
-
Giải ngân đầu tư công đang tiến triển tích cực dù gặp nhiều khó khăn
-
Doanh nghiệp Việt đầu tư hơn nửa tỷ USD ra nước ngoài, đổ nhiều nhất vào Lào
-
TP.HCM: Ngổn ngang trên công trình nút giao An Phú, nguy cơ kéo dài đến năm 2026
-
Kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát, tăng trưởng được thúc đẩy
-
Hoàn thành 113 km cao tốc vành đai 4 vùng Thủ đô sau 30 tháng thi công -
Cần Thơ cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh theo hướng thông thoáng
Dự án mở rộng Quốc lộ 1 qua Phú Yên vượt tiến độ trước 3 tháng |
Đánh giá rất cao nỗ lực của Ban quản lý dự án Thăng Long và các nhà thầu thi công, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể cho rằng Dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Phú Yên sử dụng vốn Trái phiếu Dự án (Km 1265 - Km1353 + 300) không chỉ vượt tiến độ khá xa so với yêu cầu mà còn là một trong những đoạn tuyến được thi công với chất lượng rất tốt.
Đây là một trong những thành tích rất đáng ghi nhận nếu biết rằng phân đoạn dài nhất và có điều kiện thi công phức tạp nhất trên toàn Dự án mở rộng Quốc lộ 1 từ Thanh Hoá đến Cần Thơ.
"Với vai trò kinh tế và vị trí địa lý quan trọng của tỉnh Phú Yên đối với khu vực miền Trung – Tây Nguyên thì việc mở rộng đoạn tuyến trên là giải pháp hàng đầu cho việc đẩy nhanh quá trình phát triển cho toàn khu vực; đồng thời là một phần quan trọng và phù hợp với định hướng phát triển giao thông Việt Nam theo trục Bắc – Nam", ông Thể đánh giá.
Theo lãnh đạo Ban Quản lý dự án Thăng Long, Dự án mở rộng Quốc lộ 1 qua Phú Yên có tổng mức đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ.
Tuyến được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế Vtk=80Km/h (Đoạn đèo dốc khó khăn “châm chước” Vtk=60Km/h); đoạn tuyến đi qua đô thị, dân cư thiết kế theo tiêu chuẩn đường phố chính đô thị thứ yếu, tốc độ thiết kế Vtk = 60km/h.
Về quy mô mặt cắt ngang: đoạn nâng cấp thông thường có chiều rộng nền đường Bnền = 20,5m; bao gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ, dải phân cách, dải an toàn. Đoạn qua khu đô thị có chiều rộng nền đường Bnền = 21,5 -:- 22,5m, bao gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ dải phân cách, dải an toàn và hệ thống thoát nước dọc.
Đây cũng là phân đoạn dài nhất và có điều kiện thi công phức tạp nhất trên toàn Dự án mở rộng Quốc lộ 1 từ Thanh Hoá đến Cần Thơ.
"Trong quá trình thi công, Ban bố trí một lực lượng kỹ sư có năng lực và kinh nghiệm hướng dẫn và kiểm soát chặt chẽ quy trình thi công của các nhà thầu, với tinh thần tiến độ dự án đáp ứng nhưng chất lượng công trình phải được đặt lên trên hết. Bất cứ một sai phạm nào dù là nhỏ nhất cũng đều bị xử lý nghiêm", ông Vũ Ngọc Dương, Phó Tổng giám đốc Ban Thăng Long khẳng định.
Được biết từ nay đến hết tháng 10/2915, Bộ GTVT sẽ tổ chức thông xe toàn bộ các dự án mở rộng Quốc lộ 1 từ Thanh Hoá đến Cần Thơ.

-
Thúc tiến độ giải phóng mặt bằng Dự án PPP cao tốc Dầu Giây - Tân Phú -
Triển khai quyết liệt các giải pháp tăng tốc giải ngân đầu tư công -
Hải Phòng khẳng định vị thế trung tâm công nghiệp với 15,3 tỷ USD vốn đầu tư mới -
Chính phủ ban hành Nghị định sửa đổi, bổ sung một số quy định về đầu tư -
Hơn 6 tỷ USD vốn đầu tư đổ vào Hưng Yên: Tín hiệu cực tăng trưởng mới -
Hà Nội phê duyệt phương án tuyến đường sắt đô thị số 5 dài gần 40 km -
Tổ chức khánh thành, khởi công trực tuyến đồng thời các công trình lớn vào ngày 19/12/2025
-
Casio ra mắt bộ sưu tập G-SHOCK G-STEEL GBM-2100 trong chiến dịch “Tough Like You”
-
VPBank hợp tác với Tập đoàn Ping An xây dựng hệ thống ngân hàng lõi
-
Japfa đồng hành cùng 500 học sinh đến trường
-
VPBank CommCredit kiến tạo nền tảng vững chắc cho cộng đồng kinh doanh tư nhân
-
LITEON Việt Nam là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm thứ 2 liên tiếp
-
VPBankS: Kiến tạo môi trường làm việc hạnh phúc, chuyên nghiệp và gắn kết