Câu chuyện thành công của Hyundai tại Hàn Quốc ba thập kỷ trước trở thành minh chứng đáng suy ngẫm về vai trò chủ động của Nhà nước trong bảo vệ, đồng hành cùng các doanh nghiệp chiến lược nhằm kiến tạo năng lực cạnh tranh quốc gia lâu dài.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Lên kế hoạch “hồi sinh” dự án 500 triệu USD, ở Vĩnh Phúc, khởi đầu bằng dự án sản xuất smartphone vào cuối năm nay, nhưng cho tới thời điểm này, chưa có bất cứ động thái tích cực nào từ phía Tập đoàn Compal (Đài Loan) cho thấy dự án sẽ sớm được triển khai.
Theo quy định mới của Mỹ, tới đây, dù cá tra của Việt Nam có đạt mọi tiêu chuẩn cao nhất của thế giới thì cũng không thể xuất khẩu sang Mỹ, nếu quy trình nuôi không theo “kiểu Mỹ”. Đây là quy định vô lý, đi ngược lại tinh thần hội nhập.
Công ty Cổ phần Viglacera Tiên Sơn (Viglacera Tiên Sơn) vừa được bổ sung thêm nguồn vốn vay lên tới 290 tỷ USD từ VietinBank Chi nhánh Khu công nghiệp Tiên Sơn, Bắc Ninh.
Ngày 13/12, tại bãi chế tạo cảng Hạ lưu PTSC (thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu), Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đã đến dự Lễ hạ thủy thành công giàn khoan tự nâng 120 m nước (Tam Đảo 05) - dự án cơ khí chế tạo trọng điểm quốc gia do Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro làm chủ đầu tư, Công ty Cổ phần Chế tạo giàn khoan dầu khí (PV Shipyard) làm tổng thầu.
Công ty TNHH Công nghệ thông tin Hyundai (HIT) Việt Nam sẽ hỗ trợ, hợp tác với thành phố Đà Nẵng trong việc triển khai các giải pháp giao thông thông minh, quản lý bệnh viện...cũng như các ứng dụng về CNTT khác trong công tác quản lý thành phố.