Đề xuất mở rộng diện được thực hiện thủ tục đầu tư đặc biệt của cộng đồng kinh doanh chứa đựng mong muốn rút ngắn thời gian và giảm rào cản khi thực hiện dự án đầu tư.
Tháng 4/2025, hòa chung niềm hân hoan và tự hào dân tộc là một dấu son rực rỡ trong hành trình phát triển của Tập đoàn VAS khi Thép xanh VAS xuất khẩu thành công sang Anh Quốc, thị trường nổi tiếng với các tiêu chuẩn khắt khe bậc nhất thế giới.
Kể từ khi CPTPP có hiệu lực, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Canada tăng gần 60%, từ mức 3,8 tỷ USD năm 2018 lên trên 6,3 tỷ USD vào cuối năm 2022.
13 hiệp hội, ngành hàng đề xuất tỷ lệ hưởng lương hưu tối đa nên tính dựa trên tổng thời gian tham gia bảo hiểm xã hội tương ứng, không nên áp mức trần 75%.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) sẽ chỉ có khoảng 2 năm để hoàn thành Đề án cơ cấu lại nhằm tiến gần hơn với cơ chế thị trường với việc hình thành 2 đơn vị vận tải chuyên biệt là hàng hóa và hành khách.
Cuộc thi sáng tạo ý tưởng, thiết kế bộ ấn phẩm Xuân 2024 với chủ đề “T&T Group - Phát triển cùng Việt Nam thịnh vượng” do T&T Group tổ chức lần đầu tiên có tổng giá trị giải thưởng hấp dẫn lên tới 500 triệu đồng.
Công ty TNHH AEON Việt Nam (thuộc Tập đoàn AEON, Nhật Bản) vừa ký kết biên bản ghi nhớ Hợp tác phát triển dự án Trung tâm Thương mại AEON Nam Định với UBND tỉnh Nam Định.
Trong báo cáo dày 21 trang gửi Quốc hội báo cáo kết quả giám sát chuyên đề “Việc thực hiện các quy định pháp luật về hoàn thuế GTGT đối với xuất khẩu, Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội đã có một nhận xét đáng chú ý.
Sáng 25/10/2023, tại TP. Cà Mau, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Cà Mau (iPEC) phối hợp cùng Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp TP.HCM (BSSC) và VCCI Cần Thơ tổ chức Ngày hội Khởi nghiệp tỉnh Cà Mau 2023 (CamaUP’23).
Thông tư sửa đổi, bổ sung một số nội dung về các biện pháp phòng vệ thương mại.đề xuất rút ngắn thời hạn miễn trừ áp dụng biện pháp phòng vệ còn 12 tháng, thay vì 18 tháng, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp.
Theo báo cáo Vietnam Logistics Industry 2021 được công bố bởi VIRAC., chi phí logistics/GDP của Việt Nam vẫn ở mức hơn 20%, cao so với các nước trong khu vực cũng như mức trung bình của toàn thế giới.