
-
Đề xuất tách Dự án Cao tốc Quy Nhơn - Pleiku thành 3 dự án thành phần
-
Hải Phòng đảm bảo tiến độ giải ngân vốn đầu tư công 6 tháng đầu năm
-
THACO đề xuất làm tuyến đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành và tuyến metro số 2 TP.HCM
-
Dự án Bệnh viện đa khoa quốc tế Nhơn Bình đã có chủ đầu tư
-
Bình Định tiếp tục thu hút nhiều chủ đầu tư thực hiện dự án cụm công nghiệp -
Hà Nội đầu tư hơn 87 tỷ đồng cải tạo hồ chứa nước tại huyện Ba Vì
![]() |
Hoạt động thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ tại các trạm BOT do Đức Long - Gia Lai vẫn sẽ diễn ra bình thường. |
Trong công văn số 4395/TCĐBVN – KHCN gửi Cục Quản lý đường bộ III; Công ty cổ phần BOT&BT Đức Long Gia Lai, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, ngày 8/7/2019, nhà đầu tư và doanh nghiệp dự án Dự án mở rộng Quốc lộ 14 đoạn Tp. Pleiku đến cầu 110 đã đàm phán và ký kết Phụ lục hợp đồng về việc triển khai dịch vụ thu phí tự động không dừng với Bộ GTVT.
Do đó, việc tạm dừng thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm thu phí Km1610 + 800 và trạm thu phí Km1667+470, Quốc lộ 14 theo văn bản số 4366/TCĐBVN – KHCN ngày 5/7/2019 sẽ không thực hiện.
Trong công văn số 4366, với lý do nhà đầu tư chưa chịu ký phụ lục hợp đồng BOT để triển khai thu phí tự động không dừng trước ngày 7/5, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã chỉ đạo Cục Quản lý đường bộ III phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương, doanh nghiệp dự án tạm dừng thu phí tại trạm thu phí Km1610 + 800 và trạm thu phí Km1667+470, Quốc lộ 14 cho đến khi nhà đầu tư ký phụ lục Hợp đồng.
Theo nguồn tin của baodautu.vn, cho đến tối ngày 8/7, đây là dự án BOT duy nhất trong số 4 dự án BOT bị yêu cầu tạm dừng thu phí sử dụng đường bộ do chậm ký phụ lục hợp đồng BOT triển khai thu phí tự động không dừng được “xóa” yêu cầu.
Như vậy, hiện đã có 41 nhà đầu tư BOT đã cơ bản thống nhất ký Phụ lục hợp đồng với Bộ GTVT. Tuy nhiên, còn 3 nhà đầu tư chưa đàm phán ký kết Phụ lục Hợp đồng với Bộ GTVT là Công ty Cổ phần Phước Tượng – Phú Gia BOT (trạm Bắc Hải Vân); Công ty TNHH đầu tư 194 BOT QL1 – Cam Ranh (trạm Cam Thịnh); Công ty cổ phần BOT&BT Đức Long Gia Lai (trạm Km1610+800 và trạm Km1667+470); Công ty TNHH BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp (trạm Cần Thơ – Phụng Hiệp).
“Bộ GTVT đang tiếp tục đàm phán với 3 Nhà đầu tư nêu trên, đảm bảo tiến độ ký Phụ lục hợp đồng trước ngày 10/7/2019 nhằm hoàn thành lắp đặt 44 trạm thu phí trong năm 2019 theo chỉ đạo của Quốc hội và Chính phủ”, thông cáo của Bộ GTVT phát đi chiều 8/7 cho biết.

-
Bình Định tiếp tục thu hút nhiều chủ đầu tư thực hiện dự án cụm công nghiệp -
Hà Nội đầu tư hơn 87 tỷ đồng cải tạo hồ chứa nước tại huyện Ba Vì -
Khai mở những tuyến đường kết nối các địa phương sáp nhập -
Hợp lực chiến lược: Tạo đà cho Quảng Ngãi bứt phá mạnh mẽ -
KinderWorld và Novaland ký bản Ghi nhớ về Phát triển các Dự án Giáo dục Quốc tế tại Khu đô thị Aqua City -
Chốt phương án đầu tư trạm dừng nghỉ trên cao tốc Dầu Giây - Tân Phú -
Giao bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương cho các bộ, địa phương
-
Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn chính thức đổi tên thành Hội doanh nhân Sài Gòn
-
Từ quầy hàng nhỏ đến doanh nghiệp bài bản: VPBank tiếp sức đúng lúc, đồng hành dài lâu
-
Giải pháp phát triển bền vững toàn diện cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới
-
LOTTE MART Việt Nam được vinh danh là doanh nghiệp xanh
-
Tôn Nam Kim - Khẳng định tầm nhìn phát triển bền vững và sáng tạo
-
Doanh nghiệp vừa và nhỏ: Từ bên lề đến trung tâm chính sách