-
PPL khẳng định vai trò trong logistics siêu trường, siêu trọng -
Doanh nghiệp cần siết chặt tuân thủ thuế, tránh rơi vào nhóm rủi ro cao -
Hải Phòng: Kết nối doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp phụ trợ, hướng tới chuỗi cung ứng bền vững -
Thương mại Việt Nam - Mexico tăng tốc nhờ CPTPP -
Doanh nghiệp xuất khẩu hàng Việt trước bài toán logistics xanh -
Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý III/2025 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng
Được định vị là một nền tảng bán vé sự kiện, Ticketbox khơi gợi nhiều tò mò về sự thay đổi của mình hậu sáp nhập vào hệ sinh thái all-in-one của Tiki.
Câu chuyện hệ thống và công nghệ của Ticketbox mới đây đã hé lộ một điểm sáng. Cụ thể, hệ thống máy chủ của Ticketbox có thể trụ vững với hơn 100.000 lượt truy cập cùng lúc. Các vấn đề như hệ thống đột ngột giật lag, “sập nguồn”...đều được giải quyết triệt để.
Đơn cử với “Show của Đen”, hệ thống Ticketbox ghi nhận “cháy hàng” 5.000 vé chỉ trong vòng 8 phút với thời gian cao điểm hơn 20.000 người dùng đồng loạt truy cập hệ thống.
Hay mới đây nhất là show “Running Man: Keep On Running” cũng chứng kiến kỷ lục mới với gần 10.000 vé được bán hết trong một đêm, với lượng truy cập cùng lúc chạm đỉnh ở mức 100.000 lượt.
![]() |
| Việc mua lại 100% Ticketbox của Tiki được xem là đáng chú ý khi tiềm năng thị trường vé điện tử Việt Nam là rất lớn |
Ông Nguyễn Hoàng Việt, Tổng Giám đốc Công nghệ Ticketbox cho biết, doanh thu và số lượng sự kiện được mở bán trên Ticketbox được ghi nhận tăng đều đặn gấp 2 lần mỗi tháng kể từ khi sáp nhập vào Tiki.
Trước đó, khi công bố thương vụ này, ông Việt cũng chia sẻ về kế hoạch chú trọng đầu tư vào dữ liệu lớn và học máy trong hoạt động kinh doanh của đơn vị này.
Cụ thể, việc ứng dụng công nghệ sẽ giúp các đối tác là đơn vị tổ chức sự kiện, nhà sản xuất hiểu rõ hơn về thị hiếu của khán giả, từ đó tạo ra những nội dung phù hợp với chi phí hiệu quả.
Nền tảng công nghệ được hoàn thiện, kèm theo các dịch vụ hỗ trợ đối tác tối đa, Ticketbox hiện đang là đơn vị nhận được sự tin cậy và hợp tác từ các nhà tổ chức sự kiện tầm cỡ trong và ngoài nước.
Điển hình có thể kể đến sự kiện “Lễ trao giải Nghệ sĩ Châu Á năm 2019 (AAA)”, năm đầu tiên AAA tổ chức tại nước ngoài và Việt Nam là quốc gia đăng cai tổ chức. Hay Lễ hội âm nhạc EDM Festival “Yamaha Ravolution Music Festival: RAVO 3 years” với sự xuất hiện của dàn nghệ sĩ EDM nổi tiếng Don Diablo, Aly & Fila…
Các giá trị cộng thêm cho các đối tác từ Ticketbox có thể kể đến như việc đa dạng phương thức thanh toán (thẻ ngân hàng, ví điện tử, COD (Ticketbox chịu trách nhiệm giao vé và thu tiền).
Đối với một số sự kiện, Ticketbox cũng sẽ cung cấp kèm dịch vụ check-in bằng hình thức quét mã QR tại sự kiện đối với các khách hàng đã mua vé điện tử. Điều này giúp ban tổ chức các chương trình có thể tiết kiệm chi phí vận hành, tiết kiệm thời gian soát vé và hạn chế tối đa tình trạng bán vé “chợ đen”.
-
Doanh nghiệp xuất khẩu hàng Việt trước bài toán logistics xanh -
Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý III/2025 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng -
Vosco đẩy rủi ro về tương lai khi phát triển đội tàu -
Vietjet đặt mua 100 tàu bay Airbus A321neo, đánh dấu cột mốc mới trong quan hệ hợp tác Việt Nam - Vương quốc Anh -
Doanh nghiệp Việt vững tin trước vận hội mới -
VNG sẽ đầu tư có trọng tâm vào AI, nhắm đích doanh thu từ thị trường quốc tế -
Công ty cổ phần Thanh Bình Phú Mỹ được vinh danh có Chiến lược Chuyển đổi Xanh tiêu biểu năm 2025
-
SGroup hợp lực cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity -
Letrend Land đồng hành bền vững cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity -
Mastercard ra mắt giải pháp mới giúp phát hiện và ngăn chặn gian lận thanh toán quy mô lớn -
Nutifood chính thức ra mắt hai dòng sản phẩm GippsNature và Nutifood Australia tại Việt Nam -
Trúng vàng mỗi ngày cùng Vikki Bank - Ngân hàng tiết kiệm tốt nhất -
Tierra Diamond thể hiện vị thế thương hiệu Việt tại tọa đàm Made For Trade do DMCC tổ chức

