
-
Vietnam Airlines hợp tác liên danh với Saudia, tăng cường kết nối giữa Việt Nam và Trung Đông
-
Cục Thuế cam kết đồng hành hộ kinh doanh trong quá trình sử dụng hóa đơn điện tử
-
Đưa thương mại Việt Nam - Australia sớm đạt 20 tỷ USD
-
Ông Đỗ Tiến Hùng được bổ nhiệm làm Giám đốc Điện lực Hà Tĩnh
-
Vicem Hải Vân gia công sản phẩm cho Vicem Hoàng Thạch -
Doanh nghiệp khởi nghiệp tìm điểm tựa từ Nghị quyết 68
Được định vị là một nền tảng bán vé sự kiện, Ticketbox khơi gợi nhiều tò mò về sự thay đổi của mình hậu sáp nhập vào hệ sinh thái all-in-one của Tiki.
Câu chuyện hệ thống và công nghệ của Ticketbox mới đây đã hé lộ một điểm sáng. Cụ thể, hệ thống máy chủ của Ticketbox có thể trụ vững với hơn 100.000 lượt truy cập cùng lúc. Các vấn đề như hệ thống đột ngột giật lag, “sập nguồn”...đều được giải quyết triệt để.
Đơn cử với “Show của Đen”, hệ thống Ticketbox ghi nhận “cháy hàng” 5.000 vé chỉ trong vòng 8 phút với thời gian cao điểm hơn 20.000 người dùng đồng loạt truy cập hệ thống.
Hay mới đây nhất là show “Running Man: Keep On Running” cũng chứng kiến kỷ lục mới với gần 10.000 vé được bán hết trong một đêm, với lượng truy cập cùng lúc chạm đỉnh ở mức 100.000 lượt.
![]() |
Việc mua lại 100% Ticketbox của Tiki được xem là đáng chú ý khi tiềm năng thị trường vé điện tử Việt Nam là rất lớn |
Ông Nguyễn Hoàng Việt, Tổng Giám đốc Công nghệ Ticketbox cho biết, doanh thu và số lượng sự kiện được mở bán trên Ticketbox được ghi nhận tăng đều đặn gấp 2 lần mỗi tháng kể từ khi sáp nhập vào Tiki.
Trước đó, khi công bố thương vụ này, ông Việt cũng chia sẻ về kế hoạch chú trọng đầu tư vào dữ liệu lớn và học máy trong hoạt động kinh doanh của đơn vị này.
Cụ thể, việc ứng dụng công nghệ sẽ giúp các đối tác là đơn vị tổ chức sự kiện, nhà sản xuất hiểu rõ hơn về thị hiếu của khán giả, từ đó tạo ra những nội dung phù hợp với chi phí hiệu quả.
Nền tảng công nghệ được hoàn thiện, kèm theo các dịch vụ hỗ trợ đối tác tối đa, Ticketbox hiện đang là đơn vị nhận được sự tin cậy và hợp tác từ các nhà tổ chức sự kiện tầm cỡ trong và ngoài nước.
Điển hình có thể kể đến sự kiện “Lễ trao giải Nghệ sĩ Châu Á năm 2019 (AAA)”, năm đầu tiên AAA tổ chức tại nước ngoài và Việt Nam là quốc gia đăng cai tổ chức. Hay Lễ hội âm nhạc EDM Festival “Yamaha Ravolution Music Festival: RAVO 3 years” với sự xuất hiện của dàn nghệ sĩ EDM nổi tiếng Don Diablo, Aly & Fila…
Các giá trị cộng thêm cho các đối tác từ Ticketbox có thể kể đến như việc đa dạng phương thức thanh toán (thẻ ngân hàng, ví điện tử, COD (Ticketbox chịu trách nhiệm giao vé và thu tiền).
Đối với một số sự kiện, Ticketbox cũng sẽ cung cấp kèm dịch vụ check-in bằng hình thức quét mã QR tại sự kiện đối với các khách hàng đã mua vé điện tử. Điều này giúp ban tổ chức các chương trình có thể tiết kiệm chi phí vận hành, tiết kiệm thời gian soát vé và hạn chế tối đa tình trạng bán vé “chợ đen”.

-
Vicem Hải Vân gia công sản phẩm cho Vicem Hoàng Thạch -
Doanh nghiệp khởi nghiệp tìm điểm tựa từ Nghị quyết 68 -
Doanh nghiệp nhỏ còn chần chừ với AI vì chi phí cao -
Một start-up AI tạo sinh Việt Nam gọi vốn thành công 10 triệu USD -
Nửa đầu năm, TKV tiêu thụ 21,4 triệu tấn than -
Vietnam Airlines chính thức bay thẳng Hà Nội - Milan (Italia), mở rộng kết nối với châu Âu -
Hải quan khu vực XVI mới chính thức hoạt động, đảm bảo thông suốt xuất nhập khẩu
-
Kafi - Thương hiệu chứng khoán xây dựng niềm tin từ minh bạch và trách nhiệm
-
Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số
-
Người tiên phong đưa thức ăn chăn nuôi Japfa về Bắc Ninh
-
Bệnh viện FV: Bệnh nhân được BHYT chi trả 100% quyền lợi khi khám, chữa bệnh
-
Sun Casa Square đẩy mạnh thi công, dự kiến bàn giao vào cuối năm 2025