Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 02 tháng 05 năm 2024,
Thuỷ sản Sao Ta lãi 95 tỷ đồng sau 6 tháng, tăng 40% so với cùng kỳ
Phương Anh - 20/07/2019 17:14
 
Công ty Cổ phần Thực phẩm Sao Ta (Sao Ta - HoSE: FMC), một thành viên của The PAN Group, vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm. Ghi nhận, sau 6 tháng, Sao Ta lãi 95 tỷ, tăng 40% so cùng kỳ năm trước.
.
 So sánh kết quả kể trên với kế hoạch 180 tỉ đồng lợi nhuận trước thuế mà cổ đông đã thông qua, công ty đã thực hiện được hơn 50% kế hoạch năm.

Kết quả này của Sao Ta được đánh giá là khác biệt trong bối cảnh tình hình ngành thuỷ hải sản đang gặp khó khăn. Trước đó, một số doanh nghiệp thuỷ sản cũng công bố kết quả kinh doanh quý I với kết quả tương đối ảm đạm.

Ông Hồ Quốc Lực, Chủ tịch Hội đồng quản trị Sao Ta, cho biết công ty vẫn chưa kết thúc nuôi tôm vụ I, sẽ hạch toán vào kết quả hoạt động quý III. Sao Ta ước tính năng suất vụ I sẽ đạt 2.000 tấn, lợi nhuận khá tốt. Từ cuối tháng 7, công ty tiếp tục thả tôm vụ kế tiếp theo kiểu "cuốn chiếu" thu đến đâu thả đến đó.

Bên cạnh đó, Sao Ta cũng đang có kế hoạch mở rộng vùng nuôi với dự án có tổng diện tích khoảng 90 ha, nằm sát trại tôm hiện hữu của công ty. Dự kiến, công ty sẽ triển khai việc hình thành trại nuôi ngay quý IV khi nhận được đất.

"Thuận lợi nữa là bộ máy quản lý sẽ tinh giản, quy trình nuôi có thể sử dụng cái đang có vì cùng môi trường đất, nước, không mất thời gian nghiên cứu, thử nghiệm", ông Lực chia sẻ thêm.

Theo ông Hồ Quốc Lực, với dự án này, hàng năm, Sao Ta sẽ thu thêm khoảng 2.000 tấn tôm, tăng thêm 10% nguyên liệu chủ động và có thêm lợi nhuận. Để chủ động nguồn vốn mở rộng nuôi tôm, công ty đã trình Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước nội dung tăng vốn điều lệ lên 20% và bán cho cổ đông hiện hữu.

Chủ tịch Sao Ta cũng nhìn nhận doanh nghiệp đang đi đúng hướng trong sản xuất kinh doanh nhờ đội ngũ có nhiều năm kinh nghiệm và sự quan tâm của các cổ đông. Hiện nay, công ty có nhiều hợp đồng tiêu thụ, duy trì được nhịp độ sản xuất để đảm bảo hoàn thành vượt kế hoạch năm 2019 ở các chỉ tiêu quan trọng, nhất là lợi nhuận.

Sao Ta hồi hộp trước ẩn số thị trường quý III
CTCP Thực phẩm Sao Ta (mã FMC, sàn HOSE) vừa công bố kết quả sản xuất và tiêu thụ khả quan trong 6 tháng đầu năm. Tuy nhiên, nhà đầu tư vẫn không...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư