![](https://media.baodautu.vn/thumb_x160x95/Images/ngoctan/2025/02/07/chu-tich-quang-binh-chi-dao-go-kho-du-an-duong-ven-bien-va-cau-nhat-le-31738924520.jpg)
-
Chủ tịch Quảng Bình chỉ đạo “gỡ khó” cho dự án Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3
-
Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam tháng 1/2025 tăng 48,6%
-
Tổng công ty Phát điện 1 nghiên cứu dự án nhiệt điện tại Quảng Trị
-
Bình Định tiếp tục tìm nhà đầu tư nhà máy đốt rác phát điện 1.500 tỷ đồng
-
Trong một tháng, thu hút FDI vào khu công nghiệp Đồng Nai đạt 78% kế hoạch năm -
Bình Dương tập trung gỡ vướng các dự án truyền tải điện trong quý I/2025
![]() |
Cầu vượt vòng xoay Mỹ Thủy chính thức được thông xe. Ảnh: Baodansinh.vn |
Ôtô đặc biệt là xe tải, xe container từ Vành đai phía Đông thuộc Vành đai 2 (phía quận 2) sau khi ra cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây sẽ qua cầu vượt vòng xoay Mỹ Thủy vào đường Võ Chí Công để về cầu Phú Mỹ, quận 7.
Phương tiện chiều ngược lại từ phía quận 7, đặc biệt là xe tải, xe container ra vào Khu chế xuất Tân Thuận cũng theo lộ trình này để ra Vành đai phía Đông về cảng Phú Hữu, quận 9 hoặc ra cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây.
Việc đưa vào hoạt động cầu vượt vòng xoay Mỹ Thủy đã giải quyết rất lớn tình trạng ùn tắc giao thông nghiệm trọng tại đây, hạn chế xung đột phương tiện từ cảng Cát Lái về cầu Phú Mỹ, quận 7 với phương tiện từ Vành đai phía Đông về cầu Phú Mỹ.
Hiện nay trung bình mỗi ngày có từ 19.000-22.000 lượt xe tải, xe container ra vào cảng Cát Lát và phải di chuyển qua vòng xoay Mỹ Thủy.
Ghi nhận sau khi thông xe cầu vượt vòng xoay Mỹ Thủy, tình hình giao thông tại đây thông thoáng hẳn. Xe tải, xe container từ cảng Cát Lát quay đầu dưới vòng xoay Mỹ Thủy hoặc ra đường Đồng Văn Cống (để ra đường Mai Chí Thọ và Xa lộ Hà Nội) dễ dàng hơn.
Trước đó, Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 cũng đã tổ chức lưu thông xe ôtô qua hầm chui nút giao Mỹ Thủy, giúp phương tiện từ Vành đai phía Đông vào cảng Cát Lát mà không phải ôm cua tại nút giao, giảm mật độ phương tiện lưu thông tại khu vực.
Dự án nút giao thông Mỹ Thủy giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư gần 838 tỷ đồng, được khởi công từ ngày 3/6/2016. Dự án bao gồm xây cầu vượt theo hướng đường Vành đai phía Đông thuộc Vành đai 2; hầm chui rẽ trái từ Vành đai phía Đông đi cảng Cát Lái; xây dựng cầu Kỳ Hà 3; xây các nhánh đường bờ tả, bờ hữu rạch Mỹ Thủy; đường chui cầu Mỹ Thủy, đường chui cầu Kỳ Hà 3 và hầm chui Nguyễn Thị Định...
-
Bình Dương tập trung gỡ vướng các dự án truyền tải điện trong quý I/2025 -
Dự án Đường nối 2 tuyến đường Hồ Chí Minh tại Quảng Trị vẫn vướng mặt bằng -
Phê duyệt Quy hoạch phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử thời kỳ đến năm 2030, tầm nhìn 2050 -
Cần Thơ khẩn trương hoàn thành thủ tục để khởi công hàng loạt dự án trọng điểm -
Lãnh đạo Quảng Trị chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án động lực -
Hơn 5.556 tỷ đồng giải phóng mặt bằng mở rộng Quốc lộ 91 -
Trao Giấy chứng nhận đầu tư dự án khu công nghiệp quy mô lớn nhất Cần Thơ
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 7/2
-
2 TP.HCM mời gọi đầu tư 535 dự án vào TP. Thủ Đức, tổng vốn 800.000 tỷ đồng
-
3 Tháng đầu năm 2025, hơn 4,33 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam
-
4 Làm rõ phương án VEC vay vốn trái phiếu Chính phủ mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành
-
5 Vàng vẫn là kênh đầu tư được lựa chọn trong năm 2025
-
BIDV và SP Group hợp tác vì mục tiêu xanh
-
Doanh nghiệp “Mở tài khoản mới - Đón lộc kinh doanh” cùng Agribank
-
Tài chính công nghệ giữa kỷ nguyên chuyển mình cất cánh
-
Hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam có 6 bệnh viện đạt chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế ACHSI
-
Nutifood đề xuất ngày khởi công sớm dự án cầu đi bộ qua sông Sài Gòn
-
SeABank hoàn tất chuyển nhượng Công ty Tài chính PTF cho AEON Financial Service