![](https://media.baodautu.vn/thumb_x160x95/Images/chicuong/2024/07/25/nang-cao-nang-luc-canh-tranh-de-thu-hut-dau-tu-hieu-qua-ben-vung1721898428.jpg)
-
Nâng cao năng lực cạnh tranh để thu hút đầu tư hiệu quả, bền vững
-
Đề xuất bổ sung nhiều hạng mục cho Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ
-
Hải Phòng chuẩn bị xây dựng đường nối đường Đỗ Mười với đường ra đảo Vũ Yên
-
Phê duyệt Khung chính sách bồi thường Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng
-
TP.HCM "kêu" gặp nhiều khó khăn khi thực hiện Luật Đầu tư công -
Hoàn thành sửa chữa, bổ sung hệ thống tín hiệu toàn bộ 566 đường ngang trong năm 2025
Tại Quyết định số 519/QĐ-TTg ngày 31/3/2016 của Chính phủ về việc phê duyệt Quy hoạch Giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài được cải tạo thành cảng hàng không, sân bay quốc tế lớn phía bắc, với các giai đoạn như: Đến năm 2020, cảng hàng không cấp 4E theo tiêu chuẩn ICAO (tổ chức hàng không dân dụng quốc tế), lưu lượng đạt 20 - 25 triệu hành khách/năm và trên 260.000 tấn hàng hóa/năm; đến năm 2030, cảng hàng không cấp 4F, lưu lượng hành khách đạt 35 triệu hành khách/năm và sau 2050 đạt 50 triệu hành khách/năm, trên 500.000 tấn hàng hóa/năm.
![]() |
Theo đề xuất của Cục Hàng không Việt Nam tại tờ trình số 1169/TTr-CHK ngày 30/3/2016, việc đầu tư mở rộng Cảng hành khách quốc tế Nội Bài giai đoạn đến năm 2030 đạt 50 triệu hành khách/năm; giai đoạn đến năm 2050 đạt 80-100 triệu hành khách/năm là chưa phù hợp với Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được phê duyệt.
Trường hợp Bộ Giao thông Vận tải đề xuất điều chỉnh quy mô quy hoạch của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã được phê duyệt tại Quyết định số 519/QĐ-TTg ngày 31/3/2016 của Chính phủ thì cần nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch đã được phê duyệt của hệ thống giao thông kết nối giữa Thủ đô Hà Nội và các vùng phụ cận với càng hàng không nêu trên.
![](https://media.baodautu.vn/thumb_x235x140/Images/chicuong/2016/04/30/khai-truong-tuyen-buyt-chat-luong-cao-ga-ha-noi---san-bay-noi-bai1461990495.jpg)
-
Phê duyệt Khung chính sách bồi thường Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng -
TP.HCM "kêu" gặp nhiều khó khăn khi thực hiện Luật Đầu tư công -
Hoàn thành sửa chữa, bổ sung hệ thống tín hiệu toàn bộ 566 đường ngang trong năm 2025 -
Thêm doanh nghiệp đề xuất đầu tư nhà máy đốt rác phát điện 4.000 tấn/ngày tại TP.HCM -
Lâm Đồng đặt mục tiêu “500 ngày đêm quyết tâm cao” hoàn thành 2 cao tốc -
Quảng Nam: Nhiều chủ đầu tư có nợ đọng xây dựng cơ bản lớn -
Quảng Trị: Nhà đầu tư đề xuất dự án bệnh viện chuyên khoa mắt tại Đông Hà
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/7
-
2 Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam vẫn tăng mạnh, xuất hiện thêm nhà đầu tư từ Kyrgyzstan
-
3 Thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi Cao tốc CT.08, đoạn qua Nam Định - Thái Bình
-
4 Xây “sân chơi” cho nhà đầu tư tài chính quốc tế
-
5 TP.HCM xây lại bảng giá đất, đường Nguyễn Huệ và Lê Lợi có giá 810 triệu đồng/m2
-
Vinaconex thành lập Hội đồng chiến lược, ông Đào Ngọc Thanh làm chủ tịch
-
Cathay Life trao học bổng cho các sinh viên tại Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa
-
Golden Point đủ điều kiện pháp lý ký Hợp đồng mua bán với khách hàng
-
Rolls-Royce và Vietjet ký hợp đồng chăm sóc và bảo hành toàn diện 40 động cơ Trent 7000
-
VPBank bổ sung thêm thẻ UnionPay trên cổng thanh toán EcomPay
-
Samsung Galaxy Z Fold 6 có mấy màu? Hướng dẫn bạn chọn màu sắc theo phong thủy