-
[Ảnh] Hình ảnh nút giao thông hiện đại nhất TP.Thủ Đức được đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng -
TP.HCM đầu tư 868 tỷ đồng mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp -
Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
Lâm Đồng “lắc đầu” đề xuất cho thuê mặt nước hồ Tuyền Lâm hoạt động dịch vụ -
Mô hình TOD: Tạm thời hay xu hướng tất yếu? -
Nhà đầu tư đề xuất chỉ thu 90% giá vé tại trạm BOT Phú Hữu, TP.HCM
Hoạt động thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ tại các trạm BOT do Đức Long - Gia Lai vẫn sẽ diễn ra bình thường. |
Trong công văn số 4395/TCĐBVN – KHCN gửi Cục Quản lý đường bộ III; Công ty cổ phần BOT&BT Đức Long Gia Lai, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, ngày 8/7/2019, nhà đầu tư và doanh nghiệp dự án Dự án mở rộng Quốc lộ 14 đoạn Tp. Pleiku đến cầu 110 đã đàm phán và ký kết Phụ lục hợp đồng về việc triển khai dịch vụ thu phí tự động không dừng với Bộ GTVT.
Do đó, việc tạm dừng thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm thu phí Km1610 + 800 và trạm thu phí Km1667+470, Quốc lộ 14 theo văn bản số 4366/TCĐBVN – KHCN ngày 5/7/2019 sẽ không thực hiện.
Trong công văn số 4366, với lý do nhà đầu tư chưa chịu ký phụ lục hợp đồng BOT để triển khai thu phí tự động không dừng trước ngày 7/5, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã chỉ đạo Cục Quản lý đường bộ III phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương, doanh nghiệp dự án tạm dừng thu phí tại trạm thu phí Km1610 + 800 và trạm thu phí Km1667+470, Quốc lộ 14 cho đến khi nhà đầu tư ký phụ lục Hợp đồng.
Theo nguồn tin của baodautu.vn, cho đến tối ngày 8/7, đây là dự án BOT duy nhất trong số 4 dự án BOT bị yêu cầu tạm dừng thu phí sử dụng đường bộ do chậm ký phụ lục hợp đồng BOT triển khai thu phí tự động không dừng được “xóa” yêu cầu.
Như vậy, hiện đã có 41 nhà đầu tư BOT đã cơ bản thống nhất ký Phụ lục hợp đồng với Bộ GTVT. Tuy nhiên, còn 3 nhà đầu tư chưa đàm phán ký kết Phụ lục Hợp đồng với Bộ GTVT là Công ty Cổ phần Phước Tượng – Phú Gia BOT (trạm Bắc Hải Vân); Công ty TNHH đầu tư 194 BOT QL1 – Cam Ranh (trạm Cam Thịnh); Công ty cổ phần BOT&BT Đức Long Gia Lai (trạm Km1610+800 và trạm Km1667+470); Công ty TNHH BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp (trạm Cần Thơ – Phụng Hiệp).
“Bộ GTVT đang tiếp tục đàm phán với 3 Nhà đầu tư nêu trên, đảm bảo tiến độ ký Phụ lục hợp đồng trước ngày 10/7/2019 nhằm hoàn thành lắp đặt 44 trạm thu phí trong năm 2019 theo chỉ đạo của Quốc hội và Chính phủ”, thông cáo của Bộ GTVT phát đi chiều 8/7 cho biết.
-
Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
Mô hình TOD: Tạm thời hay xu hướng tất yếu? -
Nhà đầu tư đề xuất chỉ thu 90% giá vé tại trạm BOT Phú Hữu, TP.HCM -
Cầu Châu Đốc (An Giang) sẽ thông xe vào ngày 23/4/2024 -
Đà Nẵng yêu cầu xử lý nghiêm trường hợp cố tình làm chậm tiến độ giải ngân đầu tư công -
Đà Nẵng đôn đốc giải phóng mặt bằng dự án Cao tốc Hòa Liên - Túy Loan -
Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành lên bàn Ủy ban Thường vụ Quốc hội
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP
- Lộ diện những tài năng dự Vòng chung kết khu vực cuộc thi "Chiến lược kinh doanh 2024"
- Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng 2024