-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ?
Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải và tỉnh Tiền Giang tại Lễ khởi công Dự án |
Dự án có tổng mức đầu tư hơn 1.335 tỷ đồng, quy mô diện tích sử dụng đất khoảng 29,79 ha sẽ nạo vét mở rộng luồng chạy tàu bờ Nam kênh Chợ Gạo, tổng chiều dài khoảng 9,85 km (từ Km12+000 - Km21+850), thi công công trình bảo vệ bờ Nam kênh Chợ Gạo, cầu và đường dân sinh…
Sau khi cải tạo, đoạn luồng trên đạt quy chuẩn luồng đường thủy cấp II, với chiều sâu hơn 3,5 m, rộng hơn 50 m, giúp tàu thuyền lưu thông thuận lợi hơn. Dự án sẽ hoàn thành vào cuối năm 2023.
Để triển khai thi công, UBND huyện Chợ Gạo, Tiền Giang tiến hành áp giá đền bù giải phóng mặt bằng, xây dựng 5 khu tái định cư để sớm ổn định đời sống hơn 600 hộ dân bị ảnh hưởng bởi Dự án với tổng kinh phí giải phóng mặt bằng khoảng 683 tỷ đồng.
Kênh Chợ Gạo dài hơn 28 km, nối liền từ Rạch Lá đến rạch Kỳ Hôn kết nối giữa sông Tiền và sông Vàm Cỏ. Đây là tuyến giao thông thủy huyết mạch vùng ĐBSCL với TP.HCM, với trên 2.000 phương tiện thủy có trọng tải lớn chở hàng hóa vận chuyển hàng hàng hóa, nông sản từ miền Tây về TP. Hồ Chí Minh và ngược lại.
Vào năm 2004, Bộ Giao thông vận tải đã đầu tư hoàn thành dự án nâng cấp kênh Chợ Gạo (giai đoạn 1) phía bờ Bắc. Tuy nhiên, với nhiều lý do khách quan và chủ quan, Dự án nâng cấp kênh Chợ Gạo - giai đoạn 2 đã bị treo nhiều năm, nên phía bờ Nam của tuyến kênh này hiện bị sạt lở nghiêm trọng gây khó khăn cho việc đi lại và cuộc sống sinh hoạt của người dân. Việc triển khai thi công Dự án đáp ứng sự mong mỏi của người dân địa phương sau thời gian dài bị đình trệ.
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ
-
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận -
Hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư vào công nghiệp Bình Thuận -
TP.HCM đề xuất chi 1.850 tỷ đồng vốn ngân sách đầu tư nhà thi đấu Phan Đình Phùng -
Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng -
Viglacera được chấp thuận đầu tư khu công nghiệp Trấn Yên, tỉnh Yên Bái
-
1 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
2 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
3 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
4 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 21/11
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025
- Ấm lòng lễ tri ân của CT Group đến các thầy cô giáo
- Tập đoàn Stavian nhận cú đúp giải thưởng trong Bảng xếp hạng Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024