Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
24 năm ngày Báo Đầu tư ra số đầu tiên
Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bùi Quang Vinh
Baodautu.vn - 27/09/2015 17:12
 
Thân gửi Ban Biên tập và toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Đầu tư.
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh

Nhân dịp kỷ niệm 24 năm ngày truyền thống Báo Đầu tư (27/9/1991 - 27/9/2015), thay mặt Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tôi gửi tới các đồng chí lời chúc mừng nồng nhiệt nhất.

Trong suốt 24 năm qua, đồng hành cùng công cuộc Đổi mới, phát triển và hội nhập của đất nước, Báo Đầu tư đã không ngừng nỗ lực vươn lên, trở thành một trong những cơ quan báo chí kinh tế hàng đầu tại Việt Nam.

Bám sát mục đích, tôn chỉ của mình, các ấn phẩm báo in bằng tiếng Việt và tiếng Anh của cơ quan Báo Đầu tư như Đầu tư, Đầu tư Chứng khoán, Đầu tư Bất động sản, Vietnam Investment Review, TimeOut và các báo điện tử Đầu tư online, Tinnhanhchungkhoan, VIR online đã làm tốt nhiệm vụ thông tin chuyên sâu về kinh tế, đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu thông tin của các cơ quan, doanh nghiệp và nhà đầu tư trong và ngoài nước. Qua đó, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách của Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội, quảng bá hình ảnh đất nước đến bạn bè quốc tế.

Đặc biệt, với vai trò là cơ quan ngôn luận của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Báo Đầu tư đã theo sát và thông tin kịp thời về hoạt động của Bộ, của ngành kế hoạch đầu tư và thống kê trên phạm vi cả nước, góp phần tạo sự đồng thuận xã hội đối với công tác xây dựng và thực hiện luật pháp, chính sách về kinh tế, chiến lược, kế hoạch, quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội, cũng như thu hút các nguồn lực trong và ngoài nước cho đầu tư phát triển đất nước.

Các hội nghị, hội thảo, diễn đàn kinh tế của Báo Đầu tư được tổ chức thường xuyên, có hiệu quả đã góp phần thiết thực vào việc hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp và nhà đầu tư nắm bắt thông tin, chia sẻ kinh nghiệm cũng như tạo sự kết nối giữa các nhà đầu tư, doanh nghiệp với các cơ quan hoạch định chính sách.

Ban Cán sự Đảng và Lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư đánh giá cao những nỗ lực không mệt mỏi của các đồng chí và vui mừng nhận thấy rằng, những nỗ lực đó đã được đáp lại bằng sự tin yêu, mến mộ của đông đảo doanh nghiệp, nhà đầu tư. Nhờ vậy, Báo Đầu tư luôn thể hiện sức sống bền vững của mình, tự chủ hoàn toàn về tài chính, đầu tư thích đáng cho đổi mới công nghệ, đào tạo nghiệp vụ để hoạt động báo chí ngày một hiện đại và chuyên nghiệp hơn.

Đất nước đang đứng trước một giai đoạn phát triển mới, hội nhập ngày càng sâu rộng và toàn diện vào kinh tế toàn cầu, với nhiều cơ hội và thách thức đan xen. Nhiệm vụ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư với tư cách là cơ quan tham mưu về kinh tế của Đảng, Quốc hội và Chính phủ là hết sức nặng nề. Điều đó đòi hỏi Báo Đầu tư phải tiếp tục nỗ lực hơn nữa để theo kịp và hoàn thành tốt nhiệm vụ được Bộ giao, đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu thông tin kinh tế của độc giả trong và ngoài nước.

Tôi mong rằng, tập thể cán bộ, viên chức Báo Đầu tư sẽ tiếp tục củng cố khối đoàn kết nội bộ, phát huy dân chủ, sáng tạo, kiện toàn đội ngũ để vững vàng vươn tới những thành công mới to lớn hơn trong thời gian tới.

Chúc các đồng chí sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Bùi Quang Vinh, ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư

“Chúng tôi đang đọc Báo Đầu Tư”
Dù ở vị trí nào, cơ quan quản lý hay lãnh đạo doanh nghiệp, họ đều đang đọc và sẽ tiếp tục tìm kiếm thông tin trên Báo Đầu tư.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư