàn T&T đang lấn sân sang mảng kinh doanh mới, hay vẫn chỉ nhằm vào “đất vàng”.
2015 là một năm khó khăn để đầu tư. Dù vậy, một số người trẻ, như ba nhà đầu tư dưới 25 tuổi trong bài viết này, đã kết thúc năm nay không lỗ và học được nhiều bài học về đầu tư.