Câu chuyện thành công của Hyundai tại Hàn Quốc ba thập kỷ trước trở thành minh chứng đáng suy ngẫm về vai trò chủ động của Nhà nước trong bảo vệ, đồng hành cùng các doanh nghiệp chiến lược nhằm kiến tạo năng lực cạnh tranh quốc gia lâu dài.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Thuế nhập khẩu dầu diesel, Jet A1 từ ASEAN là 0% từ năm 2016 khiến mặt hàng cùng loại của Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất bị khách hàng chê đắt và giảm lượng mua.
Dù thất bại trong lần đầu tiên làm trang trại khiến số vốn 20 tỷ đồng gần như mất trắng, anh Phương vẫn tiếp tục bán nhà cửa và vay thêm ngân hàng để khởi nghiệp dự án nông nghiệp lần thứ hai.
Trong tháng đầu năm nay, lượng phôi thép nhập khẩu về Việt Nam tiếp tục tăng đột biến, lên tới 326.000 tấn. Con số này là hồi chuông cảnh báo nguy cơ phá sản của hàng loạt doanh nghiệp (DN) thép Việt Nam, nếu không áp dụng ngay biện pháp tự vệ thương mại.
Tại lễ tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2015 của Công ty Cổ phần Kỹ thuật Nền móng và Công trình ngầm FECON, ông Phạm Việt Khoa, Chủ tịch HĐQT FECON đã đưa ra mục tiêu mới cho năm 2016, với mức doanh thu bứt phá với mức tăng trưởng 45% so với năm 2015.
Năm 2016 tiến trình cổ phần hóa (CPH) sẽ được đẩy mạnh đối với đơn vị sự nghiệp công. PGS.TS Nguyễn Thanh Hải, Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội bình luận, CPH đơn vị sự nghiệp công nhằm huy động các nguồn lực trong xã hội, giảm gánh nặng của Nhà nước, đồng thời cung cấp dịch vụ công cho xã hội tốt hơn.
Nếu an phận với doanh nghiệp cũ, tôi sẽ chẳng phải đánh đổi nhiều thứ từ công sức, tiền bạc... để khởi nghiệp lần nữa ở tuổi 50 với sản phẩm sấy bằng năng lượng mặt trời do chính mình sáng chế.
Đã có 341 thương vụ M&A được chốt trong năm 2015, với tổng giá trị ước đạt 5,2 tỷ USD, tăng 23,1% về tổng số giao dịch và tăng 9,7% về tổng giá trị thị trường. Và với nhiều tín hiệu khả quan cho thấy năm nay, thị trường M&A tại Việt Nam vẫn tiếp tục bùng nổ.
Một người bạn đồng hành đích thực sẽ không cãi vã những chuyện nhỏ nhặt, nhưng sẽ mạnh mẽ và thẳng thắn tranh luận khi nói đến những quyết định quan trọng.
Tận dụng thời cơ tìm kiếm khách hàng, gia tăng nhanh kim ngạch xuất khẩu hàng hóa… qua kênh tham tán thương mại tại thị trường nước ngoài luôn là mục tiêu đặt lên hàng đầu tại các kỳ Hội nghị Tham tán thương mại.
Hơn 66% lao động sẵn sàng chuyển việc để có một cơ hội nghề nghiệp tốt hơn, thay vì tiếp tục làm việc cho công ty hiện tại, trong đó, 49% quyết định tìm việc mới ngay sau Tết Âm lịch.