
-
TP.HCM khởi công dự án cải tạo môi trường bờ Bắc kênh Đôi 7.300 tỷ đồng
-
Quảng Trị hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn Dự án LNG Hải Lăng
-
Dự tính phân cấp thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư các dự án cho địa phương
-
Tháo gỡ vướng mắc trong phân cấp nhiệm vụ khoa học và công nghệ
-
Chỉ dẫn cho việc mở rộng cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu lên 4 làn xe -
Hậu sáp nhập, địa phương nào dẫn đầu về thu hút vốn FDI?
![]() |
Cầu vượt vòng xoay Mỹ Thủy chính thức được thông xe. Ảnh: Baodansinh.vn |
Ôtô đặc biệt là xe tải, xe container từ Vành đai phía Đông thuộc Vành đai 2 (phía quận 2) sau khi ra cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây sẽ qua cầu vượt vòng xoay Mỹ Thủy vào đường Võ Chí Công để về cầu Phú Mỹ, quận 7.
Phương tiện chiều ngược lại từ phía quận 7, đặc biệt là xe tải, xe container ra vào Khu chế xuất Tân Thuận cũng theo lộ trình này để ra Vành đai phía Đông về cảng Phú Hữu, quận 9 hoặc ra cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây.
Việc đưa vào hoạt động cầu vượt vòng xoay Mỹ Thủy đã giải quyết rất lớn tình trạng ùn tắc giao thông nghiệm trọng tại đây, hạn chế xung đột phương tiện từ cảng Cát Lái về cầu Phú Mỹ, quận 7 với phương tiện từ Vành đai phía Đông về cầu Phú Mỹ.
Hiện nay trung bình mỗi ngày có từ 19.000-22.000 lượt xe tải, xe container ra vào cảng Cát Lát và phải di chuyển qua vòng xoay Mỹ Thủy.
Ghi nhận sau khi thông xe cầu vượt vòng xoay Mỹ Thủy, tình hình giao thông tại đây thông thoáng hẳn. Xe tải, xe container từ cảng Cát Lát quay đầu dưới vòng xoay Mỹ Thủy hoặc ra đường Đồng Văn Cống (để ra đường Mai Chí Thọ và Xa lộ Hà Nội) dễ dàng hơn.
Trước đó, Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 cũng đã tổ chức lưu thông xe ôtô qua hầm chui nút giao Mỹ Thủy, giúp phương tiện từ Vành đai phía Đông vào cảng Cát Lát mà không phải ôm cua tại nút giao, giảm mật độ phương tiện lưu thông tại khu vực.
Dự án nút giao thông Mỹ Thủy giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư gần 838 tỷ đồng, được khởi công từ ngày 3/6/2016. Dự án bao gồm xây cầu vượt theo hướng đường Vành đai phía Đông thuộc Vành đai 2; hầm chui rẽ trái từ Vành đai phía Đông đi cảng Cát Lái; xây dựng cầu Kỳ Hà 3; xây các nhánh đường bờ tả, bờ hữu rạch Mỹ Thủy; đường chui cầu Mỹ Thủy, đường chui cầu Kỳ Hà 3 và hầm chui Nguyễn Thị Định...
-
Bước tiến mới cho cao tốc Bắc Kạn - Cao Bằng -
Hậu sáp nhập, địa phương nào dẫn đầu về thu hút vốn FDI? -
Tập đoàn Đầu tư Phù Mỹ thực hiện Dự án Bến cảng Phù Mỹ hơn 6.000 tỷ đồng -
Khánh thành Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 vào ngày 19/12/2025 -
Đà Nẵng: Tháo gỡ vướng mắc dự án giao thông hơn 1.848 tỷ đồng -
Giai đoạn 2025 - 2030, Đà Nẵng cần 118.000 tỷ đồng vốn đầu tư công trung hạn -
Thành lập Hội đồng thẩm định nhà nước về chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không quốc tế Gia Bình
-
TKV tập trung thực hiện, hoàn thành kế hoạch đầu tư năm 2025
-
FPT hợp tác với đối tác bán dẫn hàng đầu Hàn Quốc phát triển chip thế hệ mới
-
Nhìn lại những khoảnh khắc “cực cháy” của Vinamilk tại V-Concert & V-Fest cuối tuần qua
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Quỹ Thiện Tâm đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước
-
Nutifood tiên phong triển khai máy bán kem tự động