-
Hà Nội thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ để bước sâu vào chuỗi sản xuất toàn cầu -
Doanh nhân trẻ Đà Nẵng sẽ là nòng cốt thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân -
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển -
Điện lực Bắc Ninh tăng tốc về đích kế hoạch đầu tư 2025 -
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực -
Doanh nghiệp phải rà soát hoạt động xuất khẩu bánh xe bằng thép sang Mỹ
![]() |
| Giao dịch xuất nhập khẩu qua thương mại điện tử là xu thế tất yếu đối với các doanh nghiệp. |
Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (Vecom) phối hợp cùng Liên minh hỗ trợ Xuất khẩu trực tuyến sẽ tổ chức Hội thảo xuất nhập khẩu trực tuyến 2017, với sự tham gia của các diễn giả là các chuyên gia hàng đầu trong nước, đại diện các doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực liên quan tới xuất nhập khẩu và thương mại điện tử, các tổ chức, hiệp hội liên quan tới xuất nhập khẩu, các cơ quan hoạch định chính sách, nghiên cứu, giảng dạy…
Theo đó, thông qua hội thảo lần này, các doanh nghiệp sẽ có cơ hội trao đổi về xu hướng xuất nhập khẩu hàng hóa trực tuyến, lợi ích của các sàn giao dịch thương mại điện tử xu hướng bán lẻ trực tuyến tới khách hàng nước ngoài, những đề xuất tới các cơ quan nhà nước cung cấp các dịch vụ công trực tuyến gắn với xuất nhập khẩu.
Ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam cho biết, nhằm giúp các doanh nghiệp và tổ chức liên quan triển khai tốt hơn thương mại điện tử trong hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu, Vecom phối hợp cùng Liên minh hỗ trợ xuất khẩu trực tuyến sẽ tổ chức hội thảo xuất nhập khẩu trực tuyến 2017. Phương thức hoạt động này được xem là cơ hội lớn để các đơn vị giảm chi phí, thời gian... cho các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực này.
Hội thảo là cơ hội để các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp trao đổi về xu hướng xuất nhập khẩu hàng hóa trực tuyến, các hành động cần triển khai để phát huy những lợi thế của thương mại điện tử trong lĩnh vực xuất nhập khẩu hàng hóa.
Theo Vecom, số lượng người tiêu dùng trong nước trực tiếp mua sản phẩm từ các nhà bán lẻ nước ngoài cũng tăng lên nhanh chóng. Tuy nhiên, kinh doanh xuất nhập khẩu là hoạt động thương mại phức tạp, có liên quan tới nhiều cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp. Tiềm năng ứng dụng thương mại điện tử để thúc đẩy lĩnh vực này là rất lớn.
-
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực -
Doanh nghiệp phải rà soát hoạt động xuất khẩu bánh xe bằng thép sang Mỹ -
BIM Energy hợp tác với Evolution Data Centres về cung cấp điện sạch cho trung tâm dữ liệu tại TP.HCM -
AWS công bố loạt sáng tạo AI quan trọng tại re:Invent 2025 -
Nafoods Group tiếp tục giành cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025 -
Autoliv Việt Nam khánh thành nhà máy 154 triệu USD tại khu công nghiệp Amata Hạ Long -
Khó cân đối chi phí kinh doanh ngắn hạn và đầu tư dài hạn cho văn hóa doanh nghiệp
-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu


