Câu chuyện thành công của Hyundai tại Hàn Quốc ba thập kỷ trước trở thành minh chứng đáng suy ngẫm về vai trò chủ động của Nhà nước trong bảo vệ, đồng hành cùng các doanh nghiệp chiến lược nhằm kiến tạo năng lực cạnh tranh quốc gia lâu dài.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa nước ta sang thị trường Hàn Quốc sẽ chưa thể tăng vọt trong năm 2016, dù Hiệp định Thương mại song phương Việt Nam –Hàn Quốc (VKFTA) đã chính thức có hiệu lực từ 20/12/2015.
Tổng công ty Viglacera – Công ty cổ phần sẽ lập liên doanh với đối tác Cuba để thực hiện Dự án đầu tư sản xuất vật liệu xây dựng tại thị trường Cuba trong năm 2016.
Tháng 12/2015, khu nghỉ mát Furama Đà Nẵng đã nhận được giải thưởng “Thương Hiệu Uy Tín 2015 – Trusted Brand 2015” do Viện Doanh Nghiệp Việt Nam (Vietnam Enterprise Institude) trao tặng. Giải thưởng ghi nhận những nỗ lực của Công ty Cổ Phần Khu Du Lịch Bắc Mỹ An – Furama Resort Đà Nẵng đã xây dựng và phát triển thành công các giá trị thương hiệu theo các chuẩn mực mang tầm quốc tế.
Chiều 29/12, tại cuộc họp của Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương về việc chăm lo Tết Bính Thân 2016 cho các tầng lớp nhân dân, ông Hồ Quang Điệp, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Bình Dương cho biết tính đến ngày 28/12, 182 doanh nghiệp đóng trên địa bàn đều thực hiện tốt việc điều chỉnh mức lương tối thiểu vùng theo quy định, cũng như tiền thưởng Tết.
Ngay trong năm đầu tiên chuyển đổi sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần, Vietnam Airlines bội thu các kỷ lục về lượng khách chuyên chở, tổng doanh thu và lợi nhuận hợp nhất trước thuế.
Hồi đầu tháng 12, Tập đoàn Koizumi (Nhật Bản) đã đầu tư vào Công ty cổ phần QH Plus, thông qua hình thức mua lại 23% cổ phần của doanh nghiệp này. Là thương hiệu ít được nhắc đến trên các phương tiện truyền thông, thương vụ Koizumi - QH Plus đang gây sự tò mò cho thị trường.
Tổng kim ngạch xuất khẩu tăng gần 10% so với năm 2014, đạt 3,463 tỷ USD, doanh thu cũng đạt 52.655 tỷ đồng, tăng 11%, nhưng lợi nhuận trước thuế cả năm 2015 của Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) chỉ bằng năm 2014, với 1.350 tỷ đồng.
Những khoản thua lỗ lớn từ 4 cảng biển nước sâu liên doanh với nước ngoài đang tạo ra áp lực rất lớn đối với quá trình tái cơ cấu Tổng công ty Hàng hải Việt Nam.