Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Tin mới về y tế ngày 30/11: Công bố top 10 công ty dược uy tín
D.Ngân - 30/11/2023 09:41
 
Công ty CP Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) vừa công bố top 10 công ty dược uy tín.

VNVC được vinh danh top 10 công ty dược uy tín

Bảng xếp hạng do Công ty CP Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố ngày 28/11/2023 dựa trên tổng điểm cao của 3 tiêu chí chính gồm năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất; uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng và khảo sát các đối tượng liên quan được thực hiện trong tháng 10-11/2023.

Ảnh minh hoạ.

Trong danh sách Top 10 Công ty dược Việt Nam uy tín năm 2023 nhóm ngành sản xuất dược phẩm, đứng số 1 là Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang, tiếp theo là Công ty Cổ phần Traphaco và Công ty TNHH Sanoffi Aventis Việt Nam...

Trong nhóm ngành phân phối, kinh doanh dược phẩm, trang thiết bị y tế, Công ty Cổ phần Vacxin Việt Nam-VNVC giữ vị trí số 1, tiếp theo là Tổng Công ty Dược Việt Nam-CTCP, Công ty cổ phần dược phẩm Trung ương CPC1...

Danh sách Top 5 Công ty đông dược Việt Nam uy tín vinh danh: Công ty Cổ phần Traphaco, Công ty Cổ phần Dược phẩm OPC, Công ty Cổ phần Nam Dược, Công ty Cổ phần Dược phẩm Nam Hà; Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh.

Liên tiếp được vinh danh với các giải thưởng uy tín, VNVC khẳng định vị trí tiên phong về uy tín, chất lượng trong lĩnh vực tiêm chủng vắc-xin tại Việt Nam.

Đến nay, VNVC đã có gần 150 trung tâm tiêm chủng tại gần 50 tỉnh thành trên toàn quốc, cung cấp đầy đủ các loại vắc-xin cho trẻ em và người lớn.

VNVC có đội ngũ hơn 6.000 bác sĩ, điều dưỡng nhân viên y tế được đào tạo chuyên nghiệp về an toàn tiêm chủng, kỹ năng tiêm không đau, các quy trình thao tác trước, trong và sau tiêm được thực hiện và giám sát chặt chẽ bởi hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn cao.

Đặc biệt, VNVC là hệ thống trung tâm tiêm chủng duy nhất trên cả nước có hệ thống dây chuyền bảo quản lạnh (Cold Chain, chuyên dụng cho bảo quản vắc-xin) đạt chuẩn quốc tế, với hệ thống 4 kho lạnh tổng và gần 150 kho lạnh đạt chuẩn quốc tế tại các trung tâm tiêm chủng, hệ thống xe lạnh vận chuyển vắc-xin chuyên dụng, hệ thống tủ bảo quản vắc-xin chuyên nghiệp, các thiết bị vận chuyển, giám sát, vận hành... đảm bảo ở mức cao nhất sự an toàn và hiệu quả cho người sử dụng.

Hà Nội xuất hiện bệnh nhân ho gà đầu tiên trong năm 2023

Theo Sở Y tế Hà Nội, Thủ đô ghi nhận bệnh nhân ho gà đầu tiên trong năm 2023. Ho gà là bệnh lây truyền cấp tính, bệnh thường diễn biến nặng, dễ tử vong do bị bội nhiễm.

Theo Sở Y tế Hà Nội, ca ho gà đầu tiên của Thủ đô năm nay là bé gái sơ tinh 6 tuần tuổi, trú tại huyện Đan Phượng, khởi phát bệnh ngày 10/11 với triệu chứng ho, không sốt, không nôn.

Ngày 11/11, gia đình đưa trẻ đến khám tại Bệnh viện Nhi Trung ương, được chẩn đoán viêm phế quản phổi và kê đơn thuốc điều trị tại nhà.

Tuy nhiên, sau 3 ngày bệnh thuyên giảm, tới ngày thứ 4, gia đình đưa trẻ đi khám tại Bệnh viện Phương Đông và được kê đơn thuốc về nhà điều trị tiếp.

Đến ngày 16/11, bệnh nhân có biểu hiện ho nhiều về đêm, bú kém, cơn ho kéo dài khoảng 10 phút, có cơn tím tái và được gia đình đưa đến Bệnh viện Nhi Trung ương trong tình trạng thở oxy marsk, SpO2 tụt 89% (không thở oxy), họng đỏ, mũi nề. Bệnh nhân được xét nghiệm PCR ho gà cho kết quả dương tính.

Ho gà là bệnh lây truyền cấp tính có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, nhưng thường gặp ở trẻ em. Biểu hiện chính của bệnh là cơn ho dữ dội, thở rít vào.

Bệnh lây truyền qua đường hô hấp do tiếp xúc trực tiếp với các dịch tiết từ niêm mạc mũi, họng của người bệnh khi ho, hắt hơi. Khả năng lây lan của bệnh cao, nhất là đối với những trẻ sinh hoạt trong cùng một không gian khép kín như trường học…

Bệnh thường diễn biến nặng, dễ tử vong do bị bội nhiễm, gây biến chứng viêm phổi, viêm phế quản-phổi, nhất là ở trẻ dưới 5 tuổi và trẻ suy dinh dưỡng.

Theo khuyến cáo của bác sĩ, tiêm vắc-xin có thành phần ho gà là biện pháp phòng bệnh ho gà chủ động và hiệu quả nhất. Những trẻ chưa được tiêm chủng đúng lịch, tiêm chủng muộn cần tiêm chủng càng sớm càng tốt sau đó để phòng bệnh ho gà hiệu quả.

Tin mới về y tế ngày 23/10: Vẫn thiếu vắc-xin tiêm chủng mở rộng
Nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước đang thiếu hụt một số vắc-xin trong Chương trình tiêm chủng mở rộng, đặc biệt là vắc-xin 5 trong 1.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư