
-
Sau thép, nhôm, đến lượt kính xây dựng vào “tầm ngắm” chống bán phá giá
-
Hubexo Asia Awards 2025: Dấu ấn 20 năm tôn vinh tinh hoa ngành xây dựng - kiến trúc Việt Nam
-
Quảng Ngãi tháo gỡ các vướng mắc của Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn
-
Sun PhuQuoc Airways được phép bay; VNG muốn đổi tên; Vosco chuẩn bị mua thêm 2 tàu dầu
-
Nhiều doanh nghiệp Trung Quốc muốn hợp tác cùng EVN -
Xây dựng VEC thành đơn vị nòng cốt trong đầu tư phát triển đường cao tốc quốc gia
![]() |
Thị trường châu Phi còn nhiều dư địa cho hàng xuất khẩu của Việt Nam (ảnh minh họa, nguồn Internet) |
Vụ Thị trường châu Phi, Tây Á, Nam Á (Bộ Công thương) cho biết, từ đầu năm đến nay, tổng trị giá trao đổi hàng hóa của Việt Nam với các thị trường chính ở châu Phi đạt 2,14 tỷ USD, tăng 21,8%; trong đó xuất khẩu sang châu Phi là 1,67 tỷ USD và nhập khẩu từ châu Phi là 0,94 tỷ USD.
Các thị trường xuất khẩu lớn của Việt Nam ở châu Phi là Nam Phi, Ai Cập, An-giê-ri, Ghana, Mô-dăm-bích và Tanzania. Những mặt hàng xuất khẩu có kim ngạch tăng chủ yếu là hàng công nghiệp như máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện, điện thoại, phương tiện vận tải và phụ tùng, máy móc thiết bị, giày dép, sản phẩm dệt may, vật liệu xây dựng. Ngoài ra, còn có nhóm các mặt hàng nông, thủy sản.
Nam Phi tiếp tục là thị trường xuất khẩu số 1 của Việt Nam tại châu Phi.
Cụ thể, kim ngạch xuất khẩu sang Nam Phi đạt 536,8 triệu USD, tăng 41% so với cùng kỳ năm ngoái. Các mặt hàng xuất khẩu chính có mức tăng trưởng cao gồm điện thoại và linh kiện đạt 280,5 triệu USD (+36%), máy vi tính, sản phẩm và linh kiện 105 triệu USD (+290%), giày dép 49,5 triệu USD (+ 23%), máy móc, thiết bị, dụng cụ phụ tùng 14 triệu USD (+ 5%), hạt tiêu 8,7 triệu USD (+19%), hạt điều 5,9 triệu USD (+47%), gỗ và sản phẩm gỗ 5,8 triệu USD (+45%), sản phẩm từ sắt thép 4,9 triệu USD (+36%).
Theo các đơn vị xuất khẩu, thị trường châu Phi không khó tính như các thị trường khác, các doanh nghiệp Việt Nam nếu chịu khó khai thác sẽ còn nhiều dư địa tăng kim ngạch xuất khẩu.

-
Sau thép, nhôm, đến lượt kính xây dựng vào “tầm ngắm” chống bán phá giá
-
Hubexo Asia Awards 2025: Dấu ấn 20 năm tôn vinh tinh hoa ngành xây dựng - kiến trúc Việt Nam
-
Quảng Ngãi tháo gỡ các vướng mắc của Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn
-
Doanh nhân Vũ Hồng Anh, Giám đốc Suntex AK: Theo đuổi sứ mệnh “thời trang vì cộng đồng”
-
Sun PhuQuoc Airways được phép bay; VNG muốn đổi tên; Vosco chuẩn bị mua thêm 2 tàu dầu -
Hiệp hội Thương mại Hàn Quốc tại Việt Nam làm việc với Tập đoàn KN Holdings -
Nhiều doanh nghiệp Trung Quốc muốn hợp tác cùng EVN -
Xây dựng VEC thành đơn vị nòng cốt trong đầu tư phát triển đường cao tốc quốc gia -
Sun PhuQuoc Airways đã có Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không -
Bộ Tài chính: Có hộ kinh doanh đạt doanh thu lên đến 560 tỷ đồng/năm -
Giải “cơn khát” nhân lực trong phát triển đường sắt
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong
-
Coteccons và Unicons: Hai năm liên tiếp nằm trong top 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam
-
Nhà phố thương mại trong lòng khu công nghiệp - xu hướng tất yếu của tương lai
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Vina Aus Labels - 20 năm tiên phong và sáng tạo trong giải pháp bao bì thân thiện môi trường
-
Tập đoàn Đạt Phương "kick-off" dự án Casamia Balanca Hội An