Câu chuyện thành công của Hyundai tại Hàn Quốc ba thập kỷ trước trở thành minh chứng đáng suy ngẫm về vai trò chủ động của Nhà nước trong bảo vệ, đồng hành cùng các doanh nghiệp chiến lược nhằm kiến tạo năng lực cạnh tranh quốc gia lâu dài.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi) vừa được bổ sung vào Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh của năm 2024. Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý cho dự thảo Dự án Luật này.
Sự trở lại của các nhiệm vụ cụ thể liên quan trực tiếp đến hoạt động của doanh nghiệp trong Nghị quyết 02/2024/NQ-CP được kỳ vọng sẽ tìm lại đà tăng tốc cho đầu tư tư nhân.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cần nhanh chóng nâng tầm bản thân để có thể tham gia gánh vác trách nhiệm đầu tư hiện đại hoá hạ tầng đường sắt, trong đó có Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam.
Số liệu tổng hợp của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cho thấy dịp Tết Nguyên đán 2024, bình quân doanh nghiệp duy trì mức thưởng Tết ở mức gần 7 triệu đồng/người lao động.
Xác định thị trường năm 2024 vẫn trong tình trạng cầu thấp, tiêu thụ xi măng cả trong nước lẫn xuất khẩu chưa có cửa tăng trưởng, nguồn cung tiếp tục vượt xa nhu cầu, Vicem đưa kế hoạch kinh doanh đầy thận trọng.
UBND tỉnh Quảng Trị vừa có văn bản gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư xin gia hạn thời gian thực hiện thoái vốn nhà nước tại Công ty Cổ phần Tổng công ty Thương mại Quảng Trị.
Sẵn sàng phục vụ nhu cầu di chuyển trong mùa cao điểm của khách hàng, Vietjet vừa tiếp nhận tăng cường 4 tàu bay thuê ướt vào đội tàu 103 chiếc nhằm mang tới thêm nhiều cơ hội bay với chi phí hợp lý cho khách hàng.
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, sản lượng lúa cả nước năm 2023 đạt 43,5 triệu tấn, tăng 1,9%. Sản lượng trên đã đáp ứng đủ nhu cầu tiêu thụ trong nước, chế biến, làm thức ăn chăn nuôi và xuất khẩu gạo cao kỷ lục gần 8,3 triệu tấn.