Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Tổng giám đốc Bridgestone Việt Nam: Tiếp tục cải tiến và mang đến những giá trị tuyệt hảo cho người việt
Thành Vân - 08/05/2020 08:20
 
Khi Covid-19 gây xáo trộn nhịp sống thường nhật trên toàn thế giới, Bridgestone Việt Nam đã thực hiện một số hoạt động nhằm đồng hành cùng người Việt đẩy lùi bệnh dịch và chuẩn bị cho “cuộc sống bình thường mới” hậu Covid-19. Ông Sadaharu Kato, Tổng giám đốc Công ty TNHH Kinh doanh lốp xe Bridgestone Việt Nam (Bridgestone Việt Nam) chia sẻ với Báo Đầu tư về những hoạt động của công ty để phục hồi và phát triển sau thời kỳ biến động để cùng người Việt vươn xa hơn trong tương lai.

.
.

Bridgestone chính thức đánh dấu cột mốc thập kỷ tại Việt Nam trong năm 2020. Tuy nhiên, đây là một năm khó khăn cho nhiều doanh nghiệp do ảnh hưởng của COVID-19, ông có thể chia sẻ thêm về các dự định để vượt qua thời điểm khó khăn này cũng như có gì đặc biệt nhân dịp đánh dấu một thập kỷ có mặt tại Việt Nam?

Trong thời điểm hiện tại, chúng tôi sẽ tập trung toàn bộ sức lực để đồng hành cùng Việt Nam để hoàn toàn vượt qua bệnh dịch.

Cụ thể, chúng tôi đã quyên góp cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để đóng góp, đồng hành cùng nhà nước cho công tác phòng chống dịch. Đồng thời, Bridgestone Việt Nam cũng quán triệt tư tưởng cho toàn bộ nhân viên, đối tác về việc tuân theo các quy định và chỉ dẫn của nhà nước cũng như đưa ra các khuyến cáo bảo vệ sức khoẻ cho các tài xế phương tiện công cộng nhằm đảm bảo cho dịch bệnh giảm sự lây lan đến mức tối thiểu.

Ngoài ra, Bridgestone còn gửi đến bộ tranh tô màu thú vị cho gia đình các khách hàng thông qua các đại lý, vừa giúp gợi mở sáng tạo cho bé, vừa gắn kết thêm các thành viên trong gia đình và xây dựng những giây phút đáng nhớ

Bên cạnh đó, Bridgestone Việt Nam cũng đang chuẩn bị nhiều kế hoạch để kích cầu tiêu dùng, giảm đau kinh tế trong giai đoạn phục hồi sau dịch. Trước mắt, trong nửa đầu năm 2020 này, chúng tôi sẽ ưu tiên phát triển cơ sở, đại lý để mở rộng việc phục vụ khách hàng, cụ thể là khai trương 2 cửa hàng Premium B-Select với nhiều trải nghiệm mới.

.
.

Với các cửa hàng Premium B-Select, Bridgestone mong muốn nâng dịch vụ chăm sóc lốp xe cao cấp của công ty lên một tầm cao mới, cả về sự tiện nghi, sự chuyên nghiệp, và chất lượng dịch vụ để mang đến cho khách hàng sự hài lòng tối đa. Các chương trình khuyến mãi đa dạng nhằm tri ân khách hàng cũng sẽ liên tục diễn ra xuyên suốt cả năm, hướng đến việc kích cầu tiêu dùng và phần nào góp phần vào việc phục hồi nền kinh tế thị trường hiện tại.

Ngoài ra, để kỷ niệm cột mốc này, Bridgestone có tung ra một bộ ảnh nhằm thể hiện sự tương đồng giữa những giá trị tinh thần của người Việt Nam và tinh hoa mà chúng tôi đưa vào từng sản phẩm. Cụ thể, ba yếu tố êm ái - thoải mái, bền bỉ và an toàn được Bridgestone khéo léo dùng các biểu tượng đặc trưng trong văn hóa Việt Nam để thể hiện sự tương đồng trong tính chất cũng như là một lời cảm ơn cho hành trình gắn bó cùng người Việt vươn xa. 

Sau một thập kỷ hoạt động tại Việt Nam, ông đánh giá triển vọng phát triển của Việt Nam trong tương lai như thế nào? 

Việt Nam là thị trường có nhiều tiềm năng để phát triển với dân số gần 100 triệu người và mức thu nhập bình quân đầu người dự báo đạt 4.688 USD vào năm 2025 và mức tăng trưởng dự đoán đạt 7%/năm trong giai đoạn 2021 - 2025. Bên cạnh đó, thị trường Việt Nam đã chứng kiến sự tăng trưởng nhanh chóng trong việc sử dụng xe lên tới 210% từ năm 2011 đến 2018 dẫn đến nhu cầu lốp xe ngày càng tăng cao đáng kể. Đây thực sự là cơ hội tuyệt vời cho toàn bộ ngành công nghiệp lốp xe nói chung cũng như cho Bridgestone tại Việt Nam nói riêng với vị thế là nhà sản xuất lốp xe hàng đầu Việt Nam.

.
.

Khi mới tham gia thị trường Việt Nam, Bridgestone đã nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng và xây dựng hệ thống phân phối với sản phẩm chất lượng quốc tế. Hiện nay, thị trường lốp xe Việt Nam ngày càng sôi động với sự xuất hiện của nhiều đối thủ cạnh tranh, tuy nhiên, đây cũng là động lực để Bridgestone tiếp tục cải tiến mạnh mẽ hơn và mang đến cho người Việt những giá trị tuyệt hảo.

Với vị thế 11 năm dẫn đầu trong bảng xếp hạng lốp xe ô tô quốc tế, Bridgestone cam kết tiếp tục đồng hành cùng Việt Nam trong nhiều năm tới. Những hoạt động về nghiên cứu và phát triển sẽ liên tục được đầu tư nguồn lực nhằm cải thiện sản phẩm phù hợp với điều kiện tự nhiên cũng như nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam. 

Vậy trong nhiều năm qua, lốp xe Bridgestone đã có cải tiến gì để thích nghi với điều kiện thời tiết và đường sá ở Việt Nam?

Việt Nam là nước có khí hậu nhiệt đới, song có sự khác biệt giữa hai miền Bắc - Nam dẫn tới đường sá khá phức tạp và có thời điểm trơn trượt do mưa kéo dài. Bên cạnh đó, hệ thống giao thông đường bộ cũng chưa hỗ trợ tối đa cho xe ô-tô, vì thế, người dùng ô tô ở Việt Nam chưa có được trải nghiệm thoải mái tối đa khi đi trên đường. Chính vì vậy, chúng tôi cũng cố gắng cải tiến sản phẩm, để tối đa trải nghiệm về sự sự êm ái, yên tĩnh, cũng như đảm bảo hiệu quả đánh lái tối ưu với mọi điều kiện thời tiết.

Nổi bật nhất là là công nghệ Nano Pro-TechTM cùng hệ thống cấu trúc khối gai mới mẻ giúp tối đa khả năng bám đường trong cả điều kiện khô và ướt. Từ đó tối ưu hóa sự ổn định khi lái thẳng mà những lần đánh lái cũng được phản hồi chính xác. Ngoài ra, lốp Bridgestone có thiết kế góc vát rãnh cao, giúp đảm bảo tối đa bề mặt lốp tiếp xúc với mặt đường giảm xóc và tiếng ồn, đặc biệt hữu hiệu khi tài xế phải đi qua những mặt đường ngoại ô, gồ ghề ở Việt Nam. 

Bên cạnh những các dòng lốp xe du lịch, các dòng lốp xe tải cũng được chúng tôi trau chuốt về nhiều mặt nhằm đáp ứng được sự an toàn và độ bền dưới mọi cung đường. Các dòng lốp xe tải như M840, R118, G540... là những sản phẩm được đón nhận tích cực từ thị trường.

Trong suốt 10 năm gắn bó với Việt Nam, Bridgestone đã thể hiện vai trò của mình với nhiều hoạt động trách nhiệm xã hội (CSR) đầy ý nghĩa. Ông đánh giá như thế nào về tầm quan trọng của các hoạt động CSR?

CSR là một phần không thể thiếu trong định hướng phát triển của tập đoàn. Điều chúng tôi muốn làm không chỉ là thể hiện sự trách nhiệm với cộng đồng, mà xa hơn, đó là cùng với những sản phẩm chất lượng, chúng tôi muốn giúp cho con người có được những hành trình xa hơn, an toàn hơn, thoải mái hơn để khám phá và trải nghiệm cuộc sống, từ đó phát triển và vươn xa.

Với cách nhìn ấy, chúng tôi chọn con người là nền tảng trung tâm và tập trung vào hai yếu tố chính đó là môi trường và di chuyển an toàn hướng đến một cuộc sống chất lượng. Vì cuộc sống gắn liền với sự dịch chuyển và cải tiến không ngừng, con người sẽ cần một môi trường sạch và an toàn để sống và di chuyển, để phát triển và tiến xa.

Tuy nhiên, cách làm của chúng tôi có một chút khác biệt đó là chọn trẻ em làm đối tượng thụ hưởng chính và điều mà chúng tôi hướng đến là xây dựng ý thức. Khi ý thức được thành hình, thói quen cũng từ đó được sinh ra và chính các em sẽ là thế hệ kế thừa, những người tiếp tục lan tỏa ý thức và duy trì những giá trị tốt đẹp trong tương lai.

Là doanh nghiệp gắn liền với việc di chuyển, chúng tôi hiểu rõ tầm quan trọng của việc chấp hành luật giao thông đường bộ. Bridgestone đã tiếp cận các em nhỏ tại các trường tiểu học để thực hiện các hoạt động xây dựng thói quen về an toàn giao thông thông qua dự án "Cùng bé trọn an toàn". Điều này không chỉ giúp các em bảo vệ bản thân khi đi trên đường mà còn biến các em thành những "đại sứ" lan toả văn hoá giao thông đến cộng đồng.

Bên cạnh đó, cải thiện cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ cũng là điều mà dự án "Cùng bé trọn an toàn" hướng đến, đặc biệt là ở những vùng sâu vùng xa - những nơi mà điều kiện di chuyển an toàn của người dân còn thiếu thốn và gặp nhiều khó khăn.

Năm vừa qua, Bridgestone đã triển khai thực hiện xây dựng những "chiếc cầu nối dài tri thức" tại xã Ea Lê (Ea Sup, Đắk Lắk) và Bản Lịch nưa, xã Nặm Lịch (Điện Biên). Với những cây cầu này, quãng đường đến trường của các em sẽ được rút ngắn và an toàn hơn. Năm 2020 này, Bridgestone dự kiến sẽ xây dựng thêm ít nhất 2 cây cầu nữa tại hai tỉnh là Sơn La và Đồng Tháp.

Hiện nay, môi trường là vấn đề nóng bỏng của xã hội, cần sự chung tay của các doanh nghiệp. Là một doanh nghiệp hướng tới sự phát triển bền vững, Bridgestone nhìn nhận vấn đề này như thế nào và kế hoạch tiếp cận của công ty đối với vấn đề môi trường là gì?

Bên cạnh các dự án cộng đồng giúp con người di chuyển an toàn, môi trường cũng là khía cạnh quan trọng, gắn liền với chiến lược CSR của công ty. Là doanh nghiệp hướng đến phát triển bền vững, Bridgestone cố gắng tiếp cận và giải quyết thách thức ô nhiễm môi trường từ gốc, cụ thể là từ ý thức con người. 

Thêm vào đó, Bridgestone nhìn nhận rằng trẻ em chính là thế hệ kế thừa và làm chủ tương lai, khi các em có được những thói quen tốt, hành động tốt, xã hội sẽ tốt lên. Để làm được điều này, cần có sự đầu tư và kế hoạch dài hạn. Chính vì thế, Bridgestone đã thành lập “Biệt đội Bridgestone” với kế hoạch 3 năm cho dự án "Không còn rác thải, Không hại môi trường". Theo đó, Bridgestone xây dựng cho các em nhỏ tư duy xanh và giúp các em rèn luyện thói quen bảo vệ môi trường, từ đó, lan toả và cùng chung tay xây dựng Việt Nam xanh. Từ sự thành công của chương trình năm qua, Bridgestone dự định sẽ đẩy dự án để biết hoạt động này thành một cam kết lâu dài hơn. 

10 năm là cột mốc quan trọng để nhìn lại và cũng là khởi đầu cho một chặng đường mới đầy hi vọng và hoài bão hơn. Trong tương lai, Bridgestone sẽ luôn đặt sự tận tâm làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động để tiếp tục cải tiến và đồng hành cùng Việt Nam vươn xa hơn, phát triển mạnh mẽ hơn.”

Bridgestone: Hoạt động CSR luôn lấy con người làm gốc
Coi trọng các hoạt động CSR, Công ty Bridgestone Việt Nam đã liên tục các tổ chức các hoạt động hiến máu nhân đạo, xây nhà tình thương, chia sẻ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư