Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Tin mới về y tế ngày 18/10: Nâng chất lượng khám chữa bệnh, tăng sự hài lòng
D.Ngân - 18/10/2023 10:13
 
Giám đốc Bệnh viện E mong muốn, tiếp tục cải thiện hơn nữa chất lượng nguồn nhân lực để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, điều trị cho bệnh nhân phù hợp với bệnh viện Trung ương hạng 1.

Bệnh viện E nâng chất lượng khám chữa bệnh

Ngày 17/10, Bệnh viện E tổ chức Hội nghị khoa học với hàng chục phiên thảo luận nhân dịp kỷ niệm 56 năm ngày thành lập. Các phiên sinh hoạt khoa học kéo dài từ ngày 16 -20/10.

TS. Nguyễn Công Hựu, Giám đốc Bệnh viện E phát biểu tại sự kiện.

Theo TS.BS Nguyễn Công Hựu, Giám đốc Bệnh viện E, trong 56 năm qua, Bệnh viện E đã có những bước phát triển vượt bậc với nhiều thành tựu đáng tự hào.

Bệnh viện E là bệnh viện đa khoa Trung ương hạng 1, với quy mô hơn 1.000 giường bệnh, hơn 1.300 nhân viên người lao động, với đầy đủ các chức năng của một bệnh viện đa khoa Trung ương về công tác khám chữa bệnh, phát triển kỹ thuật y học chuyên sâu, nghiên cứu khoa học, đào tạo và chỉ đạo tuyến... phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Theo Giám đốc Bệnh viện E, trong 9 tháng đầu năm 2023, số lượng người dân đến khám chữa bệnh tăng cao, có ngày đến hơn 2.000 lượt khám chữa bệnh, tăng 165%.

Bệnh nhân nội trú tăng 189%, phẫu thuật tăng 134%. Tỷ lệ thu dung bệnh nhân ở một số khoa tăng cao như khoa Bệnh nhiệt đới 233%, khoa Nhi, khoa Phẫu thuật tim trẻ em 186%...

Giám đốc bệnh viện TS.BS Nguyễn Công Hựu mong muốn, tiếp tục cải thiện hơn nữa chất lượng nguồn nhân lực để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, điều trị cho bệnh nhân phù hợp với bệnh viện Trung ương hạng 1.

Lãnh đạo Bệnh viên E cũng cho biết thêm, Bệnh viện đã đặt mục tiêu đến quý 1/2024 sẽ hoàn thành bệnh án điện tử. Với việc phát triển công nghệ thông tin trong quản lý khám chữa bệnh sẽ giúp cho việc đăng ký khám, ghi đơn thuốc, thanh toán… được thuận tiện, khoa học và rút ngắn thời gian chờ đợi của người bệnh, đem lại lợi ích cho thầy thuốc và bệnh viện…

Bên cạnh đó, công tác quản lý chất lượng được quan tâm, giám sát các hoạt động khám chữa bệnh hiệu quả. Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học trong Bệnh viện và các đề tài cấp bộ, cấp nhà nước. Công tác điều dưỡng, công tác chăm sóc khách hàng được chú trọng, nhằm hướng tới sự hài lòng của người bệnh…

"Hy vọng trong tương lai gần nhất, Bệnh viện sẽ được xếp hạng đặc biệt, tiến tới triển khai thành công kỹ thuật ghép tạng, đem lại lợi ích thiết thực cho người dân", TS. Hựu nói.

Về mục tiêu thời gian tới, lãnh đạo Bệnh viện E cho hay sẽ tập trung phát triển công nghệ thông tin trong quản lý khám, chữa bệnh, giúp cho việc đăng ký khám, ghi đơn thuốc, thanh toán… được thuận tiện, khoa học và rút ngắn thời gian chờ đợi của người bệnh, đem lại lợi ích cho thầy thuốc và người bệnh. Công tác quản lý chất lượng được quan tâm, giám sát các hoạt động khám, chữa bệnh hiệu quả.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học trong Bệnh viện và các đề tài cấp Bộ, cấp Nhà nước. Công tác điều dưỡng, công tác chăm sóc khách hàng được chú trọng, nhằm hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

"Hy vọng trong tương lai gần nhất, Bệnh viện sẽ được xếp hạng đặc biệt, tiến tới triển khai thành công kỹ thuật ghép tạng, đem lại lợi ích thiết thực cho người dân", TS. Nguyễn Công Hựu nêu.

Bệnh viện 19/8: Điều trị rối loạn nhịp tim phức tạp bằng sóng tần số radio sử dụng hệ thống lập bản đồ 3D

Lần đầu tiên tại Bệnh viện 19-8 Bộ Công an, các bác sĩ khoa Nội Tim mạch đã triển khai thành công kỹ thuật điều trị các rối loạn nhịp tim phức tạp bằng năng lượng sóng có tần số Radio (RF), sử dụng hệ thống lập bản đồ 3 chiều giải phẫu điện học buồng tim.

Theo Ths.Bs. Dương Hồng Niên, Trưởng khoa Nội Tim mạch cho biết, trước đây việc điều trị rối loạn nhịp tim phức tạp như: rung nhĩ, nhanh nhĩ, ngoại tâm thu thất… cho các bệnh nhân thường sử dụng thuốc tuy nhiên hạn chế của việc dùng thuốc là chỉ có thể điều trị triệu chứng, việc triệt đốt bằng RF trên hệ thống 2D thường rất khó khăn và không thể điều trị triệt để.

Vấn đề được giải quyết thuận lợi khi Bệnh viện được trang bị và đưa vào sử dụng máy có hệ thống lập bản đồ không gia 3D giải phẫu – điện học buồng tim của hãng St. Jude Medical, Mỹ, được đầu tư từ nguồn kinh phí thuộc đề án “Đầu tư, nâng cấp trang thiết bị y tế tiên tiến hiện đại cho các bệnh viện hạng I, Bộ Công an” giai đoạn 2021 - 2025. Đây là hệ thống máy hiện đại bậc nhất trên thế giới hiện nay, trong nước chỉ có một số ít bệnh viện được trang bị.

Phương pháp áp dụng hệ thống lập bản đồ 3D giải phẫu điện học buồng tim giúp xác định chính xác vị trí cần can thiệp, điều trị triệt để, duy trì nhịp tim ổn định lâu dài, tỷ lệ tái phát thấp.

Đặc biệt, phương pháp này giảm tối thiểu thời gian sử dụng tia X, tránh ảnh hưởng cho bệnh nhân và nhân viên y tế. Đây là thủ thuật ít xâm lấn, thời gian nằm viện ngắn, tỷ lệ thành công cao.

Tuy nhiên, để triển khai được kỹ thuật này các bệnh viện phải đảm bảo hệ thống trang thiết bị rất hiện đại cùng đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, được đào tạo bài bản, cần có các thủ thuật can thiệp khá phức tạp do vậy hiện nay kỹ thuật này mới chỉ được triển khai ở một số ít các Bệnh viện tuyến Trung ương.

Bệnh viện 19-8 là Bệnh viện hạng I của Bộ Công an triển khai đầu tiên kỹ thuật này trong điều trị các loạn rối loạn nhịp tim phức tạp, đây là bước tiến lớn trong chuyên ngành tim mạch nói chung và nhịp học nói riêng, phục vụ tốt hơn nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cán bộ, chiến sĩ Công an cũng như tất cả người bệnh đến khám và điều trị tại Bệnh viện.

Bệnh viện E nối vi phẫu thành công cánh tay bệnh nhân bị đứt rời
Mới đây, các bác sĩ Bệnh viện E đã nối vi phẫu thành công trả lại cánh tay nguyên vẹn cho một người đàn ông ở Nam Định bị đứt rời do tai nạn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư