Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thêm cơ hội cho ngành công nghiệp hỗ trợ
Hồng Sơn - 09/10/2014 14:19
 
Sáng nay, 9/10 tại Trung tâm Triển lãm và Hội chợ Sài Gòn (SECC) đã khai mạc cùng lúc 4 triển lãm.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Doanh nghiệp tỉnh Ibaraki (Nhật) tìm đến HANSSIP
Cần 30.000 tỷ để "mồi" cho công nghiệp hỗ trợ
Công nghiệp hỗ trợ chờ cú hích từ nghị định mới
Khai mạc Triển lãm Quốc tế về Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam
Nhận diện lỗ hổng trong công nghiệp hỗ trợ

Đó là, “METALEX Vietnam 2014”, “NEPCON Vietnam 2014” , “Triển lãm phụ tùng công nghiệp và thầu phụ Việt Nam 2014” và “Triển lãm Liên minh các ngành công nghiệp hỗ trợ 2014”. Tại đây, lần đầu có sự xuất hiện của trận chiến con quay kỹ thuật “KOMA TAISEN” giữa các doanh nghiệp cơ khí, chế tạo máy, công nghiệp hỗ trợ.

   
  Ttrận chiến con quay kỹ thuật “KOMA TAISEN”  

Đại diện ban tổ chức, ông Duangdej Yuaikwarmdee, Tổng giám đốc Công ty Reed Tradex tại Việt Nam cho biết, nét mới năm nay là công ty đã phối hợp với Tổ chức xúc tiến ngoại thương Nhật Bản (Jetro) và Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư TP.HCM (ITPC) tổ chức “Triển lãm Liên minh các ngành công nghiệp hỗ trợ 2014”.Đã có 104 doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam tham dự với 5 lĩnh vực, bao gồm: Khuôn mẫu, khuôn đúc và khuôn rập, đúc và luyện kim, gia công kim loại, xử lý nhiệt và xử lý bề mặt.

“Ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam thực sự có tiềm năng nhưng thách thức lớn nhất hiện nay là công nghệ. Triển lãm này là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam nắm bắt công nghệ cần thiết, bí quyết sản xuất và phát triển mạng lưới kinh doanh”, ông Duangdej Yuaikwarmdee nói và cho biết tham gia các triển lãm năm nay có 500 thương hiệu toàn cầu về máy công cụ, công nghệ gia công kim loại; 200 thương hiệu hàng đầu cho ngành chế tạo điện tử. Các sản phẩm và công nghệ mới được giới thiệu tại 9 khu gian hàng quốc tế của các quốc gia, vùng lãnh thổ như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Đài Loan, Singapore…

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn, ông Hirotaka Yasuzumi, Giám đốc văn phòng Jetro tại TP.HCM cho biết, phần lớn các doanh nghiệp Nhật tham gia triển lãm này hiện đang sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam.

Trước đó, vào tháng 7/2014, Jetro đã phối hợp với Hepza thành lập “Diễn đàn công nghiệp hỗ trợ Nhật Việt” và hiện nay đang chuẩn bị đóng góp ý kiến về chính sách phát triển công nghiệp hỗ trợ do Bộ Công thương dự thảo. “Diễn đàn là chủ thể thực hiện thúc đẩy các hoạt động cụ thể như phát triển nhân lực, kết nối thương mại… và triển lãm này được coi là một hoạt động của Diễn đàn”, ông Hirotaka Yasuzumi nhấn mạnh và cho biết số doanh nghiệp Nhật – Việt tham gia kết nối thương mại năm nay là khoảng 600 doanh nghiệp, tăng gấp đôi so với năm trước.

   
  Lễ khai mạc “METALEX Vietnam 2014”, “NEPCON Vietnam 2014” , “Triển lãm phụ tùng công nghiệp và thầu phụ Việt Nam 2014” và “Triển lãm Liên minh các ngành công nghiệp hỗ trợ 2014”  

Thông tin về trận chiến con quay “KOMA TAISEN” lần đầu được tổ chức tại Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Lanh, đại diện Công ty Esuhai (đơn vị được Hiệp hội con quay Nhật Bản ủy thác tổ chức) cho biết, đây không phải hoạt động kinh doanh mà là quảng bá cho sự phát triển của ngành công nghiệp chế tạo thông qua cuộc thi của các con quay Koma trình diễn các kỹ năng và công nghệ. Con quay Koma phải được thiết kế có đường kính nhỏ hơn hoặc bằng 20mm.

Koma Taisen sẽ khuyến khích các công ty nhỏ chế tạo con quay (Koma) để tham dự các trận chiến con quay, nơi nhiều người có thể theo dõi và các doanh nghiệp nhỏ có cơ hội trình diễn và quảng bá kỹ năng chuyên nghiệp.

Được biết, trận chiến con quay “KOMA TAISEN” có 16 đơn vị, doanh nghiệp của Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu, chế tạo máy, cơ khí chính xác, công nghiệp hỗ trợ… đăng ký tham gia. Đội vô địch sẽ tham dự “Giải đấu quốc tế Koma Taisen Sekai 2015” được tổ chức tại Thành phố Yokohama, Nhật Bản vào ngày 15/2/2015.

Ban tổ chức cho biết, ngoài các hoạt động triễn lãm sẽ diễn ra chiến dịch “BIG BIKE”, diễu hành xe đạp quanh thành phố và tới các khu công nghiệp Tân Thuận (TP.HCM) và Amata, Biên Hòa (Đồng Nai), Sóng Thần 1,2 (Bình Dương). Các triển lãm sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 11/10 tại SECC.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư