-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Cụ thể, tại kỳ họp nêu trên 3 dự án giao thông quan trọng đã được đưa ra lấy ý kiến các đại biểu và nhận được sự thống nhất cao. Đó là các dự án đường ven sông Đồng Nai; xây dựng công viên và kè sông Đồng Nai (đoạn từ cầu Hóa An đến giáp ranh huyện Vĩnh Cửu) và điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp đường ĐT.768. Trước đó, 2 dự án đường ven sông Đồng Nai và xây dựng công viên và kè sông Đồng Nai trước đây là 1 dự án nhưng tỉnh Đồng Nai quyết định tách ra làm 2 dự án để thực hiện nhanh hơn.
Ông Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết 3 dự án hạ tầng trọng điểm sẽ được triển khai nhanh. Khi các dự án hạ tầng giao thông được đưa vào khai thác, Đồng Nai sẽ quy hoạch các khu vực hai bên đường làm dự án đô thị nhằm khai thác hiệu quả cao nhất quỹ đất, tăng thu cho ngân sách địa phương, tạo nguồn đầu tư các công trình hạ tầng giao thông khác. |
Theo lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai thì dự án đường ven sông Đồng Nai có tổng vốn đầu tư 1.340 tỷ đồng. Tuyến đường này khi hoàn thành tạo tiền đề cho phát triển kinh tế, xã hội ở khu vực phường Bửu Long (TP.Biên Hòa) và các xã Bình Hòa, Tân Bình (huyện Vĩnh Cửu), góp phần kết nối giao thông, tạo điểm nhấn cho đô thị Biên Hòa và hoàn chỉnh quy hoạch giao thông.
Dự án xây dựng công viên và kè sông Đồng Nai có vai trò khắc phục các sự cố lún, phòng chống sạt lở, ổn định bờ sông Đồng Nai bảo đảm an toàn hạ tầng kỹ thuật dọc tuyến đường. Ngoài ra, dự án này còn đảm bảo đời sống người dân sống gần bờ sông, góp phần bảo vệ môi trường, tạo cảnh quan, không gian sinh hoạt tại TP.Biên Hòa. Tổng mức đầu tư dự án hơn 641 tỷ đồng.
Dự án còn lại là điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp đường ĐT.768 (huyện Vĩnh Cửu) với tổng mức đầu tư hơn 671 tỷ đồng. Trong đó, chi phí xây lắp 288 tỷ đồng và bồi thường giải phóng mặt bằng hơn 314 tỷ đồng. Dự án này được điều chỉnh để mở rộng mặt đường và do đó chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng bị tăng thêm 160 tỷ đồng.
Nguồn vốn thực hiện các dự án giao thông trọng điểm sẽ được tỉnh Đồng Nai sử dụng từ nguồn vốn đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn tỉnh, quỹ hỗ trợ sắp xếp doanh nghiệp và nguồn vốn ngân sách tỉnh.
Sông Đồng Nai đoạn cầu Hoá An sẽ là điểm đầu của các Dự án đường ven sông Đồng Nai và Dự án xây dựng công viên và kè sông Đồng Nai. |
Ông Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, tới đây 3 dự án hạ tầng trọng điểm trên đây sẽ được Đồng Nai triển khai nhanh. UBND tỉnh Đồng Nai sẽ chỉ đạo TP.Biên Hòa đầu tư thêm một số khu tái định cư để phục vụ di dời giải phóng mặt bằng cho các dự án. Khi các dự án hạ tầng giao thông được đưa vào khai thác, tỉnh Đồng Nai sẽ quy hoạch các khu vực hai bên đường làm dự án đô thị nhằm khai thác hiệu quả cao nhất quỹ đất, tăng thu cho ngân sách địa phương phục vụ đầu tư các công trình hạ tầng giao thông khác.
Hội đồng Nhân dân tỉnh Đồng Nai cũng yêu cầu UBND tỉnh sớm ban hành quyết định và đưa vào triển khai nhanh những dự án trọng điểm trên đây.
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025