Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Huy động thêm 258 triệu USD vốn đầu tư, phát triển nhiều dự án nổi bật
Tiki cam kết xây dựng nền kinh tế số Việt Nam bằng công nghệ “Make In Vietnam”
Minh Hải - 05/02/2022 15:39
 
Tiki công bố hoàn tất vòng gọi vốn thứ 5, tổng số vốn nhận đầu tư 258 triệu USD. Tiki cam kết đầu tư toàn lực vào thị trường nội địa, nâng tầm chất lượng sống của người Việt.
Tiki khuyến khích tinh thần
Tiki khuyến khích tinh thần "người Việt dùng hàng Việt", thúc đẩy giao thương nội địa

Kết thúc quý III/2021, ngành thực phẩm tươi sống TikiNGON chứng kiến mức tăng trưởng vượt bậc, gấp hơn 20 lần so với cùng kỳ năm 2020. Đây cũng là ngành hàng mũi nhọn được Tiki tập trung phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu gia tăng của người dân sau dịch bệnh, cũng như tạo kênh phân phối trực tuyến bền vững cho nông sản, thực phẩm trong nước.

Đầu tháng 1/2022, ngay giữa thời điểm tình hình “giải cứu” nông sản trong nước đang trở nên cấp bách, Tiki nhanh chóng phối hợp với Sở Công thương TP.HCM, kết nối nhà vườn, triển khai dự án “Tết ấm cùng nhà nông”, cam kết bán giá vốn các mặt hàng nông sản, không thu bất kỳ khoản lợi nhuận nào.

Với việc tận dụng công nghệ số, AIA và Tiki muốn đưa bảo hiểm trực tuyến trở nên gần gũi hơn với người dân Việt Nam
Với việc tận dụng công nghệ số, AIA và Tiki muốn đưa bảo hiểm trực tuyến trở nên gần gũi hơn với người dân Việt Nam

Dự án dự kiến hỗ trợ bà con tiêu thụ khoảng 100 tấn trái cây, đồng thời đem đến các sản phẩm chất lượng cao cho người tiêu dùng.

Dự án nằm trong chiến dịch dài hạn “TikiDELI đồng hành cùng nông sản Việt”,  với mục tiêu không chỉ mở lối thoát cho nông sản tồn đọng, "giải cứu" ngắn hạn, mà còn hỗ trợ nông dân gia tăng thu nhập bền vững, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của nền nông nghiệp Việt Nam.

Hệ thống nhà kho mini của TikiNOW Smart Logistics cũng chính thức đi vào vận hành, cung cấp đến hơn 3.000 loại mặt hàng thực phẩm thiết yếu, từ hàng tươi sống, đông lạnh đến thủy hải sản, cam kết giao hàng nhanh chóng chỉ trong 1 - 2 giờ đồng hồ. Đây là dự án logistics chiến lược phát triển chuỗi cung ứng lạnh tích hợp thương mại điện tử duy nhất tại thị trường Việt Nam, hướng đến mục tiêu nâng cao trải nghiệm mua sắm thực phẩm trực tuyến của người dùng.

Trước đó, vào tháng 7/2021, Tiki cũng đã thành công trong việc gia tăng gấp đôi năng suất lấy hàng thông qua việc tiên phong áp dụng robot lấy hàng vào quy trình kho vận, đưa tỷ lệ sai sót về gần như bằng 0, qua đó giúp Tiki nâng cao năng suất lao động, đẩy nhanh quy trình đóng gói và vận chuyển.

Hướng đến mục tiêu sau cùng là mang lại cuộc sống thuận tiện, hạnh phúc hơn cho người Việt, trở thành nơi người Việt Nam có thể tìm kiếm mọi sản phẩm và dịch vụ, Tiki đã kết hợp với Bảo hiểm AIA cho ra mắt hai sản phẩm bảo hiểm sức khỏe trên nền tảng thương mại điện tử Tiki vào cuối tháng 12/2021, giúp người tiêu dùng có thể mua và quản lý bảo hiểm trực tuyến dễ dàng.

Như vậy, cho tới hiện tại, khách hàng của Tiki không chỉ có thể mua sắm các mặt hàng vật lý (điện tử, gia dụng…) mà còn có thể thanh toán số (hóa đơn, điện nước…) và mua các sản phẩm số như bảo hiểm ngay trên sàn.

Tiki hướng đến mục tiêu tự động hóa 100% Trung tâm vận hành
Tiki hướng đến mục tiêu tự động hóa 100% Trung tâm vận hành

“Khi ký kết hợp tác 10 năm với AIA, Tiki không chỉ mong người Việt có thể mua bảo hiểm dễ dàng như mua một cuốn sách, mà còn xây dựng hệ thống để người tiêu dùng có thể quản lý hồ sơ bảo hiểm thuận tiện, minh bạch và dễ dàng. Ngoài ra, nâng cao nhận thức cho người Việt Nam về việc bảo vệ bản thân và gia đình cũng là một giải pháp bền vững mà chúng tôi hướng tới”, CEO Tiki, ông Trần Ngọc Thái Sơn nhấn mạnh.

Tiki cũng được biết đến với nhiều công nghệ “Make in Vietnam” nổi bật như TikiNOW (giao nhanh 2 giờ), TikiPRO (dịch vụ giao hàng và lắp ráp theo lịch hẹn). Trước đó, vào đầu năm 2021, Tiki cũng cho ra mắt nền tảng công nghệ mở Tini App tạo điều kiện cho các cá nhân, cộng đồng công nghệ thiết lập, tích hợp và phát hành các ứng dụng của riêng mình ngay trên Tiki, hướng đến mục tiêu trở thành kho ứng dụng tiện lợi cho khách hàng, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp Việt trong quá trình chuyển đổi số.

Tiki lập nhiều kỷ lục với đợt sale ngày Độc thân năm nay
Chương trình sale ngày Độc thân 11/11 của Tiki thiết lập kỷ lục tăng trưởng chưa từng có, trở thành chương trình thành công nhất của Tiki từ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư