Câu chuyện thành công của Hyundai tại Hàn Quốc ba thập kỷ trước trở thành minh chứng đáng suy ngẫm về vai trò chủ động của Nhà nước trong bảo vệ, đồng hành cùng các doanh nghiệp chiến lược nhằm kiến tạo năng lực cạnh tranh quốc gia lâu dài.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Một khi thị trường bán lẻ Việt Nam bổ sung thêm các mảnh ghép đang còn thiếu thì các nhà bán lẻ nước ngoài ngay lập tức sẽ nhìn ra và thâm nhập thị trường ngay mà không cần phải làm gì nhiều để thu hút.
Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVN NPC) đã dành 3 tỷ đồng để trao giải ngay trong tháng 12/2015 cho các gia đình tiết kiệm điện tại 27 tỉnh, thành miền Bắc mà đơn vị này quản lý vận hành kinh doanh bán điện.
Sự thay đổi chiến lược của một số quốc gia khẩu xi măng trong khu vực (điển hình là Trung Quốc, Thái Lan), từ đầu năm 2015 đến nay đã tác động mạnh đến sản lượng và giá trị xuất khẩu của ngành xi măng Việt Nam.
Đó là phát biểu của ông Lê Quốc Vinh, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn truyền thông Lê tại Lễ trao bằng tốt nghiệp Đại học RMIT Việt Nam cơ sở Hà Nội diễn ra cuối tuần qua.
Telemor (thương hiệu của Viettel tại Timor-Leste) đã chính thức trở thành “Nhà cung cấp dịch vụ tốt nhất tại thị trường đang phát triển” theo công bố cập nhật của Ban tổ chức Giải thưởng Truyền thông quốc tế (World Communication Award 2015 - WCA 2015). Đây là lần thứ 2 trong năm 2015, Telemor giành chiến thắng tại những giải thưởng quốc tế uy tín.
Công ty cổ phần Sữa Việt Nam vừa phối hợp cùng Tổng cục Môi trường thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức đã tiến hành Lễ trồng cây tại khu di tích đường Hồ Chí Minh trên biển thuộc huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre.
Ngày 4/12, UBND TP. HCM đã công bố Quyết định thành lập Công ty TNHH MTV đường sắt đô thị số 1 TP. HCM. Tham dự có Chủ tịch UBND TP. HCM Lê Hoàng Quân lãnh đạo các sở, ngành thành phố
Hiện, nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đang loay hoay trong bối cảnh cạnh tranh khi Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) thực thi vào cuối năm nay, khi thị trường ngày càng xuất hiện nhiều đối thủ đến từ nước ngoài.