Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 15 tháng 08 năm 2024,
Thêm một ngân hàng 100% vốn ngoại sắp khai trương tại Việt Nam
Thùy Liên - 08/05/2018 07:36
 
UOB Việt Nam - ngân hàng 100% vốn Singapore - sẽ chính thức khai trương hoạt động tại Việt Nam từ 2/7 tới. UOB Việt Nam cũng là ngân hàng 100% vốn nước ngoài thứ 9 tại Việt Nam.
UOB là ngân hàng 100% vốn ngoại thứ 9 tại Việt Nam
UOB là ngân hàng 100% vốn ngoại thứ 9 tại Việt Nam

Ngân hàng TNHH MTV United Overseas Bank VIỆT NAM - UOB Việt Nam- vừa thông báo đã nhận được giấy phép đăng ký kinh doanh và sẽ chính thức khai trương hoạt động vào ngày 2/7/2018 tới.

UOB Việt Nam có vốn điều lệ 3.000 tỷ đồng, thời hạn hoạt động là 99 năm. Đây là ngân hàng 100% vốn đầu tiên của Singapore tại Việt Nam và là ngân hàng 100% vốn ngoại thứ 9 tại nước ta.

Trước đó, tháng 9/2017, tại Hà Nội, UOB đã được NHNN trao Giấy phép thành lập và hoạt động. 

Về nội dung hoạt động, Ngân hàng TNHH MTV UOB Việt Nam được thực hiện các hoạt động của loại hình ngân hàng thương mại theo quy định của pháp luật và của NHNN được ghi rõ trong Giấy phép.   

Ngoài UOB, Việt Nam đang có 8 ngân hàng 100% vốn nước ngoài hoạt động tại Việt Nam gồm HSBC (Hồng Kông), ANZ (Úc), Standard Chartered, Shinhan Vietnam (Hàn Quốc), Hong Leong Bank (Malaysia - thành viên của Tập đoàn Hong Leong (Malaysia), CitiBank, CIMB (Malaysia), Public Bank Berhad (Malaysia).

UOB là ngân hàng Singapore đầu tiên lập chi nhánh tại Việt Nam (từ năm 1995). Đây cũng là ngân hàng khá am hiểu thị trường Việt Nam do đã từng bắt tay với ngân hàng trong nước.

Cụ thể, UOB từng là cổ đông chiến lược của SouthernBank (nắm 20% vốn). Sau khi SouthernBank sáp nhập vào Sacombank, tỷ lệ sở hữu của UOB tại Sacombank giảm còn hơn 3,3%.

UOB cũng từng quyết tâm mua lại  Ngân hàng Dầu khí toàn cầu (GPBank) tuy nhiên khâu đàm phán đã thất bại vào những bước cuối cùng. GPBank sau đó được NHNN mua lại với giá 0 đồng.  

Thất bại thương vụ bán GPBank cho UOB: Chuyện giờ mới kể
Thua lỗ, âm vốn nhưng lại "làm cao", cò kè mặc cả, ngân hàng yếu kém đã làm tuột mất cơ hội vàng "bán mình" cho đối tác ngoại, buộc Ngân hàng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư