
-
Đà Nẵng bắt tay với doanh nghiệp Đức để phát triển Trung tâm tài chính quốc tế
-
An Giang khởi công cầu vượt vịnh Rạch Giá vốn hơn 3.900 tỷ đồng
-
Đà Nẵng đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án lớn
-
TP.HCM đề xuất tăng chỉ tiêu đất ở, đất khu công nghiệp, giao thông
-
EVN muốn làm Nhiệt điện LNG Quảng Trạch III công suất 1.500 MW -
Bất chấp rào cản thuế quan, khu công nghiệp TP.HCM vẫn hút FDI
![]() |
Cầu vượt vòng xoay Mỹ Thủy chính thức được thông xe. Ảnh: Baodansinh.vn |
Ôtô đặc biệt là xe tải, xe container từ Vành đai phía Đông thuộc Vành đai 2 (phía quận 2) sau khi ra cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây sẽ qua cầu vượt vòng xoay Mỹ Thủy vào đường Võ Chí Công để về cầu Phú Mỹ, quận 7.
Phương tiện chiều ngược lại từ phía quận 7, đặc biệt là xe tải, xe container ra vào Khu chế xuất Tân Thuận cũng theo lộ trình này để ra Vành đai phía Đông về cảng Phú Hữu, quận 9 hoặc ra cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây.
Việc đưa vào hoạt động cầu vượt vòng xoay Mỹ Thủy đã giải quyết rất lớn tình trạng ùn tắc giao thông nghiệm trọng tại đây, hạn chế xung đột phương tiện từ cảng Cát Lái về cầu Phú Mỹ, quận 7 với phương tiện từ Vành đai phía Đông về cầu Phú Mỹ.
Hiện nay trung bình mỗi ngày có từ 19.000-22.000 lượt xe tải, xe container ra vào cảng Cát Lát và phải di chuyển qua vòng xoay Mỹ Thủy.
Ghi nhận sau khi thông xe cầu vượt vòng xoay Mỹ Thủy, tình hình giao thông tại đây thông thoáng hẳn. Xe tải, xe container từ cảng Cát Lát quay đầu dưới vòng xoay Mỹ Thủy hoặc ra đường Đồng Văn Cống (để ra đường Mai Chí Thọ và Xa lộ Hà Nội) dễ dàng hơn.
Trước đó, Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 cũng đã tổ chức lưu thông xe ôtô qua hầm chui nút giao Mỹ Thủy, giúp phương tiện từ Vành đai phía Đông vào cảng Cát Lát mà không phải ôm cua tại nút giao, giảm mật độ phương tiện lưu thông tại khu vực.
Dự án nút giao thông Mỹ Thủy giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư gần 838 tỷ đồng, được khởi công từ ngày 3/6/2016. Dự án bao gồm xây cầu vượt theo hướng đường Vành đai phía Đông thuộc Vành đai 2; hầm chui rẽ trái từ Vành đai phía Đông đi cảng Cát Lái; xây dựng cầu Kỳ Hà 3; xây các nhánh đường bờ tả, bờ hữu rạch Mỹ Thủy; đường chui cầu Mỹ Thủy, đường chui cầu Kỳ Hà 3 và hầm chui Nguyễn Thị Định...
-
Vì sao chuyên gia trong nước vẫn tin tăng trưởng kinh tế trên 8%? -
EVN muốn làm Nhiệt điện LNG Quảng Trạch III công suất 1.500 MW -
Bất chấp rào cản thuế quan, khu công nghiệp TP.HCM vẫn hút FDI -
Khánh Hòa yêu cầu kiểm tra lại sự phù hợp quy hoạch của các dự án -
Đầu tư 1.287 tỷ đồng hoàn thiện hầm Cù Mông trên tuyến cao tốc Bắc - Nam -
Đắk Lắk yêu cầu bàn giao dứt điểm mặt bằng cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột -
Thu hẹp ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện: Không chỉ giảm số lượng, mà là thay đổi cơ chế quản lý
-
SeABank công bố Báo cáo Phát triển bền vững, khẳng định cam kết kiến tạo giá trị bền lâu
-
C.P. Việt Nam đồng hành cùng Foodbank Vietnam trong chiến dịch "Thực phẩm thay đổi tương lai"
-
NextGen ISCO Forum 2025: Lời giải cho bài toán đón sóng FDI chất lượng cao của Việt Nam
-
CumarGold Kare - Hành trình 9 năm chăm sóc bệnh nhân ung bướu
-
Cụm Nhà máy điện gió Trường Sơn tại Lào chính thức vận hành thương mại
-
CumarGold Beauty - Thương hiệu chăm sóc da nám sạm khoa học