Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Thích ứng tốt với chuyển đổi số, Ví MoMo tham vọng tiếp cận một nửa dân số Việt Nam
Kỳ Thành - 25/11/2020 17:40
 
Ví Momo đã tăng gấp đôi số lượng khách hàng lên 20 triệu trong thời gian ngắn khi dịch Covid-19 bùng phát. Đây là cơ sở để nền tảng này đặt tham vọng đạt 50 triệu người dùng.

Việc chuyển đổi số là quá trình đang diễn ra nhanh chóng trên toàn cầu và đem lại rất nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp. Theo nghiên cứu của Microsoft, quá trình chuyển đổi  giúp cho khu vực Châu Á - Thái Bình Dương mỗi năm tăng 1% GDP, năm 2021 mức GDP toàn cầu có thể tăng thêm tới 347 tỷ USD nhờ vào chuyển đổi số. Trên thế giới, các doanh nghiệp tập trung vào chuyển đổi số đều phát triển thành công rực rỡ, ví dụ như Amazon, Tesla hay Alibaba.

Chia sẻ tại Diễn đàn Quỹ đầu tư Khởi nghiệp Sáng tạo Việt Nam - Vietnam Venture Summit 2020 với chủ đề "Going Digital - Dịch chuyển số" sáng 25/11, ông Nguyễn Bá Diệp, Đồng sáng lập, Phó Chủ tịch Ví MoMo cho biết, khoảng thời gian dịch Covid-19 bùng phát đã chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc của thị trường ví điện tử. Riêng với Ví Momo, nền tảng này đã tăng gấp đôi số lượng khách hàng từ 10 triệu lên 20 triệu chỉ trong thời gian ngắn.

“Theo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, hiện tại có 38 ví điện tử đang hoạt động trong nước. Trong đó, 5 ví lớn nhất chiếm tới 95% tổng số giao dịch. Theo thông lệ của thị trường với quy mô hơn 100 triệu dân, quá trình tái cơ cấu sẽ diễn ra trong 3 đến 5 năm tiếp theo và có thể chỉ còn 2 đến 3 ví tồn tại. MoMo sẽ tích cực tham gia vào quá trình phấn đấu này để theo đuổi mục tiêu trở thành ví điện tử lớn nhất Việt Nam trong thời gian tới”, ông Diệp khẳng định.

Ông Nguyễn Bá Diệp (giữa) chia sẻ tại Vietnam Venture Summit 2020
Ông Nguyễn Bá Diệp (giữa) chia sẻ tại Vietnam Venture Summit 2020

Trong khi nhiều công ty khác trở thành “kẻ phá hủy” thị trường (disruptor) khi có thể khiến một nền công nghiệp biến mất và tạo nên một kết cấu mới hoàn toàn, tiêu chí của Ví MoMo lại là tạo nên một hệ sinh thái, kết nối hàng chục nghìn đối tác và cùng nhau phát triển bền vững.

Mục tiêu của một doanh nghiệp cũng rất quan trọng. Ví MoMo ra đời với mong muốn dùng công nghiệp để thay đổi cuộc sống người Việt, cũng như đem các dịch vụ tài chính đến với người dùng một cách bình đẳng với chi phí thấp, trở thành công cụ hữu ích cho việc phát triển tài chính toàn diện tại Việt Nam. Để làm được điều này, Ví MoMo đặt mục tiêu phải tiếp cận ít nhất 50% dân số, tương ứng với 50 triệu người dùng.

Về tầm quan trọng của chuyển đổi số khi nền kinh tế số trở thành xu hướng, ông Nguyễn Bá Diệp cho rằng, thay vì bỏ một đồng để đầu tư bây giờ, startup sẽ mất mười đồng để làm điều tương tự trong tương lai. Đầu tư đúng đắn đóng vai trò quan trọng trong tương lai phát triển của MoMo và cũng thỏa mãn các nhà đầu tư.

“Thay vì chỉ là một chú gà trống, chúng tôi muốn trở thành một “đại bàng” đầy kiêu hãnh với lãnh thổ của riêng mình. Nhà nước đang mời gọi nhiều “đại bàng” quốc tế về làm tổ, vậy tại sao chúng tôi không trở thành một “đại bàng” của Việt Nam với sự hỗ trợ từ Nhà nước.Chúng tôi luôn có ước mơ trở thành Ví điện tử lớn nhất Việt Nam”, ông Diệp nói.

Vừa qua, Ví MoMo đã là ví dụ tiêu biểu về doanh nghiệp Việt Nam thành công khi vượt qua nhiều vòng gọi vốn, nhận được nhiều đầu tư từ các quỹ uy tín. 

Momo, Moca và ZaloPay chiếm 90% thị phần người dùng ví điện tử Việt
Momo, Moca và ZaloPay được đánh giá là 3 ví điện tử được sử dụng phổ biến nhất ở 2 thành phố chính của Việt Nam, 3 ví này chiếm 90% thị phần...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư