Câu chuyện thành công của Hyundai tại Hàn Quốc ba thập kỷ trước trở thành minh chứng đáng suy ngẫm về vai trò chủ động của Nhà nước trong bảo vệ, đồng hành cùng các doanh nghiệp chiến lược nhằm kiến tạo năng lực cạnh tranh quốc gia lâu dài.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Năm 2015 đã khép lại trong bối cảnh nền kinh tế còn rất nhiều thách thức, cộng đồng doanh nghiệp trong nước hoạt động gặp nhiều khó khăn. Mặc dù vậy, đối với Tập đoàn Sao Mai, 2015 lại là một năm đánh dấu nhiều bước đột phá khi vị thế thương hiệu của Tập đoàn ngày càng được khẳng định qua nhiều dự án lớn.
Nhằm đảm bảo cung cấp ổn định các dịch vụ bưu chính đáp ứng nhu cầu của người dân trong dịp Tết nguyên đán Bính Thân, Bưu điện Việt Nam đã sớm có kế hoạch tổ chức tổ chức sản xuất kinh doanh phục vụ người dân và doanh nghiệp trước trong và sau Tết.
Lòng tin, nghị lực và sự cố gắng đã giúp anh Minh Minh vượt qua giai đoạn sóng gió, đưa công ty hoạt động ổn định trở lại sau khi đã mang khoản nợ gần 10 tỷ đồng.
Công ty Cổ phần Tư vấn và Đầu tư Pegasus Bình Định vừa nhận Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất để phát triển Dự án Khu Giáo dục Kỹ năng sống Outward Bound Việt Nam.
Mang số nợ 10 tỷ đồng và giải quyết gần hết 3 năm sau đó, nhưng anh Minh lại vướng bài toán khó về vốn khi có cơ hội nhận được dự án mới giúp mở ra khả năng hồi sinh doanh nghiệp.
Với thông điệp phát triển doanh nghiệp tư nhân trở thành động lực quan trọng của nền kinh tế chính là cách thức tạo ra sự bền vững của nền kinh tế Việt Nam từ Đại hội XII, cộng đồng doanh nghiệp đang kỳ vọng vào những kế hoạch hành động cụ thể.