-
Hà Nội tăng tốc lập Quy hoạch tổng thể Thủ đô với tầm nhìn 100 năm -
Hai mảnh ghép chiến lược giúp TP.HCM đột phá thu hút FDI -
Dồn lực thông tuyến 2 cao tốc trên địa bàn Lạng Sơn, Cao Bằng vào ngày 19/12 -
Chạy đua giải ngân vốn đầu tư công trong tháng cuối cùng của năm -
Dự án Khu công nghiệp Bình Nghi được điều chỉnh tăng vốn đầu tư hơn 1.460 tỷ đồng -
Thu hút FDI 11 tháng: Xu hướng M&A đang trở lại mạnh mẽ
Dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh giai đoạn 1 có chiều dài hơn 93 km, bao gồm hai hầm chính, với tổng mức đầu tư hơn 14.300 tỷ đồng.
Hưởng ứng lời kêu gọi thi công “vượt nắng, thắng mưa”, “3 ca 4 kíp”, “làm ngày không đủ tranh thủ làm đêm” của Thủ tướng Chính phủ, trong thời gian vừa qua doanh nghiệp dự án và các nhà thầu đã huy động 1.091 nhân sự, 376 thiết bị máy móc và triển khai 27 mũi thi công đồng loạt 24/7, hướng tới mục tiêu thông tuyến vào năm 2025.
Tại hầm Đông Khê, để hoàn thành việc đào thông hơn 493 mét nhánh phải, đội ngũ kỹ sư và công nhân đã vượt qua nhiều thách thức về địa chất, đạt tốc độ thi công trung bình 2,86 md/ngày.
![]() |
Theo ông Phạm Duy Hiếu, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Đèo Cả, đại diện Tổng thầu thi công, cột mốc này là minh chứng cho sự nỗ lực đáng ghi nhận của toàn thể đội ngũ lao động tại dự án. Thành quả này không chỉ vượt tiến độ 3 tháng so với kế hoạch, mà còn mang lại niềm vui và tự hào cho tất cả chúng tôi. Nhánh hầm trái cũng sẽ được đào thông vào đầu tháng 12/2024, tiếp tục đánh dấu một bước tiến quan trọng cho công trình giao thông trọng điểm này.
Nhánh phải hầm Đông Khê, một điểm nhấn trong tuyến cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh, là hạng mục đầu tiên hoàn thành công tác đào và gia cố.
Ngay sau cột mốc này, đội ngũ kỹ sư và công nhân sẽ triển khai các công đoạn tiếp theo như đào hạ nền, gia cố, lắp đặt ván khuôn để đổ bê tông vỏ hầm, lắp đặt hệ thống thiết bị ITS.
Toàn bộ hạng mục hầm Đông Khê và Thất Khê dự kiến sẽ hoàn thiện cơ bản vào tháng 6/2025, đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình.
Anh Mã Thành Long, một thợ đào hầm, không giấu nổi xúc động khi được tham gia xây dựng tuyến cao tốc đầu tiên trên quê hương Cao Bằng của mình.
Cầm trên tay một mảnh đá nhỏ thu được từ lúc nổ mìn thông hầm vừa rồi, anh chia sẻ: “Tôi muốn mang kỷ vật này về nhà để lưu giữ khoảnh khắc đặc biệt hôm nay”.
Cũng như anh Long, các thợ đào hầm khác của Dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh đều có chung niềm phấn khởi khi tiếng nổ cuối cùng vang lên.
“Lúc đó, anh em từ hai phía cửa hầm tiến lại, bắt tay nhau, ai nấy đều vui mừng rạng rỡ. Cảm xúc khó tả, những khó khăn đều tan biến trong niềm tự hào”, anh Long bộc bạch.
Nhánh phải hầm Đông Khê được đào thông là dấu mốc quan trọng về mặt kỹ thuật của Dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh, góp phần đưa dự án tiến gần hơn tới đích.
-
Dự án Khu công nghiệp Bình Nghi được điều chỉnh tăng vốn đầu tư hơn 1.460 tỷ đồng -
Thu hút FDI 11 tháng: Xu hướng M&A đang trở lại mạnh mẽ -
Vẫn còn hơn 360.000 tỷ đồng đang chờ được giải ngân -
Quảng Ninh lên kế hoạch phát triển dịch vụ logistics giai đoạn 2025 - 2030 -
Đà Nẵng hút dòng vốn “khủng” trong nước, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ -
Cần Thơ mời gọi đầu tư xây dựng, kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Đại Ngãi -
Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I tăng tốc về đích với quyết tâm hoàn thành đúng tiến độ
-
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất -
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam

