Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Doanh nghiệp

Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan
Doanh nghiệp trong nước không chỉ thích nghi, mà còn chủ động tái cấu trúc chuỗi cung ứng, đa dạng hóa thị trường, đẩy mạnh tự động hóa, số hóa và “xanh hóa” để tăng khả năng chống chịu và duy trì đà tăng trưởng.

Chính sách tốt nhưng doanh nghiệp khổ vì chờ đợi
Bamboo Capital bắt tay STACS để nâng tầm doanh nghiệp trên hành trình phát triển bền vững
Cảng tổng hợp Container Hòa Phát Dung Quất đưa bến số 6 vào hoạt động
14 hiệp hội doanh nghiệp lại kiến nghị về định mức chi phí tái chế
TP.HCM: Nợ thuế, nhiều doanh nghiệp bị dừng ngưng hóa đơn, dừng thủ tục xuất hàng
“Ông hoàng” đấu giá Sotheby’s: Giữ miếng bánh ở Việt Nam
-
SeABank, Tập đoàn BRG và Vietnam Airlines ra mắt thẻ đồng thương hiệu SeATravelNgày 24/6/2022, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) phối hợp với Tập đoàn BRG và Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho ra mắt sản phẩm thẻ tín dụng đồng thương hiệu SeATravel với nhiều đặc quyền cao cấp.
-
Đóng điện công trình lắp máy biến áp 500/220 kV Long PhúSPMB cùng các đơn vị liên quan đóng điện thành công máy biến áp liên lạc 500/220 kV tại Sân phân phối 500/220 kV Long Phú và các đường dây 500 kV và 220 kV đấu nối vào sân phân phối.
-
Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn đảm bảo các chỉ tiêu phát thảiBên cạnh nhiệm vụ cung ứng điện, Nhiệt điện Nghi Sơn cũng thực hiện nghiêm công tác bảo vệ môi trường, trở thành một trong những doanh nghiệp điển hình của tỉnh Thanh Hóa.
-
Masan liên tiếp nhận nhiều giải thưởng lớn năm 2023Trong suốt quá trình hình thành và phát triển Tập đoàn Masan luôn đẩy mạnh các sáng kiến chiến lược trong hoạt động kinh doanh.
-
Generali tăng trưởng vượt bậc trong hoạt động kinh doanhTập đoàn Generali vừa công bố kết quả ấn tượng trong nửa đầu năm 2023, khẳng định tính hiệu quả của chiến lược “Người bạn Trọn đời 24: Thúc đẩy Tăng trưởng”.
-
Bị bỏ quên trong thiết kế nhiều chính sách, doanh nghiệp cho thuê tài chính khó phát triểnHiệp hội Cho thuê tài chính Việt Nam ra mắt Ban chấp hành nhiệm kỳ V, với mục tiêu tìm giải pháp để hoạt động cho thuê tài chính phát triển an toàn, hiệu quả.
-
Cầu dệt may thấp có thể kéo dài sang đầu năm 2024Xuất khẩu dệt may những tháng cuối năm 2023 chưa có động lực tăng, tình trạng cầu thấp của năm 2023 có thể kéo dài sang năm 2024.
-
Rà soát hoạt động xuất khẩu thép, kính xây dựng, xi măng sang Đài LoanHiệp hội và các doanh nghiệp sản xuất/xuất khẩu các sản phẩm như thép, kính thủy tinh, xi măng...được lưu ý rà soát lại các hoạt động sản xuất, xuất khẩu sang Đài Loan, Trung Quốc
-
Hỗ trợ lãi suất cho công nghiệp hỗ trợViệc tăng ưu đãi cho doanh nghiệp hỗ trợ là “liều thuốc” cần thiết trong bối cảnh ngành sản xuất trong nước phụ thuộc nguyên liệu đầu vào từ nguồn nhập khẩu và số lượng doanh nghiệp tham gia chuỗi cung ứng của khu vực đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) còn khiêm tốn.
-
Bộ Tài chính nói gì về sức khoẻ tài chính của Tổng công ty Đường sắt Việt NamHoạt động sản xuất kinh doanh năm 2022 của Công ty mẹ - Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và các công ty con đã dần phục hồi sau dịch Covid-19, doanh thu tăng và đã giảm lỗ so với năm trước.
-
Giá trị thương hiệu Vinamilk, Vinhomes thăng hạng; T&T hợp tác với FPT; Hòa Phát bán gà đẻ trứng hồngT&T Group hợp tác chiến lược với FPT; Giá trị thương hiệu Vinamilk chạm mốc 3 tỷ USD; Thương hiệu Vinhomes được định giá 1,74 tỷ USD; Hưng Thịnh Incons có Tổng giám đốc mới. Hòa Phát bán gà đẻ trứng hồng.
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower