
-
Giá than cao làm khó doanh nghiệp xi măng
-
Việt Nam gia hạn điều tra chống bán phá giá bàn ghế nhập từ Malaysia,Trung Quốc
-
Xuất khẩu sang Ấn Độ 7 tháng tăng trưởng 38,6%
-
Bộ Công thương nói gì về đề xuất cấp giấy phép bay cho IPP Air Cargo
-
Startup cần "thực chiến" để tìm mô hình tăng trưởng và nhà đầu tư -
Chủ tịch Kusto Group Yerkin Tatishev: Sẽ bắt đầu một “chương mới” tại Việt Nam
Được định vị là một nền tảng bán vé sự kiện, Ticketbox khơi gợi nhiều tò mò về sự thay đổi của mình hậu sáp nhập vào hệ sinh thái all-in-one của Tiki.
Câu chuyện hệ thống và công nghệ của Ticketbox mới đây đã hé lộ một điểm sáng. Cụ thể, hệ thống máy chủ của Ticketbox có thể trụ vững với hơn 100.000 lượt truy cập cùng lúc. Các vấn đề như hệ thống đột ngột giật lag, “sập nguồn”...đều được giải quyết triệt để.
Đơn cử với “Show của Đen”, hệ thống Ticketbox ghi nhận “cháy hàng” 5.000 vé chỉ trong vòng 8 phút với thời gian cao điểm hơn 20.000 người dùng đồng loạt truy cập hệ thống.
Hay mới đây nhất là show “Running Man: Keep On Running” cũng chứng kiến kỷ lục mới với gần 10.000 vé được bán hết trong một đêm, với lượng truy cập cùng lúc chạm đỉnh ở mức 100.000 lượt.
![]() |
Việc mua lại 100% Ticketbox của Tiki được xem là đáng chú ý khi tiềm năng thị trường vé điện tử Việt Nam là rất lớn |
Ông Nguyễn Hoàng Việt, Tổng Giám đốc Công nghệ Ticketbox cho biết, doanh thu và số lượng sự kiện được mở bán trên Ticketbox được ghi nhận tăng đều đặn gấp 2 lần mỗi tháng kể từ khi sáp nhập vào Tiki.
Trước đó, khi công bố thương vụ này, ông Việt cũng chia sẻ về kế hoạch chú trọng đầu tư vào dữ liệu lớn và học máy trong hoạt động kinh doanh của đơn vị này.
Cụ thể, việc ứng dụng công nghệ sẽ giúp các đối tác là đơn vị tổ chức sự kiện, nhà sản xuất hiểu rõ hơn về thị hiếu của khán giả, từ đó tạo ra những nội dung phù hợp với chi phí hiệu quả.
Nền tảng công nghệ được hoàn thiện, kèm theo các dịch vụ hỗ trợ đối tác tối đa, Ticketbox hiện đang là đơn vị nhận được sự tin cậy và hợp tác từ các nhà tổ chức sự kiện tầm cỡ trong và ngoài nước.
Điển hình có thể kể đến sự kiện “Lễ trao giải Nghệ sĩ Châu Á năm 2019 (AAA)”, năm đầu tiên AAA tổ chức tại nước ngoài và Việt Nam là quốc gia đăng cai tổ chức. Hay Lễ hội âm nhạc EDM Festival “Yamaha Ravolution Music Festival: RAVO 3 years” với sự xuất hiện của dàn nghệ sĩ EDM nổi tiếng Don Diablo, Aly & Fila…
Các giá trị cộng thêm cho các đối tác từ Ticketbox có thể kể đến như việc đa dạng phương thức thanh toán (thẻ ngân hàng, ví điện tử, COD (Ticketbox chịu trách nhiệm giao vé và thu tiền).
Đối với một số sự kiện, Ticketbox cũng sẽ cung cấp kèm dịch vụ check-in bằng hình thức quét mã QR tại sự kiện đối với các khách hàng đã mua vé điện tử. Điều này giúp ban tổ chức các chương trình có thể tiết kiệm chi phí vận hành, tiết kiệm thời gian soát vé và hạn chế tối đa tình trạng bán vé “chợ đen”.

-
Những đặc điểm của một nhà tuyển dụng hàng đầu -
Xuất khẩu sang Ấn Độ 7 tháng tăng trưởng 38,6% -
FPT Industrial - Giải pháp năng lượng cho thành công của các doanh nghiệp chủ lực tại Việt Nam -
Bộ Công thương nói gì về đề xuất cấp giấy phép bay cho IPP Air Cargo -
Hai nhà máy đạm mong được xóa “nợ con, nợ cháu” -
Startup cần "thực chiến" để tìm mô hình tăng trưởng và nhà đầu tư -
Chuỗi sự kiện tại Novaland Gallery gây ấn tượng ngay từ ngày đầu tổ chức
-
VitaDairy tự hào trở thành nơi xứng đáng làm việc nhất châu Á
-
Chứng khoán Smart Invest gia nhập cộng đồng "Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2022"
-
Sức hấp dẫn của TNG Holdings Vietnam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2022
-
Hơn 500 nhân viên kinh doanh BĐS phía Nam tự tin lập kỳ tích sau “hải trình” tới The Empire
-
Nutifood lập hattrick “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 3 năm liên tiếp
-
Tác động của COP26 đến chuyển dịch năng lượng theo hướng tăng trưởng xanh