Câu chuyện thành công của Hyundai tại Hàn Quốc ba thập kỷ trước trở thành minh chứng đáng suy ngẫm về vai trò chủ động của Nhà nước trong bảo vệ, đồng hành cùng các doanh nghiệp chiến lược nhằm kiến tạo năng lực cạnh tranh quốc gia lâu dài.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Mặc dù chiếm tỷ lệ đầu thuốc khá cao, nhưng doanh nghiệp Việt Nam vẫn chủ yếu sản xuất các dòng thuốc phổ biến có giá rẻ, trong khi biệt dược có giá trị cao vẫn do doanh nghiệp nước ngoài chiếm lĩnh.
Không nhận được kết quả như mong muốn, thậm chí là mang vạ vào thân, một số doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến sử dụng dịch vụ cung cấp giải pháp tối ưu hóa lượng người truy cập cho rằng, cần thận trọng trong lựa chọn các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ này.
Khi triển khai ý tưởng kinh doanh, các doanh nhân khởi nghiệp thường tập trung vào thị trường và doanh số. Nhưng để doanh nghiệp (DN) khởi nghiệp có những bước đi vững chắc, hạn chế rủi ro, sẵn sàng cho khả năng huy động vốn đầu tư thì hiểu biết luật pháp là điều cần thiết.
Sáng nay (27/2), tại TP. Cần Thơ, DHG Pharma cùng Sở Y tế TP. Cần Thơ đã đồng tổ chức chương trình "Đi bộ vì mạng lưới y tế cơ sở". Đây là hoạt động thường niên kể từ năm 2011 của DHG Pharma nhằm hướng đến chào mừng "Ngày Thầy thuốc Việt Nam".
Trước một số thông tin cho rằng trung tâm mua sắm tiếp theo của AEON tại Hà Nội sẽ được xây dựng tại khu công nghiệp Nam Thăng Long, ông Yukio Konishi, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc AEON Việt Nam khẳng định, đề án mới đang ở giai đoạn đám phán với các đối tác tiềm năng, AEON vẫn chưa ra quyết định cuối cùng.
Trong kinh doanh có rất nhiều loại hình rủi ro khác nhau. Nhưng rủi ro tài chính có thể được xem là “ông trùm” của mọi rủi ro. Bởi mục đích của kinh doanh là tài chính và vì suy cho cùng, mọi rủi ro xảy ra đều dẫn đến thiệt hại về tài chính (trước mắt hay lâu dài) cho doanh nghiệp.