Chủ Nhật, Ngày 11 tháng 05 năm 2025,
Doanh nghiệp
Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị: Mở ra kỷ nguyên mới cho kinh tế tư nhân
Cộng đồng doanh nghiệp rất phấn khởi khi Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 68-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân, xác định rõ kinh tế tư nhân là lực lượng tiên phong thúc đẩy tăng trưởng, đổi mới sáng tạo, thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Nghị quyết đã mở ra một kỷ nguyên mới cho kinh tế tư nhân, khuyến khích các doanh nghiệp, doanh nhân dám nghĩ, dám làm, dám đầu tư, dám dấn thân và dám hoạt động.
  • Giải bài toán kết nối chuỗi cung ứng sản phẩm công nghiệp hỗ trợ
    Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài đã phải đứng ra tổ chức Hội thảo Kết nối chuỗi cung ứng sản phẩm công nghiệp hỗ trợ, thay thế hàng nhập khẩu và tăng tỷ lệ nội địa hóa, khi những than phiền lâu nay về khó khăn trong tìm kiếm nhà cung cấp của các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vẫn chưa được hóa giải.
  • Tavico thay đổi "cuộc chơi" phân phối gỗ
    Việc Công ty cổ phần Tân Vĩnh Cửu (Tavico) khai trương Trung tâm phân phối nguyên liệu gỗ nhập khẩu tại Đồng Nai được giới doanh nghiệp gỗ xuất khẩu Việt Nam ghi nhận là tái định hình “cuộc chơi” cho doanh nghiệp gỗ ở Việt Nam.
  • HTP Care đạt chứng nhận Top Brand 2015
    Vừa qua, Công ty Cổ phần HTP VINA (HTPCare) - doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực phân phối các sản phẩm phục vụ sức khỏe đã chính thức đạt chứng nhận Thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2015 (Top Brand 2015).
  • Thuốc nội ngại TPP
    Khi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) được ký kết, thuốc ngoại sẽ rộng đường vào thị trường Việt Nam, tạo sức ép lớn lên các doanh nghiệp dược trong nước.
  • Sapporo "khoe" áo mới, hương vị mới
    Công ty TNHH Sapporo Việt Nam vừa chính thức ra mắt diện mạo và hương vị mới cho hai dòng sản phẩm Sapporo Premium lon 330ml và bia chai 330ml. Sản phẩm mới sẽ chính thức có mặt tại thị trường trên tất cả các kênh phân phối từ tháng 11/2015.
  • Quả đắng nhân sự khi M&A
    Mặc dù có chiến lược rõ ràng khi thực hiện M&A, nhưng nhiều doanh nghiệp đi thâu tóm vẫn không lường trước được hậu quả do chất lượng nguồn nhân lực hậu M&A.
  • Thaco muốn hội nhập sâu vào chuỗi sản xuất toàn cầu
    9 tháng đầu năm 2015, doanh số bán xe du lịch của các thương hiệu do Công ty Ô tô Trường Hải quản lý tăng trưởng mạnh, với tổng số 27.500 xe (Kia đạt 14.000 xe, Mazda hơn 13.000 xe, còn lại là Peugeot). Nhân sự kiện Thaco lần đầu tiên tham gia VMS 2015 với cả 3 thương hiệu xe du lịch, phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn đã có cuộc trao đổi với ông Bùi Kim Kha, Phó tổng giám đốc Thaco Group, Tổng giám đốc Xe du lịch Thaco.