-
Ký hợp đồng cấp tín dụng 6.750 tỷ đồng để mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành -
Hưng Yên: Nghiên cứu mở rộng vùng sản xuất tập trung, nông nghiệp công nghệ cao -
Quảng Trị phê duyệt dự án giải phóng mặt bằng đầu tiên của tuyến Quốc lộ 15D -
Quảng Ngãi tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công -
Đà Nẵng kỳ vọng thu hút từ 5 - 7 nhà đầu tư chiến lược vào Trung tâm tài chính trong giai đoạn đầu -
Dự án Cảng Liên Chiểu (Đà Nẵng) đã hoàn thành 95% giá trị khối lượng
| Lắp đặt hệ thống ray tuyến Metro số 1 Bến Thành-Suối Tiên. (Ảnh: Mạnh Linh/TTXVN) |
Ngày 22/11, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã có văn bản thống nhất với Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai và Bình Dương về phương án hướng tuyến đường sắt đô thị kết nối từ ga Suối Tiên của tuyến đường sắt đô thị số 1, Bến Thành - Suối Tiên đến thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai và thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương theo đề xuất của Nhóm nghiên cứu Liên danh Tư vấn Nippon Koei - Tokyu, Nhật Bản.
Theo Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, phương án này cũng được Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai và Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương thống nhất và đồng thời, cũng phù hợp với định hướng quy hoạch phát triển giao thông vận tải thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 568/QĐ-TTg ngày 8/4/2013.
Tuyến đường sắt đô thị từ ga Suối Tiên đến tỉnh Đồng Nai và Bình Dương nằm hoàn toàn trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bình Dương. Do đó, khi được đầu tư xây dựng đưa vào sử dụng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại giữa thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai, Bình Dương; thu hút thêm lượng hành khách vận chuyển trên tuyến đường sắt đô thị số 1, Bến Thành - Suối Tiên; thúc đẩy phát triển đô thị dọc tuyến; góp phần làm giảm tình trạng giao thông quá tải tại các trục đường phía Đông Bắc của thành phố; đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội khu vực.
Từ thực tế trên, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh ủng hộ và cam kết hỗ trợ các đơn vị chức năng của Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai và Bình Dương triển khai thực hiện các thủ tục cần thiết theo quy định để đầu tư xây dựng, đưa vào khai thác sử dụng sớm.
Tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên là một trong tám tuyến metro trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh theo quy hoạch của Chính phủ. Tuyến có tổng chiều dài 19,7km gồm 2,6km đi ngầm, 17,1km trên cao, có 14 nhà ga và một depot Long Bình, quận 9. Dự án đi qua địa bàn quận 1, Bình Thạnh, quận 2, 9, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.
-
Ký hợp đồng cấp tín dụng 6.750 tỷ đồng để mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành -
Hưng Yên: Nghiên cứu mở rộng vùng sản xuất tập trung, nông nghiệp công nghệ cao -
Các tập đoàn toàn cầu hiến kế đưa TP.HCM trở thành điểm đến đầu tư chiến lược -
Quảng Trị phê duyệt dự án giải phóng mặt bằng đầu tiên của tuyến Quốc lộ 15D
-
Quảng Ngãi tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công -
Đà Nẵng kỳ vọng thu hút từ 5 - 7 nhà đầu tư chiến lược vào Trung tâm tài chính trong giai đoạn đầu -
Dự án Cảng Liên Chiểu (Đà Nẵng) đã hoàn thành 95% giá trị khối lượng -
Đối thoại PPP: Mở không gian mới cho khu vực tư nhân tham gia phát triển hạ tầng -
Chủ tịch UBND TP.HCM được quyết định đầu tư dự án đường sắt đô thị -
Quảng Trị triển khai dự án Quốc lộ 15D giai đoạn I -
“Món hời” từ M&A cho nhà đầu tư Thái Lan
-
Sacombank SBL - Chi nhánh Hà Nội khai trương trụ sở mới -
SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh -
VPBank Private: Khi Golf trở thành ngôn ngữ của kết nối và tầm nhìn -
Imexpharm và hành trình kiến tạo “vòng tròn hạnh phúc” -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành logistics -
11 tháng, BSR ước đạt 3.595 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế

