Câu chuyện thành công của Hyundai tại Hàn Quốc ba thập kỷ trước trở thành minh chứng đáng suy ngẫm về vai trò chủ động của Nhà nước trong bảo vệ, đồng hành cùng các doanh nghiệp chiến lược nhằm kiến tạo năng lực cạnh tranh quốc gia lâu dài.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Hiệp định Thương mại Việt Nam - Hàn Quốc (VKFTA) đã chính thức có hiệu lực từ ngày 20/12/2015, mở ra cơ hội cho nhiều hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam, đặc biệt là các mặt hàng nông sản vốn được cho là nhạy cảm với Hàn Quốc như tỏi, gừng, mật ong, khoai lang…
Vài năm gần đây, thị trường Myanmar trở thành “mảnh đất vàng” cho các cơ hội đầu tư và xuất khẩu hàng hóa. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng hiểu về hành vi mua sắm của người tiêu dùng cũng như cách thức đầu tư vào Myanmar.
Loay hoay trong việc di dời nhà máy khỏi khu đất vàng và chậm triển khai nhà máy sản xuất lốp radial, khiến Cao su Sao Vàng bị chững lại so với Cao su Miền Nam và Cao su Đà Nẵng.
Hôm qua (25/1/2016), Hãng hàng không AirAsia cùng Sở Du lịch TP.HCM và Tổng cục Du lịch Malaysia tổ chức lễ ra mắt chuyến bay thẳng đầu tiên từ Penang (Malaysia) tới Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, TP.HCM.