-
Khai mạc 2 triển lãm quốc tế về xây dựng và năng lượng điện -
Quý I/2024: Petrovietnam tăng trưởng doanh thu 19% -
Diễn biến mới nhất vụ việc Canada kiện phòng vệ ghế bọc đệm của Việt Nam -
Doanh nghiệp đầu tư vào Khu công nghệ cao TP.HCM không còn phải đi “nhiều cửa” -
Doanh nghiệp vẫn mòn mỏi chờ hoàn thuế -
Thu ngân sách của hải quan TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng giảm mạnh
Thị trường châu Phi còn nhiều dư địa cho hàng xuất khẩu của Việt Nam (ảnh minh họa, nguồn Internet) |
Vụ Thị trường châu Phi, Tây Á, Nam Á (Bộ Công thương) cho biết, từ đầu năm đến nay, tổng trị giá trao đổi hàng hóa của Việt Nam với các thị trường chính ở châu Phi đạt 2,14 tỷ USD, tăng 21,8%; trong đó xuất khẩu sang châu Phi là 1,67 tỷ USD và nhập khẩu từ châu Phi là 0,94 tỷ USD.
Các thị trường xuất khẩu lớn của Việt Nam ở châu Phi là Nam Phi, Ai Cập, An-giê-ri, Ghana, Mô-dăm-bích và Tanzania. Những mặt hàng xuất khẩu có kim ngạch tăng chủ yếu là hàng công nghiệp như máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện, điện thoại, phương tiện vận tải và phụ tùng, máy móc thiết bị, giày dép, sản phẩm dệt may, vật liệu xây dựng. Ngoài ra, còn có nhóm các mặt hàng nông, thủy sản.
Nam Phi tiếp tục là thị trường xuất khẩu số 1 của Việt Nam tại châu Phi.
Cụ thể, kim ngạch xuất khẩu sang Nam Phi đạt 536,8 triệu USD, tăng 41% so với cùng kỳ năm ngoái. Các mặt hàng xuất khẩu chính có mức tăng trưởng cao gồm điện thoại và linh kiện đạt 280,5 triệu USD (+36%), máy vi tính, sản phẩm và linh kiện 105 triệu USD (+290%), giày dép 49,5 triệu USD (+ 23%), máy móc, thiết bị, dụng cụ phụ tùng 14 triệu USD (+ 5%), hạt tiêu 8,7 triệu USD (+19%), hạt điều 5,9 triệu USD (+47%), gỗ và sản phẩm gỗ 5,8 triệu USD (+45%), sản phẩm từ sắt thép 4,9 triệu USD (+36%).
Theo các đơn vị xuất khẩu, thị trường châu Phi không khó tính như các thị trường khác, các doanh nghiệp Việt Nam nếu chịu khó khai thác sẽ còn nhiều dư địa tăng kim ngạch xuất khẩu.
-
Diễn biến mới nhất vụ việc Canada kiện phòng vệ ghế bọc đệm của Việt Nam -
Doanh nghiệp đầu tư vào Khu công nghệ cao TP.HCM không còn phải đi “nhiều cửa” -
Doanh nhân trẻ liên kết hành động, nắm bắt cơ hội số -
Doanh nghiệp vẫn mòn mỏi chờ hoàn thuế -
Doanh nghiệp xi măng muốn được giãn nợ, giảm lãi suất -
Tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân -
Màn bắt tay của bút ngọc trai BLUSAIGON với nhà sáng lập thương hiệu phở 24
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP
- Lộ diện những tài năng dự Vòng chung kết khu vực cuộc thi "Chiến lược kinh doanh 2024"
- Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng 2024
- Triển lãm Vinexpo Asia khẳng định vị thế tại Hồng Kông