
-
Nam Định được phê duyệt dự án nâng cấp hạ tầng giao thông thích ứng biến đổi khí hậu
-
Khởi công dự án đường Vành đai 4, TP.HCM đoạn qua Bình Dương
-
Tiếp tục sửa luật để tạo thuận lợi cho hoạt động đầu tư, kinh doanh
-
Thu hồi và chuyển giao tài sản kết cấu hạ tầng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc
-
Bình Định hợp tác cùng Tập đoàn GEO đào tạo nhân lực ngành năng lượng tái tạo -
Kon Tum: Mạnh tay xử lý các dự án chậm tiến độ, không triển khai
![]() |
Cầu vượt vòng xoay Mỹ Thủy chính thức được thông xe. Ảnh: Baodansinh.vn |
Ôtô đặc biệt là xe tải, xe container từ Vành đai phía Đông thuộc Vành đai 2 (phía quận 2) sau khi ra cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây sẽ qua cầu vượt vòng xoay Mỹ Thủy vào đường Võ Chí Công để về cầu Phú Mỹ, quận 7.
Phương tiện chiều ngược lại từ phía quận 7, đặc biệt là xe tải, xe container ra vào Khu chế xuất Tân Thuận cũng theo lộ trình này để ra Vành đai phía Đông về cảng Phú Hữu, quận 9 hoặc ra cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây.
Việc đưa vào hoạt động cầu vượt vòng xoay Mỹ Thủy đã giải quyết rất lớn tình trạng ùn tắc giao thông nghiệm trọng tại đây, hạn chế xung đột phương tiện từ cảng Cát Lái về cầu Phú Mỹ, quận 7 với phương tiện từ Vành đai phía Đông về cầu Phú Mỹ.
Hiện nay trung bình mỗi ngày có từ 19.000-22.000 lượt xe tải, xe container ra vào cảng Cát Lát và phải di chuyển qua vòng xoay Mỹ Thủy.
Ghi nhận sau khi thông xe cầu vượt vòng xoay Mỹ Thủy, tình hình giao thông tại đây thông thoáng hẳn. Xe tải, xe container từ cảng Cát Lát quay đầu dưới vòng xoay Mỹ Thủy hoặc ra đường Đồng Văn Cống (để ra đường Mai Chí Thọ và Xa lộ Hà Nội) dễ dàng hơn.
Trước đó, Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 cũng đã tổ chức lưu thông xe ôtô qua hầm chui nút giao Mỹ Thủy, giúp phương tiện từ Vành đai phía Đông vào cảng Cát Lát mà không phải ôm cua tại nút giao, giảm mật độ phương tiện lưu thông tại khu vực.
Dự án nút giao thông Mỹ Thủy giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư gần 838 tỷ đồng, được khởi công từ ngày 3/6/2016. Dự án bao gồm xây cầu vượt theo hướng đường Vành đai phía Đông thuộc Vành đai 2; hầm chui rẽ trái từ Vành đai phía Đông đi cảng Cát Lái; xây dựng cầu Kỳ Hà 3; xây các nhánh đường bờ tả, bờ hữu rạch Mỹ Thủy; đường chui cầu Mỹ Thủy, đường chui cầu Kỳ Hà 3 và hầm chui Nguyễn Thị Định...
-
Bình Định hợp tác cùng Tập đoàn GEO đào tạo nhân lực ngành năng lượng tái tạo -
Kon Tum: Mạnh tay xử lý các dự án chậm tiến độ, không triển khai -
One Refractories chọn Việt Nam là điểm đến đầu tiên để mở rộng tại châu Á -
Dự án thành phần 3, Vành đai 4 - Vùng Thủ đô: Bất ngờ danh tính nhà đầu tư -
TP.HCM lên kế hoạch xử lý dứt điểm 571 dự án đầu tư tồn đọng -
Đầu tư 29.655 tỷ đồng xây cao tốc Phú Yên - Đắk Lắk theo phương thức PPP -
Cà Mau phấn đấu đạt tăng trưởng kinh tế từ 8% trở lên
-
Coteccons lần thứ hai liên tiếp góp mặt trong 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á
-
Cùng Sheraton Hanoi West trải nghiệm “Gặp mặt thần tượng” và thư giãn suốt mùa hè
-
Stavian Hóa chất lần đầu có tên trong danh sách Fortune 500 khu vực Đông Nam Á năm 2025
-
Hồ sơ EB-5 gồm những gì? Bí quyết chinh phục Thẻ xanh Mỹ nhanh chóng
-
BSH hợp tác với Daehan Motors triển khai bảo hiểm xe Teraco
-
VNFITE: Áp dụng minh bạch mô hình cho vay ngang hàng theo Nghị định 94/2025