-
Khám phá giải pháp AIoT và 5G vượt trội nhất tại MobiFone AIoT Day 2024 -
Đà Nẵng thu hút 4 doanh nghiệp thiết kế vi mạch bán dẫn -
Huawei chia sẻ các sáng kiến thúc đẩy niềm tin số trong lộ trình chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam -
VNPT Family Safe: Đầu tư nhỏ, lợi ích lớn -
Ampotech hợp tác với Avenue thúc đẩy hiệu quả năng lượng và đổi mới trong các giải pháp bền vững -
Data sóng sánh, học tiếng Anh cực nhanh với các gói cước dài kỳ của MobiFone
Tại hội nghị lần đầu Amazon Global Selling tổ chức tại Việt Nam, ông Bernard Tay, Giám đốc phụ trách Dịch vụ khách hàng Amazon Singapore, Giám đốc Amazon Global Selling Đông Nam Á, Australia và New Zealand, cho biết, Việt Nam là một trong những thị trường có tốc độ tăng trưởng lượng người bán hàng cao nhất châu Á.
Hơn 2.000 người bán hàng tham dự sự kiện này cho thấy Việt Nam ngày càng trở thành một thị trường cung ứng quan trọng của Amazon.
Theo Giám đốc Amazon Global Selling Việt Nam, có 28.000 lượt tìm kiếm với từ khoá “Bán hàng cùng Amazon” trong 12 tháng gần nhất so với 0 lượt của 10 năm trước. Tìm kiếm về “Bán hàng online” tại Việt Nam tăng trưởng 577% giai đoạn 2009-2019.
Hồi tháng 10, Amazon Global Selling chính thức tuyên bố thành lập đội ngũ chuyên trách tại Việt Nam, nhằm hỗ trợ người bán hàng vì nhận thấy nhiều tiềm năng, trong đó 90% doanh nghiệp ở Việt Nam là nhỏ và vừa (SME) với nhu cầu bán hàng lớn, bên cạnh ưu thế về các ngành sản xuất.
Thông qua Amazon Global Selling, doanh nghiệp Việt Nam có thể bán hàng trực tiếp đến 300 triệu tài khoản người mua tại nhiều thị trường quốc tế của Amazon.
Tăng trưởng 30%/năm nhưng doanh thu thương mại điện tử tại Việt Nam hiện chỉ đạt 4% tổng mức bán lẻ hàng hoá |
Theo ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương, thông qua hợp tác với Amazon, chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ xuất khẩu qua thương mại điện tử thu hút được 105 doanh nghiệp tham gia sau 6 tháng triển khai. Khoảng 50% doanh nghiệp tham gia đã bán được hàng trên nền tảng này.
Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam 2019 công bố, thị trường TMĐT B2C (business to customer) tại Việt Nam trong 5 năm qua đều đạt mức tăng trưởng trên 20%, năm 2018 quy mô thị trường đạt hơn 8 tỷ USD, tăng 30%. Dự kiến đến năm 2020 sẽ đạt 13 tỷ USD, duy trì mức tăng trưởng 25-30% hàng năm.
Tuy vậy, với việc tham gia của đại gia bán hàng trực tuyến số một thế giới, thị trường này sẽ ngày càng cạnh tranh khốc liệt. Amazon sẽ đối đầu trực tiếp với các đối thủ đang hoạt động tại Việt Nam như Lazada, Adayroi, Tiki, Shopee…
Tính đến nay, Amazon đã có trang TMĐT tại 20 quốc gia, tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 100 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ ở Mỹ, Châu Âu và Nhật Bản. Thông qua Amazon Global Selling, người bán hàng Việt Nam có thể mở rộng kinh doanh và xây dựng thương hiệu tại thị trường mới này.
Bộ Công Thương cũng đề xuất Amazon sớm hỗ trợ thiết lập xây dựng một chuyên trang riêng dành cho hàng hóa Việt Nam. Song phải có lượng doanh nghiệp đủ lớn. Theo thống kê của Cục thương mại điện tử và kinh tế số (IDEA), hiện Việt Nam có 24.247 website ứng dụng TMĐT, 910 sàn giao dịch TMĐT, tăng trưởng 29% so với năm trước.
-
Khám phá giải pháp AIoT và 5G vượt trội nhất tại MobiFone AIoT Day 2024 -
Đà Nẵng thu hút 4 doanh nghiệp thiết kế vi mạch bán dẫn -
Huawei chia sẻ các sáng kiến thúc đẩy niềm tin số trong lộ trình chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam -
Galaxy S25 Ultra lộ diện mô hình mẫu: Thiết kế mềm mại, công nghệ tiên tiến
-
VNPT Family Safe: Đầu tư nhỏ, lợi ích lớn -
Ampotech hợp tác với Avenue thúc đẩy hiệu quả năng lượng và đổi mới trong các giải pháp bền vững -
iPhone 17 Air: Hành trình chạm tới độ mỏng đỉnh cao -
Bất ngờ mất điện diện rộng mà đèn vẫn sáng, máy tính vẫn chạy nhờ thiết bị này -
Apple phát hành iOS 18.1.1: Giải pháp cho các sự cố trên iPhone -
Data sóng sánh, học tiếng Anh cực nhanh với các gói cước dài kỳ của MobiFone -
Âm thanh lạ phát ra từ iPhone khiến người dùng hoang mang
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025