-
Không được yêu cầu cá nhân cung cấp phiếu lý lịch tư pháp số 2 -
Khẩn trương khắc phục tình trạng chồng chéo, mâu thuẫn trong vận hành chính quyền địa phương 2 cấp -
Đà Nẵng phấn đấu GRDP tăng trưởng 11% trở lên trong năm 2026 -
Việt Nam có cơ hội để định vị mình -
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng -
Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025: Tìm động lực tăng trưởng giai đoạn 2026-2030
| 1 |
Thông tin này đồng loạt xuất hiện trên các trang báo lớn của thế giới, như BBC, Daily Mail và The Sun của Anh, RT của Nga, StraitTimes của Singapore...
Theo hãng tin Pháp AFP, thủ đô Hà Nội sẽ là địa điểm đăng cai với đường đua cụ thể được công bố tại một gala diễn ra vào tuần tới. Từ vài tháng trước, không ít tờ báo uy tín quốc tế đã đề cập đến kế hoạch này.
Một loạt các tờ báo thể thao lớn cũng đã đưa tin này. Ví dụ, tờ L'equipecủa Pháp đã đưa tin với tiêu đề "Việt Nam sẽ tổ chức một chặng đua F1 vào năm 2020" ngay trên trang nhất, trong Top 5 tin nổi bật:
Đầu tháng này, Giám đốc giải đua F1 Charlie Whiting cho báo giới biết ông đã đến khảo sát ở Hà Nội và tự tin rằng đường đua sẽ sẵn sàng cho mùa giải 2020.
Như vậy, sau Malaysia và Singapore, Việt Nam sẽ là quốc gia Đông Nam Á thứ ba đóng vai trò chủ nhà của giải đua xe danh giá nhất thế giới này. Chặng đua F1 tại Malaysia đã có từ năm 1999 nhưng từ năm nay bị ngừng lại do những khó khăn về tài chính. Trong khi đó, Singapore chính thức đăng cai từ năm 2008 với đường đua Marina Bay, là đường đua F1 trên đường phố đầu tiên ở châu Á đồng thời cũng là chặng đua vào ban đêm đầu tiên của hệ thống giải F1.
Giải đua xe F1 là một sự kiện thể thao quốc tế lớn, được quản lý bởi Liên đoàn ôtô thế giới (FIA), với hàng chục chặng đua tại nhiều quốc gia trên khắp thế giới. Mỗi chặng đua thu hút hàng chục triệu người dõi theo và môn thể thao này được ước tính có giá trị hàng tỷ USD từ các nhà quảng cáo tài trợ và bản quyền truyền hình. Năm 2017, giải F1 được chuyển chủ sang hãng Liberty Media (Mỹ) với giá 8 tỷ USD.
Được biết, thành phố Hà Nội sẽ không huy động nguồn vốn quá lớn để xây dựng trường đua chuyên biệt, mà chặng đua này sẽ được tổ chức ngay trên đường phố. Tuy nhiên, một số hạng mục cố định sẽ phải xây mới, bao gồm khu vực kỹ thuật, hậu cần, khán đài chính (đối diện khu vực kỹ thuật)…, các hạng mục khác như khán đài dọc theo đường đua (các góc cua, góc nhìn thuận tiện), các khu vực giải trí/kinh doanh sẽ được thực hiện theo phương án linh động, dễ dàng tháo lắp để tiếp tục sử dụng trong các lần tiếp theo.
-
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng -
Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025: Tìm động lực tăng trưởng giai đoạn 2026-2030 -
Những thay đổi đáng chú ý của Luật Thuế thu nhập cá nhân -
Bắc Ninh và Thái Nguyên lần đầu vượt mốc 200 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu -
Không lập hóa đơn khi bán hàng có thể bị phạt đển 80 triệu đồng -
Tạo cơ chế đột phá cho TP.HCM: Cần gỡ ngay vướng mắc định giá đất cho dự án BT -
TP.HCM đề xuất chính sách đặc thù và 1.000 tỷ đồng hỗ trợ xúc tiến thương mại
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu -
SCIC muốn trở thành Quỹ đầu tư Chính phủ
