-
Hoàn thành Diễn tập An ninh mạng quốc gia năm 2025 -
ETC triển khai hệ thống công nghệ hiện đại, “nâng cánh” sân bay Long Thành -
Dữ liệu phải là tài sản chiến lược của quốc gia -
Lừa đảo qua ứng dụng ngân hàng số ngày càng tinh vi -
VNPT cán đích doanh thu hơn 48.000 tỷ đồng, đẩy mạnh phát triển các công nghệ chiến lược -
VNPT thành lập công ty chuyên về AI, đẩy mạnh chiến lược AI-first
Tại hội nghị lần đầu Amazon Global Selling tổ chức tại Việt Nam, ông Bernard Tay, Giám đốc phụ trách Dịch vụ khách hàng Amazon Singapore, Giám đốc Amazon Global Selling Đông Nam Á, Australia và New Zealand, cho biết, Việt Nam là một trong những thị trường có tốc độ tăng trưởng lượng người bán hàng cao nhất châu Á.
Hơn 2.000 người bán hàng tham dự sự kiện này cho thấy Việt Nam ngày càng trở thành một thị trường cung ứng quan trọng của Amazon.
Theo Giám đốc Amazon Global Selling Việt Nam, có 28.000 lượt tìm kiếm với từ khoá “Bán hàng cùng Amazon” trong 12 tháng gần nhất so với 0 lượt của 10 năm trước. Tìm kiếm về “Bán hàng online” tại Việt Nam tăng trưởng 577% giai đoạn 2009-2019.
Hồi tháng 10, Amazon Global Selling chính thức tuyên bố thành lập đội ngũ chuyên trách tại Việt Nam, nhằm hỗ trợ người bán hàng vì nhận thấy nhiều tiềm năng, trong đó 90% doanh nghiệp ở Việt Nam là nhỏ và vừa (SME) với nhu cầu bán hàng lớn, bên cạnh ưu thế về các ngành sản xuất.
Thông qua Amazon Global Selling, doanh nghiệp Việt Nam có thể bán hàng trực tiếp đến 300 triệu tài khoản người mua tại nhiều thị trường quốc tế của Amazon.
![]() |
| Tăng trưởng 30%/năm nhưng doanh thu thương mại điện tử tại Việt Nam hiện chỉ đạt 4% tổng mức bán lẻ hàng hoá |
Theo ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương, thông qua hợp tác với Amazon, chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ xuất khẩu qua thương mại điện tử thu hút được 105 doanh nghiệp tham gia sau 6 tháng triển khai. Khoảng 50% doanh nghiệp tham gia đã bán được hàng trên nền tảng này.
Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam 2019 công bố, thị trường TMĐT B2C (business to customer) tại Việt Nam trong 5 năm qua đều đạt mức tăng trưởng trên 20%, năm 2018 quy mô thị trường đạt hơn 8 tỷ USD, tăng 30%. Dự kiến đến năm 2020 sẽ đạt 13 tỷ USD, duy trì mức tăng trưởng 25-30% hàng năm.
Tuy vậy, với việc tham gia của đại gia bán hàng trực tuyến số một thế giới, thị trường này sẽ ngày càng cạnh tranh khốc liệt. Amazon sẽ đối đầu trực tiếp với các đối thủ đang hoạt động tại Việt Nam như Lazada, Adayroi, Tiki, Shopee…
Tính đến nay, Amazon đã có trang TMĐT tại 20 quốc gia, tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 100 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ ở Mỹ, Châu Âu và Nhật Bản. Thông qua Amazon Global Selling, người bán hàng Việt Nam có thể mở rộng kinh doanh và xây dựng thương hiệu tại thị trường mới này.
Bộ Công Thương cũng đề xuất Amazon sớm hỗ trợ thiết lập xây dựng một chuyên trang riêng dành cho hàng hóa Việt Nam. Song phải có lượng doanh nghiệp đủ lớn. Theo thống kê của Cục thương mại điện tử và kinh tế số (IDEA), hiện Việt Nam có 24.247 website ứng dụng TMĐT, 910 sàn giao dịch TMĐT, tăng trưởng 29% so với năm trước.
-
VNPT cán đích doanh thu hơn 48.000 tỷ đồng, đẩy mạnh phát triển các công nghệ chiến lược -
VNPT thành lập công ty chuyên về AI, đẩy mạnh chiến lược AI-first -
Kế hoạch thực hiện quy hoạch phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử -
Từ lóng trở thành hiện tượng văn hóa số trong năm 2025 -
Cần mạnh dạn giao cho doanh nghiệp tư nhân xây dựng hạ tầng số quốc gia -
Doanh nghiệp bán được hơn 50 triệu sản phẩm qua livestream và video -
Bắt đầu thực hiện dùng chung hạ tầng viễn thông phục vụ an ninh, quốc phòng
-
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ -
Năng lực tài chính - Yếu tố then chốt của các định chế tài chính trong năm 2025

