Câu chuyện thành công của Hyundai tại Hàn Quốc ba thập kỷ trước trở thành minh chứng đáng suy ngẫm về vai trò chủ động của Nhà nước trong bảo vệ, đồng hành cùng các doanh nghiệp chiến lược nhằm kiến tạo năng lực cạnh tranh quốc gia lâu dài.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) đã tiến hành nộp đơn đăng ký các nhãn hiệu JET và HERO (nhãn chữ và nhãn hình) tại Cục Sở hữu Trí tuệ Việt Nam.
Được thành lập cách đây 5 năm với 13 thành viên, đến nay, Hợp tác xã (HTX) Thanh long Tầm Vu (huyện Châu Thành, tỉnh Long An) đã có 70 thành viên liên kết cùng đưa trái thanh long của địa phương có mặt trên bàn ăn của các gia đình tại Mỹ, Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia, Singapore…
Thổ Nhĩ Kỳ ban hành quyết định cuối cùng vụ việc điều tra áp dụng biện pháp tự vệ đối với sản phẩm điện thoại di động, theo đó chấm dứt điều tra vụ việc trên mà không áp dụng bất kỳ biện pháp tự vệ nào.
Từ bỏ công việc có thu nhập ổn định, mày mò học cách làm cà phê sạch chỉ vì chứng kiến những người bà con nơm nớp “lo được mùa rớt giá”, rồi vấn nạn cà phê bẩn, Dương Mạnh Tân bước đầu đã thành công với thương hiệu cà phê sạch Pulls Coffee.