Câu chuyện thành công của Hyundai tại Hàn Quốc ba thập kỷ trước trở thành minh chứng đáng suy ngẫm về vai trò chủ động của Nhà nước trong bảo vệ, đồng hành cùng các doanh nghiệp chiến lược nhằm kiến tạo năng lực cạnh tranh quốc gia lâu dài.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Fitch Ratings vừa công bố xếp hạng tín nhiệm quốc tế của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) năm 2023 ở mức BB+.
Trong năm 2023, Toyota đã hỗ trợ 7 nhà cung cấp tham gia dự án giảm tồn kho và diện tích nhà xưởng, tối đa hóa chi phí, tăng năng suất cũng như cải thiện môi trường làm việc của người lao động.
Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đã có sự cải thiện tích cực trở lại trong những tháng gần đây nhưng mức độ hồi phục còn chậm, xuất khẩu 11 tháng mới đạt 12,2 tỷ USD, giảm 17,5% so với cùng kỳ.
Ban quản lý dự án công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi xác nhận, đã hoàn thành chấm và chọn nhà thầu thi công Dự án đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi có tổng vốn đầu tư lên đến 3.500 tỷ đồng.
Bất chấp những diễn biến không thuận của thị trường, kết quả sản xuất kinh doanh của Vietnam Airlines hầu hết thời gian của năm 2023 ghi nhận nhiều khởi sắc, giúp hãng tiệm cận hơn mục tiêu cân đối thu – chi vào năm 2024.
Bộ Khoa học và Công nghệ đang lấy ý kiến về việc ngưng hiệu lực thi hành các thông tư liên quan đến Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về thép không gỉ đến tháng 1/3/2026.
Care For Việt Nam, trước đây là New Image Việt Nam, đã công bố nhận diện thương hiệu và sản phẩm mới. Đây là bước đầu tiên trong chiến lược tái định vị thương hiệu hướng đến mục tiêu phát triển kinh doanh bền vững tại Việt Nam.
Cách đây mấy ngày, Thủ tướng ra công văn yêu cầu Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế thực hiện hoàn thuế giá trị gia tăng cho doanh nghiệp trước ngày 31/12/2023. Vậy, liệu doanh nghiệp có được hoàn thuế đúng thời hạn hay không?.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) sẽ có khoảng 2 năm để tiến hành cơ cấu lại với mục tiêu quan trọng nhất là sớm thoát lỗ và sửa lại một loạt bất cập về mô hình tổ chức trước khi có thể gánh vác những nhiệm vụ nặng nề hơn trong tương lai.