Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Doanh nghiệp

Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan
Doanh nghiệp trong nước không chỉ thích nghi, mà còn chủ động tái cấu trúc chuỗi cung ứng, đa dạng hóa thị trường, đẩy mạnh tự động hóa, số hóa và “xanh hóa” để tăng khả năng chống chịu và duy trì đà tăng trưởng.

Xuất nhập khẩu của doanh nghiệp FDI "bay hơi" gần 54 tỷ USD
Vicem Hà Tiên lần đầu tiên xuất khẩu xi măng đi Mỹ
Doanh nghiệp vẫn chưa dám nói đến phục hồi
Bảo vệ khách hàng nhưng không nên đặt quá nhiều điều kiện với doanh nghiệp bất động sản
ICCK sẽ đầu tư 1 tỷ USD vào bất động sản công nghiệp trong 5 - 7 năm tới
Sẽ có thêm dòng vốn mới của nhà đầu tư Hàn Quốc vào Việt Nam
-
ACV muốn khởi công đồng loạt 3 gói thầu lớn tại sân bay Long Thành, Tân Sơn NhấtNếu được cấp có thẩm quyền chấp thuận, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) sẽ khởi công 2 gói thầu xây lắp tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành, 1 gói thầu tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vào cuối tháng 8/2023.
-
Bộ Công thương muốn chuyển loạt doanh nghiệp nghìn tỷ đồng về "siêu Ủy ban"11 doanh nghiệp với doanh thu nhiều nghìn tỷ đồng, như VEAM, Habeco... đang do Bộ Công thương quản lý, được đề xuất chuyển nguyên trạng về Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và SCIC.
-
19 năm trong cuộc đua marathon với chính mình, Coteccons nhắc nhớ về hoài bão “DNA Xây dựng”?Giữa bối cảnh ngành xây dựng đang nhiều biến động, cuộc đua marathon của Coteccons vẫn luôn tiếp diễn, cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Vấn đề đặt ra là, nếu một giải chạy mang hơi thở của một Công ty xây dựng, sẽ có câu chuyện gì thú vị?
-
Doanh nghiệp bất động sản khu công nghiệp: Tiềm lực mạnh, “của để dành” lớnNhóm doanh nghiệp bất động sản khu công nghiệp tiếp tục là điểm sáng hút nhà đầu tư khi kinh tế bước vào giai đoạn hồi phục, nhờ tiềm lực tài chính mạnh, quỹ đất sẵn sàng cho thuê lớn.
-
Phi công Việt Nam tại Vietnam Airlines sắp được hưởng cơ chế trả lương mớiCơ chế trả lương mới sẽ giúp phi công Việt Nam có mức lương tốt hơn, qua đó thu hẹp dần khoảng cách thu nhập với phi công nước ngoài đang làm việc cho Tổng công ty Hàng không Việt Nam – Vietnam Airlines.
-
Cực siết KPIs sáng tạo như thế nào để nhân viên không kiệt sứcTừ một mã gen ẩn được định sẵn trong mỗi người, sáng tạo giờ đây trở thành một KPI không thể thiếu trong doanh nghiệp. Nhưng làm sao để KPI không “hao mòn” sự sáng tạo, dưới đây chính là gợi ý cho doanh nghiệp.
-
KBC - nhà phát triển bất động sản công nghiệp hàng đầu Việt NamLà một trong những nhà phát triển và vận hành khu công nghiệp hàng đầu của Việt Nam, Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC) được nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đặt niềm tin và lựa chọn.
-
Doanh nghiệp tiếp cận vật liệu mới từ công nghệ bọt xốp tại Interfoam Vietnam 2023Các chuyên gia nhận định, bọt xốp đang là ngôi sao mới nổi trong lĩnh vực vật liệu mới với tính ứng dụng cao, thân thiện với môi trường trong nhiều ngành nghề.
-
Cảng biển phía Nam tiếp tục hút vốn ngoạiVới việc hàng loạt dự án hạ tầng đến cảng biển được triển khai tại Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam thời gian tới, lĩnh vực cảng biển hứa hẹn tiếp tục thu hút nhà đầu tư nước ngoài.
-
Xuất nhập khẩu của Singapore sụt giảm mạnhXuất nhập khẩu giữa Singapore với 13/15 đối tác lớn nhất (chiếm gần 80% tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Singapore với thế giới) tăng trưởng âm, trong đó, với UAE giảm 29,87%, Hong Kong giảm 25,57%..
-
Chiến lược thúc đẩy xuất khẩu cho các ngành, lĩnh vực ưu tiênTrung tâm Thương mại quốc tế (ITC) xây dựng Báo cáo chiến lược đối với 5 ngành xuất khẩu ưu tiên của Việt Nam, gồm: điện tử; hàng hóa môi trường; gỗ và đồ nội thất; nông nghiệp, dệt may.
-
Megan Holdings chính thức trở thành Đại lý phân phối dự án Sun Elite City
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”