
-
Thúc động lực tăng trưởng đầu tư công
-
Hé lộ doanh nghiệp xin hoàn thiện cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 bằng vốn PPP
-
Chỉ đạo mới của Chính phủ về Dự án đường sắt đô thị ga Hà Nội - Hoàng Mai
-
Sun Group được chấp thuận chủ trương đầu tư hãng hàng không Sun PhuQuoc Airways
-
TP.HCM chuẩn bị xây thêm “tổ” để đón “đại bàng” -
TP.HCM: Đề nghị rút một dự án nhà xưởng cao tầng khỏi chương trình kích cầu đầu tư
Dự án mở rộng Quốc lộ 1 qua Phú Yên vượt tiến độ trước 3 tháng |
Đánh giá rất cao nỗ lực của Ban quản lý dự án Thăng Long và các nhà thầu thi công, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể cho rằng Dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Phú Yên sử dụng vốn Trái phiếu Dự án (Km 1265 - Km1353 + 300) không chỉ vượt tiến độ khá xa so với yêu cầu mà còn là một trong những đoạn tuyến được thi công với chất lượng rất tốt.
Đây là một trong những thành tích rất đáng ghi nhận nếu biết rằng phân đoạn dài nhất và có điều kiện thi công phức tạp nhất trên toàn Dự án mở rộng Quốc lộ 1 từ Thanh Hoá đến Cần Thơ.
"Với vai trò kinh tế và vị trí địa lý quan trọng của tỉnh Phú Yên đối với khu vực miền Trung – Tây Nguyên thì việc mở rộng đoạn tuyến trên là giải pháp hàng đầu cho việc đẩy nhanh quá trình phát triển cho toàn khu vực; đồng thời là một phần quan trọng và phù hợp với định hướng phát triển giao thông Việt Nam theo trục Bắc – Nam", ông Thể đánh giá.
Theo lãnh đạo Ban Quản lý dự án Thăng Long, Dự án mở rộng Quốc lộ 1 qua Phú Yên có tổng mức đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ.
Tuyến được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế Vtk=80Km/h (Đoạn đèo dốc khó khăn “châm chước” Vtk=60Km/h); đoạn tuyến đi qua đô thị, dân cư thiết kế theo tiêu chuẩn đường phố chính đô thị thứ yếu, tốc độ thiết kế Vtk = 60km/h.
Về quy mô mặt cắt ngang: đoạn nâng cấp thông thường có chiều rộng nền đường Bnền = 20,5m; bao gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ, dải phân cách, dải an toàn. Đoạn qua khu đô thị có chiều rộng nền đường Bnền = 21,5 -:- 22,5m, bao gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ dải phân cách, dải an toàn và hệ thống thoát nước dọc.
Đây cũng là phân đoạn dài nhất và có điều kiện thi công phức tạp nhất trên toàn Dự án mở rộng Quốc lộ 1 từ Thanh Hoá đến Cần Thơ.
"Trong quá trình thi công, Ban bố trí một lực lượng kỹ sư có năng lực và kinh nghiệm hướng dẫn và kiểm soát chặt chẽ quy trình thi công của các nhà thầu, với tinh thần tiến độ dự án đáp ứng nhưng chất lượng công trình phải được đặt lên trên hết. Bất cứ một sai phạm nào dù là nhỏ nhất cũng đều bị xử lý nghiêm", ông Vũ Ngọc Dương, Phó Tổng giám đốc Ban Thăng Long khẳng định.
Được biết từ nay đến hết tháng 10/2915, Bộ GTVT sẽ tổ chức thông xe toàn bộ các dự án mở rộng Quốc lộ 1 từ Thanh Hoá đến Cần Thơ.

-
TP.HCM chuẩn bị xây thêm “tổ” để đón “đại bàng” -
TP.HCM: Đề nghị rút một dự án nhà xưởng cao tầng khỏi chương trình kích cầu đầu tư -
Gấp rút hoàn thiện thủ tục, phấn đấu khởi công Dự án Cảng Phù Cát trong tháng 8/2025 -
Kế hoạch đầu tư công trung hạn nhiệm kỳ tới: Dưới 3.000 dự án, bảo đảm không dàn trải -
LICOGI 13 đầu tư dự án khu công nghiệp 116 ha tại Quảng Trị -
Quảng Ngãi yêu cầu xử lý hàng chục dự án gây lãng phí đất đai -
Quảng Nam đề nghị tháo gỡ khó khăn, vướng mắc Dự án Thủy điện Sông Bung 3A
-
AgriS đồng hành cùng Chính phủ trong chiến lược đột phá nền kinh tế tư nhân và nông nghiệp công nghệ cao
-
Đổi mới sáng tạo trong hành động: Báo cáo chiến lược mới mở ra lộ trình phát triển thử nghiệm lâm sàng tại Việt Nam
-
Môi giới bất động sản tăng 30% khách tiềm năng nhờ công nghệ
-
Wink Hotels ra mắt căn hộ Wink Live© Serviced Residences tại Hải Phòng
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt
-
Care For Việt Nam tiếp tục hành trình “Chăm em đủ chất”