-
VBF 2025: Cam kết hành động -
Đà Nẵng sẽ có phương án lâu dài để hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa lũ -
Quảng Ninh đẩy nhanh giải phóng mặt bằng dự án Khu đô thị phức hợp Hạ Long Xanh -
Các dự án năng lượng trọng điểm của EVN tại Đồng Nai vẫn chưa có mặt bằng sạch -
Khánh Hòa thu hút 66 dự án đầu tư ngoài ngân sách -
Quảng Trị tăng vốn đầu tư dự án đường và cầu vượt đường sắt trung tâm Đồng Hới
| Dự án mở rộng Quốc lộ 1 qua Phú Yên vượt tiến độ trước 3 tháng |
Đánh giá rất cao nỗ lực của Ban quản lý dự án Thăng Long và các nhà thầu thi công, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể cho rằng Dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Phú Yên sử dụng vốn Trái phiếu Dự án (Km 1265 - Km1353 + 300) không chỉ vượt tiến độ khá xa so với yêu cầu mà còn là một trong những đoạn tuyến được thi công với chất lượng rất tốt.
Đây là một trong những thành tích rất đáng ghi nhận nếu biết rằng phân đoạn dài nhất và có điều kiện thi công phức tạp nhất trên toàn Dự án mở rộng Quốc lộ 1 từ Thanh Hoá đến Cần Thơ.
"Với vai trò kinh tế và vị trí địa lý quan trọng của tỉnh Phú Yên đối với khu vực miền Trung – Tây Nguyên thì việc mở rộng đoạn tuyến trên là giải pháp hàng đầu cho việc đẩy nhanh quá trình phát triển cho toàn khu vực; đồng thời là một phần quan trọng và phù hợp với định hướng phát triển giao thông Việt Nam theo trục Bắc – Nam", ông Thể đánh giá.
Theo lãnh đạo Ban Quản lý dự án Thăng Long, Dự án mở rộng Quốc lộ 1 qua Phú Yên có tổng mức đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ.
Tuyến được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế Vtk=80Km/h (Đoạn đèo dốc khó khăn “châm chước” Vtk=60Km/h); đoạn tuyến đi qua đô thị, dân cư thiết kế theo tiêu chuẩn đường phố chính đô thị thứ yếu, tốc độ thiết kế Vtk = 60km/h.
Về quy mô mặt cắt ngang: đoạn nâng cấp thông thường có chiều rộng nền đường Bnền = 20,5m; bao gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ, dải phân cách, dải an toàn. Đoạn qua khu đô thị có chiều rộng nền đường Bnền = 21,5 -:- 22,5m, bao gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ dải phân cách, dải an toàn và hệ thống thoát nước dọc.
Đây cũng là phân đoạn dài nhất và có điều kiện thi công phức tạp nhất trên toàn Dự án mở rộng Quốc lộ 1 từ Thanh Hoá đến Cần Thơ.
"Trong quá trình thi công, Ban bố trí một lực lượng kỹ sư có năng lực và kinh nghiệm hướng dẫn và kiểm soát chặt chẽ quy trình thi công của các nhà thầu, với tinh thần tiến độ dự án đáp ứng nhưng chất lượng công trình phải được đặt lên trên hết. Bất cứ một sai phạm nào dù là nhỏ nhất cũng đều bị xử lý nghiêm", ông Vũ Ngọc Dương, Phó Tổng giám đốc Ban Thăng Long khẳng định.
Được biết từ nay đến hết tháng 10/2915, Bộ GTVT sẽ tổ chức thông xe toàn bộ các dự án mở rộng Quốc lộ 1 từ Thanh Hoá đến Cần Thơ.
-
Các dự án năng lượng trọng điểm của EVN tại Đồng Nai vẫn chưa có mặt bằng sạch -
Khánh Hòa thu hút 66 dự án đầu tư ngoài ngân sách -
Quảng Trị tăng vốn đầu tư dự án đường và cầu vượt đường sắt trung tâm Đồng Hới -
Nhà đầu tư nước ngoài sẵn sàng rót vốn vào TP.HCM -
Hải Phòng thúc đẩy đầu tư, hợp tác với Hà Lan trong lĩnh vực cảng biển, logistics -
TP.HCM ban hành quy định mới về phân cấp quản lý trật tự xây dựng -
Lâm Đồng chấp thuận Dự án Trung tâm sản xuất, chế biến nông sản xuất khẩu 480 tỷ đồng
-
Chứng khoán Nhất Việt nhận giải “Doanh nghiệp xuất sắc” tại Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2024 -
Các nhà lãnh đạo tự tin ra quyết định phức tạp với sự hỗ trợ của AI -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Bảo hiểm -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Ngân hàng -
Hơn 350 gian hàng, hàng nghìn sản phẩm công nghiệp quy tụ tại Hanoi MIP Fair -
FPT được cấp bằng sáng chế tại Mỹ cho công nghệ phát hiện âm thanh bất thường
